Sửa nhà máy nước, 9 quận huyện bị ảnh hưởng

Cụ thể, sáng nay, tại Nhà máy nước Tân Hiệp đã xảy ra sự cố rò rỉ nước ở hệ thống hầm trạm bơm nước sạch gây nên tình trạng ngập nước. Để đảm bảo an toàn nhà máy, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn đã yêu cầu đơn vị quản lý tạm ngưng hoạt động nhà máy để tiến hành khắc phục sự cố.

Sự cố khiến nhiều khu vực bị ảnh hưởng là một phần các quận/huyện 5, 6, 8, 12, Bình Chánh, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp.  

Để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng sinh hoạt của người dân, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn đã thực hiện điều phối, yêu cầu các nhà máy nước khác (Nhà máy nước Tân Hiệp 2, Nhà máy nước ngầm Tân Phú) tăng công suất, vận hành lại các trạm cấp nước dự phòng cũng như thực hiện giải pháp cấp nước tạm thời như điều tiết mạng lưới, cấp nước bằng xe bồn…

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn sẽ nỗ lực khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đồng thời xin thông báo đến các cơ quan báo, đài để được hỗ trợ thông tin cho nhân dân và các cơ quan, xí nghiệp, trường học, bệnh viện kịp thời có kế hoạch dự trữ nước.

"Hiện nay chúng tôi đang tích cực xử lý sự cố, phải mất mấy ngày thì mới khắc phục xong. Các khu vực bị ảnh hưởng sẽ có tình trạng yếu nước trong vài ngày tới. Mong bà con thông cảm", đại diện Tổng công ty cấp nước Sài Gòn cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm