Atletico Madrid - Real Madrid: Khắc tinh của Ronaldo

Có sự trở lại của Ronaldo thì Real Madrid sẽ mạnh hơn nhưng không hẳn là dễ dàng khi phải đá sân khách với một lực lượng bị sứt mẻ vì chấn thương và thẻ phạt. Nhiều vị trí chủ lực trong đội hình không thể ra sân như Marcelo, Ramos, Rodriguez, Modric, Pepe… bị cấm thi đấu hoặc đang dưỡng thương. Vắng mặt hàng loạt trụ cột này buộc HLV Ancelotti tạm thay thế bằng hai hậu vệ Varane và N. Fernandez để trám vào hàng thủ còn khu trung tuyến trên thì phải lắp ghép.     

HLV Simeone của chủ nhà đã quá rành về cách đối phó với Real Madrid và “triệt” Ronaldo. Chắc chắn ông sẽ cho các cầu thủ Atletico áp đặt lối đá cứng rắn với nhiều tiểu xảo để không chỉ “bắt” chết CR7 mà còn cả hàng công khủng khiếp của Real.

 
Thầy trò HLV Simeone trên sân nhà muốn lấy lại tất cả, trong đó có cả mục tiêu rửa nhục trận chung kết Champions League. Ảnh: GETTY IMAGES

Với Atletico, hàng hậu vệ và tiền vệ rất mạnh quy tụ nhiều cầu thủ có nhiều năm chơi chung với nhau nên rất hiểu ý như Koke, Godin, Gabi, Turan, Miranda, Juanfran… sẽ thực thi nhiệm vụ vô hiệu hóa hàng công Real, đồng thời là điểm xuất phát cho những đòn đánh phản kích bất ngờ với những cầu thủ rất nhạy bén như Mandzukic, Griezmann và cả người cũ Torres mới trở về.

Nên nhớ ông Simeone rất giỏi trong việc dùng người và được tiếng mát tay khi đào tạo ra nhiều chân tiền xuất sắc, trong đó ngoài Torres còn Falcao và cả Diego Costa.

Bây giờ cả hai đội đều đã bị loại khỏi Cúp Nhà vua qua đó chính Atletico đã loại Real sau hai trận 2-0 và 2-2 song mới đây lại bị Barcelona đánh bại 1-0 và 3-2. Từ đó bộ đôi derby này chỉ còn lại giải La Liga làm mục tiêu chính duy nhất nhắm đến trên đấu trường quốc nội mà trận lượt đi Real sân nhà đã gục ngã 1-2.

Đây là cuộc đối đầu đỉnh cao của bóng đá châu Âu với một bên là nhà vô địch La Liga kiêm á quân Champions League và một bên là đội vô địch Champions League. Đây cũng là trận tái đấu chung kết Champions League mùa trước mà Atletico đã dẫn trước 1-0 nhưng rồi bị bàn gỡ hòa vào phút bù giờ của Ramos mà thua luôn 1-4 sau hai hiệp phụ.

Atletico được ưu thế sân nhà Vicente Calderon sẽ quyết phục thù đồng thời vươn lên cố bảo vệ ngôi vua trước đối thủ đang dẫn đầu La Liga hơn mình hai bậc và 7 điểm. Kết quả từ thất bại kể trên đến nay trong năm lần đụng độ trở lại, Atletico bất bại trong đó đáng kể đã vượt qua Real ở Cúp Nhà vua lẫn Siêu cúp Tây Ban Nha cùng chiến thắng 2-1 ở lượt đi La Liga.

Rõ ràng ông Simeone và các cầu thủ Atletico đúng là “khắc tinh” của ông Ancelotti và Ronaldo cùng các đồng đội trong màu áo Real.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm