Thanh Hậu hay Công Phượng vào top 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới?

Hôm qua, các trang báo Việt Nam cứ nghi ngờ tờ Guardian của Anh đã chọn nhầm Công Phượng sang Thanh Hậu vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới.

Thực chất thì Guardian không nhầm bởi đối với họ cầu thủ trẻ phải dưới 18 tuổi trong khi Công Phượng đã sang tuổi 19.

Phan Thanh Hậu là cầu thủ khóa 2 của Học viện HAGL - Arsenal JMG được đôn lên đội 1. Hậu năm nay mới 17 tuổi và được HLV Guillaume đánh giá rất cao về khả năng phát triển theo lứa tuổi.

40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới trong danh sách của Guardian trong đó có năm cầu thủ châu Á. Ảnh: GETTY IMAGES. Đồ họa: BB

Báo Thể Thao & Văn Hóa hôm qua đã liên lạc được với nhà báo Anh  John Duerden, anh là cộng tác viên bóng đá phụ trách khu vực châu Á cũng là người trực tiếp giới thiệu Phan Thanh Hậu cho Guardian đưa vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng.

Ở khu vực châu Á, ngoài Thanh Hậu, John Duerden còn giới thiệu thêm bốn cầu thủ nữa là Li Zhongyi (Trung Quốc), Daisuke Sakai (Nhật), Seo Jung-hyun (Hàn Quốc) và Irfan Bin Fandi Ahmad (Singapore - con trai cựu tuyển thủ Fandi Ahmad). Các cầu thủ này đều ở tuổi 17 giống Thanh Hậu.Thanh Hậu cao 1,69 m, nặng 54 kg là cầu thủ đến từ Quảng Ngãi đang thi đấu ở vị trí tiền vệ.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm