Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bảo trợ học tập cho 100 trẻ em mồ côi

Đàm Vĩnh Hưng nhận bảo trợ học tập cho trẻ mồ côi

Trên trang cá nhân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ nức lòng khi tham gia lễ kí kết trao tặng học bổng bảo trợ học phí cho 100 em nhỏ mất cha mẹ vì dịch COVID-19.

 Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ký kết nhận bảo trợ học tập cho 100 trẻ em mồ côi cha mẹ vì COVID-19 học đến hết lớp 12. Ảnh: FBNV.

Nam ca sĩ chia sẻ: "Hưng cảm thấy mình may mắn là vì đã nhanh tay xí phần được giúp 100 em tiếp tục đi học trong 6 năm liên tiếp, học phí 3 triệu/bé/năm vậy sau 6 năm vị chi là 1,8 tỉ. Hoàn cảnh các em quá đáng thương”.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn kêu gọi và tìm thêm nguồn kinh phí khác để hỗ trợ thêm cho các em.

“Một hi vọng nhỏ trong lòng Hưng là ngay hôm nay sẽ có nhiều nhà hảo tâm các doanh nghiệp thành đạt sẽ làm luôn phần còn lại! Như đã hứa, Hưng sẽ tìm từ nhiều cách khác nhau từ anh chị em đại gia, bạn bè, đối tác của Hưng để lo luôn cả việc ăn, ở cho 100 đứa con ngang hông này”- Đàm Vĩnh Hưng bộc bạch.

NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc hỗ trợ người nghèo

Trên trang cá nhân, NSƯT Xuân Bắc đăng tải dòng trạng thái cho biết anh cùng NSND Tự Long và những người bạn đã hỗ trợ lương thực, rau củ… cho người nghèo khó trong mùa dịch tại phường Khâm Thiên.

NSND Tự Long cùng NSƯT Xuân Bắc và những người bạn hỗ trợ lương thực nhu yếu phẩm cho bà con nghèo phường Khâm Thiên. Ảnh: FBNV.

NSƯT Xuân Bắc chai sẻ:“Khó khăn là khó khăn chung. Đồng bào mình và chính quyền các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đang rất vất vả chống dịch.

Xuân Bắc - Tự Long chúng tôi và những người bạn lại tiếp tục những việc mình cho là đúng và cần thiết để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Một miếng khi đói bằng một gói khi no.

Cảm ơn đồng chí Bí thư và đồng chí Chủ tịch phường Khâm Thiên, Hội chữ thập đỏ của phường đã rất nhiệt tình, tạo điều kiện và thay mặt chúng tôi chuyển những tình cảm đến tận tay những người nghèo khó trên địa bàn Khâm Thiên. Mong dịch mau qua”.

Trước đó, NSND Tự Long cũng đã cùng NSƯT Xuân Bắc ủng hộ cho Liên đoàn Lao động Bắc Ninh 30 tấn gạo. Bên cạnh đó, cả hai nam nghệ sĩ cũng tham gia livestream giúp người dân bán nông sản mùa dịch.

Nghệ sĩ Việt Hương mua container làm phòng lạnh phục vụ y tế

Chiều 17-8, nghệ sĩ Việt Hương đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân, cho biết vừa chuyển khoản 180 triệu đồng cho chị Kim Cúc - trưởng nhóm “Chuyến xe 0 đồng mai táng từ thiện” nhờ mua container phục vụ y tế.

 Nghệ sĩ Việt Hương mua xe container 180 triệu đồng làm phòng lạnh phục vụ y tế. Ảnh: FBNV.

Nữ nghệ sĩ viết: “Hôm nay lại là một việc khác, việc này lan qua việc khác cả nhà ơi! Một khi đã bước ra hỗ trợ thì khi bà con gọi tới đều cấp thiết lắm mới cần tới Hương. Xin chung tay với cộng đồng và bà con nghèo.

Hương mua một container làm phòng lạnh phục vụ y tế. Hương nhờ Giang Kim Cúc - Mai táng 0 đồng mua giúp container này và chuyển về Mặt trận Tổ quốc quận 10 sử dụng phục vụ công việc mai táng”.

Nghệ sĩ Việt Hương nói thêm: “Hôm Hương qua nhà anh Đoàn Ngọc Hải nhận áo quan đem đi, có nghe Cúc trình bày, Hương và anh Hải (quỹ Vì Đồng Bào của anh) cũng góp mua một container, và hỗ trợ 20 trường hợp mất sẽ được 5 triệu đồng. Tổng số tiền anh Hải chuyển đi là 280 triệu. Hương đính chính là Hương không chuyển tiền cho tài khoản anh Hải 180 triệu như một số báo đưa tin, mà Hương tự chuyển tiền riêng vô tài khoản của Cúc để mua container! Thương lắm”.

Trước đó, vợ chồng Việt Hương cũng đã tặng xe cứu thương cho ông Đoàn Ngọc Hải, tặng xe mai táng và hỗ trợ mua xe chở linh cữu cho nhóm “Chuyến xe 0 đồng mai táng từ thiện”. 

Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng tại TP.HCM, Việt Hương cùng ông xã và ê-kíp liên tục hỗ trợ cho bà con khó khăn.

Quỹ Hiểu về trái tim trao hơn 6 tỉ đồng mua vaccine, thiết bị y tế

Những ngày qua, Quỹ Hiểu về trái tim của Chi Bảo đã thực hiện chương trình “Bạn ơi, rồi sẽ qua thôi” để hỗ trợ người khó khăn mùa dịch.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh - giám đốc truyền thông Quỹ Hiểu về trái tim, đóng góp hơn 2,3 tỉ đồng vào Quỹ Vaccine quốc gia. Ảnh: Fanpage Hiểu về trái tim.

Sau 2 ngày thực hiện, Quỹ đã kêu gọi được hơn 1,1 tỉ đồng, trong đó trích từ nguồn quỹ dự trữ của Quỹ Hiểu về trái tim là 1 tỉ đồng và 5.000 phần quà để hỗ trợ cho người dân. Mỗi phần quà  gồm 5 kg gạo, 1 cá hộp, 1 thùng mì gói, 1 hộp sữa và rau củ tươi.

Trước đó, quỹ  từ thiện này đã tặng 2 máy thở đa năng, 2 monitor theo dõi sức khỏe bệnh nhân, 15 máy bơm tiêm điện và các thiết bị y tế trị giá hơn 1 tỉ đồng cho bệnh viện Bình Dân. Bên cạnh đó, quỹ cũng đã trao tặng 3 máy bơm tiêm điện cho bệnh viện dã chiến Củ Chi và 1 máy thở đa năng cho sở y tế Khánh Hoà.

Tính đến nay, Quỹ Hiểu về trái tim đã trao tặng hơn 6 tỉ đồng mua vaccine, thiết bị y tế, hỗ trợ người lao động, sinh viên gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm