Con gái đón tro cốt ca sĩ Phi Nhung và tiếp tục làm thiện nguyện thay mẹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

6 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), tro cốt ca sĩ Phi Nhung đã được vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương – Hoài Phương đưa đến Sân bay quốc tế Los Angeles (LAX - bang California, Mỹ).

Con gái ca sĩ Phi Nhung, chị Wendy Phạm cùng cháu ngoại, gia đình, người thân, bạn thiết đã có mặt tại sân bay để đón tro cốt của ca sĩ Phi Nhung.

Con gái, cháu ngoại, quản lý ca sĩ Phi Nhung tại Mỹ và người thân đón tro cốt ca sĩ ở sân bay. Ảnh: Thành Huy

Chính tay nghệ sĩ Việt Hương trao tro cốt của ca sĩ Phi Nhung cho con gái ca sĩ.

Trong khi tro cốt của ca sĩ Phi Nhung đang trên đường về Mỹ cùng vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương – Hoài Phương thì tại Mỹ, gia đình cùng người thân đã chuẩn bị chương trình tang lễ ca  sĩ Phi Nhung tại Mỹ.

Con gái Wendy Phạm nhận tro cốt của mẹ từ tay nghệ sĩ Việt Hương.
Ảnh: Cắt từ livestream của Trung tâm Thuý Nga

Theo đó, lễ cầu siêu, phát tang và thăm viếng sẽ bắt đầu vào ra vào 11 giờ ngày 12-10 (tức 1 giờ sáng 13-10, giờ Việt Nam) tại chùa Huệ Quang ở TP. Santa Ana (bang California, Mỹ). Lễ tưởng niệm và đốt nến sẽ diễn ra vào 20 giờ tối cùng ngày (giờ địa phương).

Trên Facebook cá nhân của mình, chị Wendy Phạm cũng thông báo chương trình tang lễ đồng thời dành số tiền mua vòng hoa viếng lễ tang để tiếp tục hành trình thiện nguyện tại Việt Nam của ca sĩ Phi Nhung.

“Mẹ con cả đời làm từ thiện, luôn sống vì người khác nên con biết sẽ có rất nhiều người thương mẹ và muốn gửi vòng hoa viếng đến cho mẹ. Nhưng trong thời buổi khó khăn với bao nhiều người đang sống trong cảnh túng thiếu, con không muốn lãng phí tiền vào việc mua hoa vì tiền hoa ở Mỹ rất đắt mà cũng chỉ chưng được có một ngày.

Thay vì đi vòng hoa viếng con xin mọi người hãy bỏ số tiền đó vào quỹ từ thiện Phi Nhung - Wendy Phạm, con muốn dùng số tiền này để tiếp tục làm những công việc thiện nguyện mà mẹ con đang làm dang dỡ, chưa thực hiện xong”- chị Wendy Phạm viết trên Facebook.

Con gái và cháu ngoại ca sĩ Phi Nhung cùng tro cốt và di ảnh của nữ ca sĩ tại LAX. Ảnh: Cắt từ livestream của Trung tâm Thuý Nga

Con gái ca sĩ Phi Nhung cũng chia sẻ, tâm nguyện của ca sĩ Phi Nhung là giúp tịnh xá Giác An (Garden Grove, bang Califonira, Hoa Kỳ) xây trường học tiếng Việt kế bên chùa và giúp các nạn nhân bị ảnh hưởng vì COVID-19 tại Việt Nam. “Tất cả số tiền thu được con sẽ chia đều cho hai nơi”- chị Wendy Phạm viết.

Tro cốt nữ ca sĩ đã về với con gái. Ảnh: Cắt từ livestream của Trung tâm Thuý Nga

Con gái ca sĩ cũng gửi lời tri ân đến mọi người đã dành những lời chia buồn, an ủi và động viên cho chị suốt những ngày qua. “Mặc dù mẹ đã ra đi nhưng mẹ mãi mãi sẽ ở trong tim của con và những người khán giả yêu mến mẹ và không ai có thể lấy đi điều này. Con cũng xin cám ơn các vị bác sĩ và chuyên viên y tế đã tận tình chăm sóc cho mẹ con trong lúc mẹ con được điều trị tại bệnh viện. Con biết các cô chú đã cố gắng hết sức mình.

Cuối cùng là một lời cảm ơn sâu sắc đến vợ chồng cô Việt Hương - Hoài Phương và cô Khánh Vương đã tận tình giúp mọi thủ tục cho mẹ con từ lúc mẹ con vào bệnh viện cho đến lúc mẹ con ra sân bay về Mỹ với con. Những ân tình này con sẽ không bao giờ quên”, con gái ca sĩ Phi Nhung viết.

Mẹ của nghệ sĩ hài Hoài Tâm, mẹ nuôi nghệ sĩ Việt Hương qua đời

Trong khoảng thời gian vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương đang trên máy bay đưa tro cốt của ca sĩ Phi Nhung từ Việt Nam về Mỹ, mẹ nuôi của nghệ sĩ Việt Hương, bà Trần Hoàng Kiếm cũng đã trút hơi thở cuối cùng.

Bà Trần Hoàng Kiếm qua đời vào ngày 8-10 (giờ địa phương) tại California (Mỹ), hưởng thọ 88 tuổi. Bà là mẹ ruột của nghệ sĩ hài Hoài Tâm và còn là mẹ nuôi của ca sĩ Ngọc Liên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm