Đạo diễn Vũ Minh của sân khấu kịch Idecaf qua đời, nghệ sĩ buồn tiễn biệt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo chia sẻ của siêu mẫu Xuân Lan, đạo diễn Vũ Minh- đạo diễn qua đời ở tuổi 57 vào lúc 3h30' sáng 13-3 tại bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM.

Nữ siêu mẫu viết trên trang cá nhân: "Vũ ơi, em chào Vũ. Anh đi thanh thản. Thương anh... Hiện tại em ruột của anh Vũ Minh đã về đến Việt Nam và sẽ cùng em tổ chức tang lễ cho anh Vũ".

Đạo diễn Vũ Minh qua đời ở tuổi 57 do suy hô hấp và sốc nhiễm khuẩn. Ảnh: FBNV.

Được biết, trước đó đạo diễn Vũ Minh đã có triệu chứng ho và sốt từ hôm 4-2. Đến ngày 11-2, anh mệt, đau bụng nên phải nhập viện cấp cứu tại bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM.

Qua xét nghiệm PCR, anh âm tính với COVID-19. Sau đó, đạo diễn Vũ Minh được bác sĩ làm phẫu thuật vì ruột bị tắc. Tuy nhiên, sau khi mổ bác sĩ tiếp tục phát hiện nam đạo diễn bị suy phổi.

Qua ảnh chụp, phổi của nam đạo diễn đã trắng 70%, suy hô hấp nhanh. Anh được đưa vào điều trị tại Phòng hồi sức tích cực của bệnh viện từ 11-2. Sau 10 ngày điều trị, sức khỏe Vũ Minh tạm ổn nhưng tình trạng phổi vẫn nặng.

Chiều 21-2, bác sĩ phát hiện phổi đạo diễn Vũ Minh có virus kháng thuốc, lượng oxy trong máu xuống thấp nên cân nhắc đổi phác đồ điều trị.

kinh tế gia đình của đạo diễn Vũ Minh gặp nhiều khó khăn nên siêu mẫu Xuân Lan đã kêu gọi hỗ trợ tự mọi người. Tuy nhiên, kỳ tích đã không thể xảy ra với nam đạo diễn.

Siêu mẫu Xuân Lan cũng đã gửi lời cảm tạ đến những người ủng hộ đạo diễn Vũ Minh. Cô cũng xin phép sử dụng số tiền còn lại để tiếp tục tổ chức tang lễ cho anh, sau đó sẽ sao kê và báo cáo chi tiết cho mọi người.

Sự ra đi của nam đạo diễn sinh năm 1966 đã để lại tiếc thương cho nhiều thế hệ diễn viên, bạn bè và đồng nghiệp.

Gắn bó với nhau trong suốt quãng thời gian hoạt động tại sân khấu kịch Idecaf, MC Đại Nghĩa đã dành những lời cảm ơn cũng như tiễn biệt người anh đáng kính cũng là người trao cho cho nam MC nhiều vai diễn đáng nhớ.

MC Đại Nghĩa tiễn biệt người anh đáng kính- đạo diễn Vũ Minh. Ảnh: FBNV.

MC Đại Nghĩa viết: "Em chào anh nhé!

Cảm ơn anh về những vai diễn mà anh đã dành cho em trong khoảng thời gian em ở sân khấu. Cảm ơn anh về Cá mặt ngu, ông Sáu Lôi… và còn nhiều vai khác nữa mà em cũng không nhớ hết được. Cảm ơn anh về những kỷ niệm thật đẹp từ thời anh em mình còn là sinh viên

Giờ ở nơi ấy chắc có lẽ anh sẽ gặp lại tri kỷ của mình như con bướm nhỏ tối nay bỗng dưng bay vào chỗ em đang ngồi cùng vài người bạn như muốn báo một điều gì. Vẫn là con bướm giống như con bướm lần đó các anh em trong sân khấu đã thấy khi người bạn tri kỷ của anh ra đi.

Nơi ấy anh bình yên anh nhé".

Diễn viên Lương Thế Thành bàng hoàng: "Trời ơi, em nghe tin mà cảm thấy đau quá anh Vũ Minh ơi, người anh mà em rất quỹ mến,vậy là anh đã ra đi thật sự rồi, em cầu mong cho linh hồn anh sớm về cõi vĩnh hằng. Nam mô A Di Đà Phật". 

Hoa hậu Di Khả Hân và người thầy của mình- đạo diễn Vũ Minh. Ảnh: FBNV.

Hoa hậu Di Khả Hân tiếc thương người thầy đáng kính: "Vậy là kì tích không xảy ra. Vậy là thầy đi thật rồi. Em nhớ thầy lắm, mãi thương thầy, người thầy người cha từng động viên chia sẻ với em nhiều điều trong cuộc sống.

Bao nhiêu lần thầy chở em về trên chiếc xe máy, bao nhiêu điều thầy dặn dò, bao kỉ niệm ùa về. Lòng em như vỡ ra. Thầy ơi! trên trời có thêm một vì sao mới, thầy mãi ở lại trong lòng những người yêu thương.

Em thương thầy thật nhiều. thầy đi thanh thản. R.I.P thầy- đạo diễn Nguyễn Điền Vũ Minh".

Diễn viên trẻ Huỳnh Quý xót xa: "Người thầy. Người on. Một trong những người dìu dắt tôi những bước chập chững bước lên sân khấu lớn, những ngày đầu vào nghề tại sân khấu kịch Idecaf. Nghe tin Thầy mà bàng hoàng...

Kính tiễn Thầy".

Diễn viên Huỳnh Quý và đạo diễn Vũ Minh (phải). Ảnh: FBNV.

Don Nguyễn tiễn biệt: "Thầy ơi! Em chào Thầy! Đạo diễn Vũ Minh".

Bên dưới bài viết thông báo của siêu mẫu Xuân Lan, nhiều nghệ sĩ như NSƯT Mỹ Uyên, Lê Dương Bảo Lâm, Duy Khương, Khả Như… bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của đạo diễn Vũ Minh.

Nghệ sĩ Công Minh xót xa. Ảnh: FBNV.

Ông bầu Hoàng Tuấn chia sẻ: "Thương tiếc một tài năng. Mới sáng nay còn gọi cho Huỳnh Anh Tuấn hỏi thăm".

Diễn viên Nam Thư  tiễn biệt người đạo diễn tài năng dù ít khi gặp mặt. Ảnh: FBNV.

Đạo diễn Vũ Minh tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh, sinh năm 1966. Trước khi đến với sân khấu, anh từng bươn chải nhiều nghề lao động chân tay để kiếm sống, nuôi các em ăn học vì bố mẹ sớm ly dị. Khi sinh hoạt trong đội rối Nụ Cười, anh tìm thấy niềm đam mê với công việc đạo diễn. Vũ Minh từng thực hiện các vở diễn nổi tiếng của sân khấu Idecaf như Hợp đồng mãnh thú, Lùng người trong mộng, Sát thủ hai mảnh... Năm 2013, Vũ Minh nhận giải Mai Vàng dành cho tác phẩm Bông hồng cài áo.

Vũ Minh cũng viết kịch bản, dàn dựng hơn 20 vở thuộc chương trình Ngày xửa ngày xưa dành cho thiếu nhi. Nam đạo diễn còn gắn kết với sân khấu cải lương, đưa nhịp sống hiện đại vào bộ môn nghệ thuật này thông qua chương trình Gìn vàng giữ ngọc và các vở diễn: Đả chiến phá sông Ngân, Lữ Bố hí Điêu Thuyền... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm