Nghệ sĩ cải lương Hồng Nga hiện tại ra sao sau khi tiêm 4 mũi vaccine?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Nghệ sĩ cải lương Hồng Nga hiện tại ra sao sau khi tiêm 4 mũi vaccine?

Mới đây, nghệ sĩ cải lương Hồng Nga cùng nhiều nghệ sĩ gạo cội trở về trong sự kiện Lễ kỉ niệm 45 năm thành lập Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang khiến nhiều người bất ngờ, xúc động. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với nữ nghệ sĩ tài danh.

Đồng nghiệp hỏi thăm sức khoẻ nghệ sĩ Hồng Nga. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nhiều người lo lắng khi hay tin từ hồi tháng 10, nữ nghệ sĩ đã tiêm đến 4 mũi vaccine ngừa COVID-19. Cụ thể là do lớn tuổi không nhớ mình đã tiêm 2 mũi vaccine vào đầu tháng 2 và tháng 3-2021 ở Mỹ, nên khi về Việt Nam bà tiếp tục tiêm thêm 2 liều vaccine ở Việt Nam cho chắc.

“Tôi khoẻ. Giờ thi uýnh lộn coi ai thắng nè. Nói đùa vậy thôi, chứ tôi khoẻ. Cuộc sống mùa dịch thì cũng bình thường, không buồn, vẫn hát đều mà”- nghệ sĩ Hồng Nga trải lòng.

Bà là một nữ nghệ sĩ đa tài, là tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả 7x, 8x. Bà có thể vào nhiều vai như: đào mùi, đào độc, vai mụ hiền hoặc mụ ác... Đặc biệt là những vai ác như vai mẹ chồng cay nghiệt cổ hủ trong vở Duyên Kiếp. Bà diễn đạt đến nỗi khán giả xem ghét cay ghét đắng chỉ muốn nhảy dựng lên sân khấu kéo bà xuống.

Không ít câu chuyện dở khóc dở cười vì cái tài diễn xuất của bà mà ra, thậm chí ra đường gặp người hâm mộ không ít lần bà bị chửi vì “ác quá”. “Nhưng diễn vai ác nó phải như vậy chứ”- nữ nghệ sĩ cười.  

Tiêm đến 4 mũi vaccine ngừa COVID-19, nhiều người lo lắng cho sức khoẻ của nghệ sĩ Hồng Nga. Nay thấy bà khoẻ mạnh, nhiều người vui mừng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ gặp lại bà tại sân khấu nhà hát Trần Hữu Trang đã tới động viên thăm hỏi sức khoẻ nữ nghệ sĩ. Không ít người mê mẩn nghệ sĩ Hồng Nga từ tấm bé nên tranh thủ đến xin chụp hình lưu niệm. Bà không ngần ngại ca tặng mọi người. Giọng hát khoẻ khoắn, ngọt ngào, truyền cảm sự luyến láy trong từng câu chữ của nữ nghệ sĩ gạo cội Hồng Nga vẫn khiến bao người mê mẩn.

“Nếu có yêu tôi thì hãy yêu tôi bây giờ. Đừng đợi ngày mai đến lúc tôi qua đời. Đừng đợi ngày mai đến khi tôi thành mây khói. Cát bụi làm sao mà biết mỉm cười…”- nữ nghệ sĩ ca một đoạn ngắn.

Nghệ sĩ Hồng Nga sinh năm 1945. Bà ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi những vở diễn: Duyên Kiếp, Châu về hợp phố, Tô Ánh Nguyệt, Nửa đời hương phấn, Đứa con dâu mà tôi ruồng bỏ…

Cũng là đôi mắt sắc sảo, giọng hát vang truyền cảm, có lúc bà khiến khán giả khóc thương, luỵ cùng khi vào vai những bà mẹ quê mùa, nghèo khổ hay vai bà hoàng hậu nhân từ, lúc lại khiến người xem căm ghét tận xương tuỷ vì độ chua ngoa, cay nghiệt khi vào những vai ác: đánh ghen, đày ải khó dễ với con dâu, người ở…

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, nghệ sĩ Hồng Nga thường hay tham gia các công tác thiện nguyện giúp đỡ đồng nghiệp neo đơn, ở viện dưỡng lão, người khó khăn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm