Nghệ sĩ Giang Còi qua đời, anh đã mang tiếng cười sang cõi khác

Đêm muộn ngày 4-8, nhiều khán giả yêu mến nghệ sĩ Lê Hồng Giang, còn được biết đến với tên gọi "Giang còi" đã không khỏi bất ngờ khi nghe tin anh đã rời cõi tạm.

Dòng trạng thái trên trang fanpage chính thức của nghệ sĩ Giang Còi. 

Trên trang fanpage chính thức của nghệ sĩ Giang Còi đã thay bức ảnh tiễn biệt người nghệ sĩ tài hoa của màn ảnh Việt cùng lời chia sẻ: "Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào".

Dưới dòng trạng thái, nhiều người bày tỏ sự tiếc thương: “Vĩnh biệt chú, mãi mãi một tuổi thơ”, “Vĩnh biệt chú, thật đau lòng khi chú ra đi đúng giai đoạn giãn cách xã hội này. Không tiễn được chú đoạn đường nào!!!”, “Quang Tèo và Giang Còi mãi mãi là tuổi thơ của con, mong chú an nghỉ”, “Anh ơi! Chớp mắt đã qua kiếp người, “Tạm biệt Anh. Khoảnh khắc nhận ra, một thế hệ nghệ thuật ra đi là khoảnh khắc tàn nhẫn nhất của thời gian”, Đem tiếng cười dâng đời, để nước mắt riêng mình, yên nghỉ chú nhé. Vĩnh biệt!”....

Tháng 1-2021, nghệ sĩ Giang Còi bất ngờ phát hiện mình bị ung thư hạ họng giai đoạn 3, dù bị trọng bệnh nhưng nghệ sĩ vẫn luôn thể hiện tinh thần lạc quan. Anh cũng từ chối truyền hoá chất và muốn ra đi với hình ảnh đã ghi dấu trong lòng khán giả, đồng thời muốn dùng thời gian còn lại cống hiến cho nghệ thuật. Ngoài ung thư, nghệ sĩ Giang Còi còn nhiều bệnh nền khác.

Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Anh được yêu mến qua các vai hài kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo. Anh trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có bốn người con.

Trước đó, vào tháng 7, do bệnh tình có dấu hiệu chuyển biến nặng nên nhập viện điều trị. Người thân của cố nghệ sĩ cho biết anh ăn, ngủ kém, khó thở, phải dùng ống truyền dịch. Nghệ sĩ điều trị theo phác đồ của bác sĩ, giữ tinh thần chiến đấu lạc quan. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm