Nghệ sĩ Thanh Dũng đột ngột qua đời, sao Việt bàng hoàng tiếc thương

Ngày 24-8, gia đình nghệ sĩ Thanh Dũng cho biết nghệ sĩ Thanh Dũng qua đời vào tối qua (23-8) tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM). Ông nhập viện điều trị bệnh COVID-19 từ ngày 8-8. Phía gia đình đang chờ nhận tro cốt sau khi thi hài cố nghệ sĩ được mang đi hoả táng.

Cố nghệ sĩ ra đi trong mùa dịch bệnh diễn biến phức tạp nên nhiều bạn bè đồng nghiệp không thể tới tiễn đưa ông lần cuối.

Nghệ sĩ Thanh Dũng. Ảnh: FBNV

Nhạc sĩ Thanh Dũng sinh ra và lớn lên trong mái nhà giàu truyền thống nghệ thuật. Cha mẹ ông là NSƯT Bửu Truyện và nghệ sĩ Thanh Thế. Từ nhỏ, ông đã có niềm đam mê và gắn bó với sân khấu cải lương tuồng cổ. Nhiều năm qua, ông công tác tại Nhà hát Trần Hữu Trang. Ông đảm nhận vai trò chỉ huy dàn nhạc và sáng tác cho nhiều vở diễn như: Hiu hiu gió bấc, Đóa sen Việt, Nỗi đau ngày ấy

Hay tin ông mất, nhiều bạn bè đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng xót xa. Nghệ sĩ Việt Hương vừa chia sẻ lại hình ảnh khi cô cùng nghệ sĩ Thanh Dũng khi quay đi chương trình để mổ tim cho mẹ ông là nghệ sĩ cải lương Thanh Thế.

Nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ lại hình ảnh cùng nghệ sĩ Thanh Dũng. Ảnh: FB Việt Hương

“Anh là kinh tế chính gia đình, nay anh đi cô sẽ sống ra sao với bệnh nan y tim nặng. Hoang mang luôn, chỉ biết nghĩ cách sao chở lương thực qua cho nguyên chung cư và riêng cô sống qua mùa đại dịch rồi tính tiếp... Chào anh người sau lưng những nghệ sĩ! Đột ngột quá”- nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ.

Theo đạo diễn Thanh Hiệp, nghệ sĩ Thanh Dũng được mọi người yêu mến không chỉ bởi sự tâm huyết với nghề, không ngừng sáng tạo, học hỏi làm mới cho sân khấu cải lương tuồng cổ mà còn ở tấm lòng hiểu thảo.

Ông cho biết có rất nhiều vở cải lương đoạt HCV, HCB khi tham gia hội diễn cải lương chuyên nghiệp toàn quốc của các đơn vị sân khấu từ Nhà hát Trần Hữu Trang – nơi anh cộng tác đến các sân khấu xã hội hóa như: Chí Linh - Vân Hà, Kim Ngân, Huỳnh Long, Kim Tử Long, Sen Việt… có sự đóng góp to lớn của nhạc sĩ Thanh Dũng.

Nghệ sĩ cải lương Trần Ngọc Nhã Thi chụp ảnh cùng đàn anh. Ảnh: FBNV

“Anh xứng đáng là con nhà nòi, làm rạng danh cha mẹ là cố NSƯT Bửu Truyện và nghệ sĩ Thanh Thế”- đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Nghệ sĩ Thanh Dũng đã ra đi nhưng những đóng góp của ông, hình ảnh của ông sẽ luôn sống mãi trong lòng người hâm mộ và những người ở lại.

Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều nghệ sĩ đã qua đời trong mùa dịch COVID-19: nghệ sĩ Kim Phượng, nhạc sĩ Thanh Châu,  Rocker Trung Thành Sago, ca sĩ Phi Hải, NSƯT Quốc Trụ, ca sĩ Việt Quang, nghệ sĩ Hữu Thành…

Sân khấu từ đây vắng bóng những người nghệ sĩ tài hoa.

Vĩnh biệt ca sĩ Quang Vĩnh!
Vĩnh biệt ca sĩ Quang Vĩnh!
(PLO)- Ngày 22-8, ca sĩ Quang Vĩnh- giọng ca nổi tiếng chuyên hát nhạc Pháp tại TP.HCM đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh hiểm nghèo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm