Nghẹn ngào nghe Trần Mạnh Tuấn thổi Saxophone ở bệnh viện dã chiến

Ngày 27-7, chia sẻ với PLO, nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn cho biết, đó là sân khấu đặc biệt nhất trong cuộc đời ông.

Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn tại bệnh viện dã chiến. Ảnh: NVCC

Chẳng sân khấu loa đài, hiệu ứng ánh sáng hoành tráng, chẳng khoác lên mình vest, hay những bộ trang phục sang trọng, lộng lẫy, chẳng thảm đỏ, cũng chẳng có những dãy ghế san sát người…, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn giản dị xuất hiện với cây Saxophone quen thuộc. Ông thử kèn trước khi bắt đầu.

Khán giả là hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế và hơn 10.000 bệnh nhân F0 tại khu bệnh viện dã chiến số 3 và số 6. Những dãy hành lang, cửa sổ người dân mở ra, chăm chú lắng nghe. Phía trên tầng lầu, bệnh nhân bật đèn pin điện thoại đung đưa theo điệu nhạc. Trong 20 phút, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn liên tục biểu diễn bốn tác phẩm: Quê Hương, Về Quê, Diễm Xưa và Còn Tuổi Nào Cho Em… phục vụ khán giả.

40 năm biểu diễn ở hơn 60 quốc gia, khắp các sân khấu lớn nhỏ, ông chẳng thể ngờ một ngày mình sẽ biểu diễn ở một không gian đặc biệt với những khán thính giả vô cùng đặc biệt như vậy. Đặc biệt bản nhạc "Quê hương" đang được cộng đồng mạng chia sẻ liên tục. Bản nhạc sâu lắng vang lên trong không gian, thời điểm đặc biệt khiến không ít khán giả thổn thức, nghẹn ngào.

Khán giả là hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế và hơn 10.000 bệnh nhân F0 tại khu bệnh viện. Ảnh: NVCC

“Tôi biểu diễn Quê Hương hơn 20 năm nay, nhưng chưa bao giờ thể hiện   trong cảm giác như vậy. Quê hương là dịu mát, là những giai điệu đẹp đẽ. Khi chơi quê hương ở đây, trong khoảnh khắc đó, không gian đó, mắt tôi cay cay. Tôi nhắm mắt lại, hít thật sâu vào để chơi cho trọn vẹn. Diễn xong đêm đó, tôi không ngủ được”- nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nghèn nghẹn nhớ lại.

Ông và các nghệ sĩ biểu diễn, xe cứu thương đi ngang qua, khán giả trên các tầng cao nhìn xuống theo dõi, đó là những kí ức ông không bao giờ quên.

Trong số hàng ngàn nhân viên y tế, bệnh nhân ở đây, họ không sinh ra ở Sài Gòn. “Những ngày tháng tại đây, họ rất nhớ nhà, nhớ những người thân yêu, bản nhạc mang tính chia sẻ trong đó. Tôi mong âm nhạc có thể mang mọi người xích lại gần nhau hơn, cùng nhau vượt qua dịch bệnh này”- nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nói.

Xe cứu thương vẫn liên tục đi qua, khán giả trên các tầng cao nhìn xuống theo dõi...những kí ức ông và các nghệ sĩ chẳng thể nào quên. Ảnh: NVCC

Ông nhận được lời mời tham gia của Tình nguyện viên thành đoàn và Nhà văn hoá Thanh niên. Ban đầu, ông hơi ái ngại vì ông là bệnh nhân ghép thận, có bệnh nền. Nhưng là một nghệ sĩ được khán giả thính giả yêu thương nhiều năm, đặc biệt trong giai đoạn này, ông mong có thể mang âm nhạc giúp các y bác sĩ, bệnh nhân đang điều trị tại đây vơi bớt ưu phiền. Con gái và bà xã nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã thiết kế khẩu trang mặt nạ riêng cho ông để phục vụ buổi biểu diễn.

Trần Mạnh Tuấn nói rằng đó là những giây phút không thể nào quên với ông và các nghệ sĩ. Phần trình diễn của ông được chia sẻ mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Nhiều khán giả gửi lời cảm ơn ông và các nghệ sĩ đã tham gia biểu diễn trong đêm nhạc ý nghĩa.

Trần Mạnh Tuấn và các nghệ sĩ biểu diễn tại bệnh viện dã chiến. Ảnh: FB Quỳnh Hoa.

“Nghe muốn rưng rưng nước mắt, nhớ nhà, nhớ quê, nhớ tuổi thơ, cả bầu trời ký ức hiện về đối với những người đang bệnh, lẫn lực lượng tuyến đầu chống dịch. Cảm ơn anh: người nghệ sĩ chân chính, cống hiến cho đời những điều tốt đẹp nhất!”!

“Giữa những lúc căng thẳng, đau thương, sợ hãi, mất mát như vầy thì âm nhạc chính là liều thuốc tốt nhất để xoa dịu tâm hồn, quên đi mọi khổ đau. Cảm ơn các nghệ sĩ vì những cống hiến hết mình. Chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này!”, “Cám ơn chú Trần Mạnh Tuấn. Từ nửa vòng trái đất xin gởi lời cầu nguyện bình an cho quê hương Việt Nam mau qua cơn dịch”… 

Những lời cảm ơn dung dịch của khán giả đã gửi đến trang youtube của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn như vậy, trong hai ngày qua... 

Nghẹn ngào nghe Trần Mạnh Tuấn thổi Saxophone ở bệnh viện dã chiến ảnh 5
Đêm nhạc đặc biệt của các nghệ sĩ. Ảnh: FB Quỳnh Hoa.

Tối 24-7, tại Bệnh viện dã chiến thu dung số 3 đã diễn ra một chương trình ca nhạc đặc biệt phục vụ cho đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân nơi đây. 

Ngoài những giọng ca quen thuộc của đội tình nguyện nghệ sĩ Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM như ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại, Nam Cường, Đăng Nguyên,…thì còn có sự góp mặt của saxophone Trần Mạnh Tuấn, Ca sĩ Ngọc Linh… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm