Nhạc sĩ Thanh Châu ra đi trong mùa dịch

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, gia đình Huỳnh Long đã vĩnh viễn mất hai người con: Kim Phượng và Thanh Châu.

Ngày 11-8, gia đình Huỳnh Long cho biết nhạc sĩ Thanh Châu thành viên của gia đình Huỳnh Long đã rời cõi tạm vào ngày 8-8, hưởng thọ 66 tuổi. Trước đó ông phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên bệnh tình ông trở nặng, nhạc sĩ đã trút hơi thở cuối cùng vào tối 8-8 (tức 1-7 AL). Phía gia đình cho biết sau khi hoả táng, gia đình sẽ nhận tro cốt cố nghệ sĩ về thờ cúng.

Nhạc sĩ Thanh Châu (bên phải).

Nhạc sĩ Thanh Châu là con của ông bầu Đoàn Huỳnh Long. Ông bà Bảy Huỳnh có nhiều người con theo nghề: Bạch Mai, Thanh Bạch, Kim Phượng, Thanh Châu, Bạch Nga…Nếu Bạch Mai và Thanh Bạch nổi tiếng với thần thái và giọng ca đốn tim khán giả, Kim Phượng phụ trách trang phục thì Thanh Châu chuyên về âm nhạc.

Mới hồi cuối tháng 7, nghệ sĩ Kim Phượng - thành viên của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long vừa qua đời. Bà lên cơn sốt, được các con đưa vào Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng, quận 8. Tuy nhiên do bà có nhiều bệnh lý nền như huyết áp, tim mạch,…nên sức khoẻ bà yếu dần rơi vào nguy kịch. Ngày 25-7, bà rời cõi tạm trong nỗi tiếc thương không nguôi của gia đình, đồng nghiệp, bạn bè.

Trao đổi với PLO, đạo diễn Thanh Hiệp cho biết, nhạc sĩ Thanh Châu phụ trách ban nhạc tuồng cổ của đoàn cải lương Huỳnh Long, chuyên sáng tác những bài bản mới cho các vở tuồng mà chị ruột là nghệ sĩ Bạch Mai sáng tác. Sự ra đi đột ngột của ông đã để lại nhiều tiếc thương cho đồng nghiệp, nhất là đoàn Huỳnh Long. Từ nay, đoàn không còn sự dìu dắt, chăm chút về khâu âm nhạc của nhạc sĩ Thanh Châu.

“Nhạc sĩ Thanh Châu là người có tinh thần trách nhiệm rất cao trong nghệ thuật. Ông dựa theo những bài bản ngũ cung của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ để sáng tác nhiều giai điệu, bài ca mới cho sân khấu tuồng cổ.

Trong các vở diễn nổi tiếng của thương hiệu Huỳnh Long như: Anh hùng bán than, Xử án Phi Giao, Xuân về trên đỉnh Mã Phi, Tấm Cám, Ngũ biến báo phu cừu,... đều có sự đóng góp tích cực của nhạc sĩ Thanh Châu. Ngoài sáng tác, biểu diễn, ông còn là thầy truyền nghề cho nhiều bạn trẻ yêu cổ nhạc..." - đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, gia đình Huỳnh Long liên tiếp phải nhận tin buồn. Cả hai nghệ sĩ: Kim Phượng và Thanh Châu đều ra đi trong mùa dịch bệnh nên nhiều bạn bè đồng nghiệp thân thiết không thể tới thăm viếng tiễn đưa hai nghệ sĩ một đoạn đường cuối...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm