NSND Tự Long, Xuân Bắc ủng hộ người dân Bắc Ninh 30 tấn gạo

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại bắc Ninh và Bắc Giang, đã có không ít các nghệ sĩ đã thực hiện các hoạt động từ thiện hỗ trợ trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm cho các y bác sĩ cũng như người dân vùng tâm dịch.

Tối 24-6, trên trang cá nhân, NSND Tự Long (người con của vùng quan họ Bắc Ninh), cho biết anh và NSUT Xuân Bắc đã cùng những người bạn của mình ủng hộ cho Liên đoàn Lao động Bắc Ninh 30 tấn gạo để hỗ trợ cho những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nghệ sĩ Tự Long và Xuân Bắc đã ủng hộ cho Liên đoàn Lao đông tỉnh Bắc Ninh 30 tấn gạo. Ảnh: FBNV.

Theo đó, nam nghệ sĩ cũng cho biết với 30 tấn gạo này sẽ được chia cho thành phố Bắc Ninh 20 tấn và thị xã Từ Sơn 10 tấn.

NSND Tự Long chia sẻ: “Bắc Ninh quê nội của tôi và cũng là quê ngoại của nghệ sĩ Xuân Bắc. Chúng tôi cùng những người bạn đã gửi tặng Liên đoàn Lao động Bắc Ninh 30 tấn gạo trong đó 20 tấn dành cho Thành phố Bắc Ninh, 10 tấn dành cho Thị xã Từ Sơn để cùng chung tay chia sẻ khó khăn với quê hương trong đợt COVID này”.

Nghệ sĩ Tự Long và Xuân Bắc đã ủng hộ 10 tấn gạo được trao cho thị xã Từ Sơn. Ảnh: FBNV.

Nam nghệ sĩ cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh và những  anh chị em thân thiết đã cùng chung tay ủng hộ anh và nghệ sĩ Xuấn Bắc thực hiện hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này.

Bài đăng này không có ý làm màu mà chỉ là lời cảm ơn chân thành nhất và tri ân những người đã giúp đỡ chúng tôi mà thôi”- NSND Tự Long bộc bạch.

Trước đó, nghệ sĩ Tự Long và Xuân Bắc cũng đã tham gia các chiến dịch thiện nguyện hỗ trợ các nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế cho 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trong những ngày cả 2 tỉnh căng mình chống dịch COVID-19.

Cụ thể, 2 nam nghệ sĩ đã cùng với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam kêu gọi được hơn 350 triệu đồng và kèm theo số lượng hàng trăm nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế phục vụ các y bác sĩ ở 2 tỉnh này.

NSND Tự Long, Xuân Bắc ủng hộ người dân Bắc Ninh 30 tấn gạo ảnh 3

NSƯT Xuân Bắc livestream bán nông sản, chốt hơn 4.000 đơn trong vòng 1 giờ. Ảnh: Chụp màn hình.

Ngoài ra, ngày 27-5, nhóm nghệ sĩ “Xuân Bắc - Tự Long - Thành Trung và những người bạn” đã trao gửi số tiền hơn 365 triệu đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 tới Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội.

Không chỉ vậy, trong tối 23-6 trong hơn 90 phút, nghệ sĩ Tự Long đã lên sóng livestream “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch” quảng bá nhiều loại nông sản của Sơn La như xoài tượng da xanh, mận sấy, xoài sấy dẻo, cà phê bột nguyên chất, trà quả cà phê cùng với gạo ngon nhất thế giới ST25 ở Sóc Trăng, bí phấn Bắc Kạn.

Chỉ trong 20 phút livestream đầu tiên đã có hơn 300 đơn hàng xoài tượng Sơn La được chốt với số lượng từ 1-10 thùng. Ảnh: Chụp từ màn hình.

Trước đó, NSƯT Xuân Bắc cũng đã gây bất ngờ khi chốt được 4.000 đơn hàng trong một giờ livestream với ba mặt hàng nông sản nổi tiếng của Việt Nam là vải thiều Lục Ngạn, bí phấn Bắc Kạn, và mận tam hoa của Bắc Hà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm