NSƯT Hoài Linh nói gì về số tiền từ thiện miền Trung?

Sáng nay (24-5), nghệ sĩ Hoài Linh đã có trả lời truyền thông về số tiền từ thiện.

NSƯT Hoài Linh khẳng định số tiền anh quyên góp được cho đồng bào miền Trung không phải chỉ 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng. Tất cả số tiền vẫn trong tài khoản riêng dành cho mục đích từ thiện mà anh đã thiết lập.

Trước đó, khi miền Trung hứng chịu thiên tai liên tục vào tháng 10 và 11-2020, NSƯT Hoài Linh đã kêu gọi ủng hộ cho hành trình thiện nguyện miền Trung. Theo đó, đến ngày 11-11-2020, nghệ sĩ này cho biết số tiền kêu gọi được là 13,413 triệu đồng.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, nghệ sĩ này không công bố thêm việc số tiền thiện nguyện đã được thực hiện như thế nào. Những ngày qua, truyền thông lại đặt vấn đề số tiền 13 tỉ ủng hộ từ thiện miền Trung thông qua tài khoản của NSƯT Hoài Linh sau sáu tháng chưa được minh bạch.

NSƯT Hoài Linh chia sẻ, vì dịch bệnh mà nhiều chuyến từ thiện miền Trung được lên kế hoạch rồi phải hoãn. Ảnh: TL

Sáng 24-5, trên báo Người Lao Động, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết thêm, vào dịp Tết vừa qua, anh đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu; nhưng tình hình dịch bệnh bùng phát nên anh phải dời lại. Vào ngày 10 đến 17-5 vừa qua anh tiến hành chuyến đi nhưng rồi dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời. 

“Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng.

Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai…”- lời nghệ sĩ Hoài Linh nói trên báo Người Lao Động.

NSƯT Hoài Linh cũng cảm ơn tấm lòng từ thiện của đông đảo khán giả đã yêu mến, hưởng ứng lời kêu gọi trên trang cá nhân của anh. “Thương lắm quý vị ơi, vì có nhiều người gửi 8.000 - 9.000 đồng - số tiền tuy không lớn nhưng cho thấy tấm lòng thiện nguyện chia sẻ với đồng bào miền Trung… Tôi sẽ đến tận nơi trao và xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này”- NSƯT Hoài Linh bày tỏ trên báo Người Lao Động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm