NSƯT Trịnh Kim Chi cùng sao Việt hỗ trợ người dân, y bác sĩ mùa dịch

Trịnh Kim Chi, Lý Hùng ủng hộ gạo, thuốc bổ cho người dân

Ngày 27-7, NSƯT Trịnh Kim Chi thông báo trên trang cá nhân hỗ trợ 1.000 phần thuốc bổ giúp mọi người tăng sức đề kháng để phòng dịch.

NSƯT Trịnh Kim Chi hỗ trợ 1000 phần thuốc bổ cho người dân Sài Gòn mùa dịch. Ảnh: FBNV.

Nữ nghệ sĩ viết: “Hiện tại Chi đang nhận 1.000 phần thuốc của nhà thuốc tây Bảo Khang quận 5, TP.HCM gồm: Thuốc Travicol, Vitamin C (một phần thuốc gồm 20 viên). Chuyên trị nóng sốt, cảm, ho, sổ mũi và tăng đề kháng.

Chi sẽ đại diện cho nhà thuốc Bảo Khang chuyển số thuốc này đến tay người cần dùng. Đối tượng nhận thuốc xin được ưu tiên cho những người (đang thiếu thuốc) bị F0-F1 hiện đang thực hiện cách ly tại nhà và một số khu tập trung cách ly trên thành phố. Bạn nào đang ở trong khu vực bị phong toả và biết những trường hợp F0-F1 đang cần thuốc, xin hãy nhắn thông tin cho Chi nhé.

Cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của chị Minh Tuyết nhà thuốc tây Bảo Khang quận 5 rất nhiều. Vì Chi đang ở trong khu vực phong toả nên các bạn tình nguyện viên quận 8 sẽ giúp Chi chia thuốc và đợi thông tin để chuyển đến tay người dân. Cảm ơn các em”.

Gia đình diễn viên Lý Hùng - Lý Hương cùng bạn bè, người thân đã ủng hộ 30 tấn gạo cho người khó khăn và máy Monitor theo dõi bệnh nhân.

Tài tử Lý Hùng tự tay vác gạo ủng hộ người khó khăn mùa dịch. Ảnh: Facebook Lý Hương.

Được biết 30 tấn gạo được nam tài tử gửi cho người dân khó khăn trong khu vực phong toả tại quận 12, Bình Thạnh TP.HCM và Bà Rịa- Vũng Tàu. Còn 4 máy Monitor theo dõi bệnh nhân (trị giá 340 triệu đồng) được gửi cho bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, anh cũng ủng hộ quỹ của nghệ sĩ Lệ Thủy để hỗ trợ các diễn viên cao tuổi, công nhân hậu đài sân khấu.

Jennifer Phạm cùng con gái làm cơm cho lực lượng tuyến đầu

Tối 27-7, Jennifer Phạm đã đăng tải hình ảnh cô cùng con gái đầu của mình chuẩn bị cơm từ thiện để gửi y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19 ở CDC Hà Nội.

Hai mẹ con Jennifer Phạm cùng chuẩn bị các suất ăn dinh dưỡng gửi y bác sĩ.Ảnh: FBNV.

Người đẹp chia sẻ: “Những suất cơm gà Teriyaki nóng hổi đã sẵn sàng chuyển tới các anh chị em CDC Hà Nội. Một chút tấm lòng để tri ân, động viên cũng như khích lệ các lực lượng đang trực chiến tuyến đầu chống dịch. Mỗi người một chút, cùng dắt tay nhau qua dịch bệnh nhé!”

Ngoài ra, người đẹp cũng kêu gọi mọi người tự tay chuẩn bị các suất ăn hoặc ủng hộ nguyên vật liệu cho bếp ăn từ thiện. “Mọi người có thể góp sức bằng việc tự chuẩn bị những suất cơm, nguyên vật liệu hoặc kinh phí gửi đến bếp ăn của anh chị em chúng tôi để hàng ngày bếp sẽ luôn đỏ lửa nấu và gửi tận tay đến những lực lượng nơi tuyến đầu, các y bác sĩ Viện Y và cả những bệnh nhận và người nhà tại bệnh viện Nhi Trung ương… những hoàn cảnh đang rất cần sự giúp đỡ trong thời gian này”- Jennifer Phạm viết.

Trước đó, Jennifer Phạm, Ngọc Hân và một số người bạn rủ nhau tổ chức nấu các suất ăn gửi đến lực lượng tuyến đầu. Tuy nhiên khi chỉ thị 16 được đưa ra cả nhóm phải thay đổi kế hoạch. Họ thống nhất mỗi người sẽ tự đi chợ và chuẩn bị các suất ăn để đảm bảo yêu cầu chống dịch.

Được biết, để hỗ trợ suất ăn cho y bác sĩ, Jennifer Phạm thường mua đồ ở siêu thị tại chung cư rồi cùng thành viên trong gia đình sơ chế và nấu nướng. Vì bếp nhà hạn chế nên cô chỉ chuẩn bị được 50 suất ăn mỗi ngày và những suất ăn do chính cô chuẩn bị sẽ được gửi đến CDC Hà Nội. Các thành viên trong nhóm sẽ làm các suất ăn gửi tặng Viện Nhi Trung ương hoặc Bệnh viện Đại học Y.

H”Hen Niê làm shipper chở đồ đến khu phong tỏa

Hoa hậu H’Hen Niê trong trang phục giản dị chạy xe máy để đi giao đồ cho người dân đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng.

Hoa hậu H'Hen Niê làm shipper giao đồ giúp người dân mùa dịch. Ảnh: FBNV.

Theo đó, vì ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều người dân ở TP.HCM không thể ra ngoài vì đang trong khu vực bị phong tỏa hoặc cách ly. Vì thế, trên chiếc xe máy chất đầy hàng hóa của mình, H’Hen Niê đã đi đến địa điểm và tận tay giao hàng cho người dân.

Ngoài việc đi giao hàng giúp người dân, người đẹp sinh năm 1992 còn tích cực tham gia điều phối tiêm vaccine, lấy mẫu, đi siêu thị cho người dân, tận dụng ôtô của mình để chở nhu yếu phẩm đi khắp các quận huyện và cô cũng không ngại khuân vác gạo, giúp đỡ bà con khu phong tỏa,…

Á hậu Mâu Thủy kêu gọi 350 kg gạo ủng hộ Sài Gòn

Trên trang cá nhân, á hậu Mâu Thủy cho biết đã kêu gọi được 350 kg gạo ủng hộ cho người dân khó khăn trong các con hẻm sâu của thành phố. Kèm theo đó là hình ảnh nàng hậu mộc mạc, không son phấn, quần áo gọn gàng chạy khắp nơi để xếp quà, khiêng vác gạo với mong ước, không một người dân Sài Gòn nào bị bỏ lại phía sau.

Á hậu Mâu Thủy mộc mạc, không son phấn, quần áo gọn gàng chạy khắp nơi phân phát thực phẩm cho người dân. Ảnh: FBNV.

Người đẹp viết: “Nhận được tin nhắn của đứa bạn cấp 2 cầu cứu thế là Thủy đã kêu gọi được 350 kg gạo của anh Danh Trần, mua thêm ít đồ dùng gia vị cần thiết và anh em cùng nhau tìm đến con hẻm sâu để chia sẻ khó khăn của bà con khu phố đó lúc này. Cảm ơn vì đã cùng em làm điều này!

Hơn một tháng làm tình nguyện viên, nhiều ngày về cứ tự nhủ hay ở nhà ít hôm cho hồi sức thì sáng sớm lại dẹp bỏ ý nghĩ đó mà lại khoác áo lên đường. Đi riết ghiền hay gì mà cứ thấy đồng đội gọi là vâng dạ có mặt. Nỡ nào bỏ nhau suốt từng ấy ngày bên nhau lúc dịch bệnh căng thẳng.

Thôi anh chị em ta tiếp tục cố gắng!  Mong chúng ta đừng bỏ lại ai ở phía sau. Giúp được nhiêu thì giúp. Chia nhau một tí để an ủi nhau những ngày khó khăn này bạn nhé”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm