Phi Nhung ra đi với những dự định còn dang dở...

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vào lại trang fanpage của Phi Nhung, nhiều khán giả không khỏi xót xa khi chứng kiến bài đăng gần nhất của nữ nghệ sĩ dành cho con gái Wendy Phạm.

Lời hẹn đoàn tụ với con gái tại Mỹ

Theo đó, nữ ca sĩ đã gửi lời chúc mừng sinh nhật đến con gái ruột và hứa hẹn cả hai mẹ con sẽ đoàn tụ vào một ngày không xa.

Phi Nhung viết: “Bài hát con gái thích nhất. Chúc con sinh nhật vui vẻ. Mình làm sinh nhật sau nhé”.

Lời hẹn của cố nghệ sĩ Phi Nhung dành cho con gái Wendy Phạm. Ảnh: FBNV.

Hiện tại, con gái cố ca sĩ Phi Nhung đang làm y tá tại Mỹ, hai mẹ con đã xa cách nhau gần 2 năm qua. Theo chia sẻ từ phía ê-kíp, Phi Nhung đã dự định bay về Mỹ từ tháng 7-2021 nhưng sau đó nữ ca sĩ đã quyết định ở lại TP.HCM vì: Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”.

Tâm nguyện xây trường cho trẻ em mồ côi, khuyết tật

Là ca sĩ có tuổi thơ đầy cơ cực, mồ côi từ nhỏ vì thế Phi Nhung thấu hiểu được thân phận của những đứa bé mồ côi.

Vì lẽ đó sau khi trở về từ Mỹ Phi Nhung xây chùa Pháp Lạc để cưu mang những trẻ em không may mắn.

Trong chương trình Ký ức vui vẻ Phi Nhung từng cho biết, mình rất thần tượng mẹ và từ thẳm sâu trong lòng cô luôn thèm được gọi hai tiếng “Má ơi”. Vì vậy cô hết mình cưu mang những số phận không may mắn giống mình để gọi mình là “má” và khi ra đường, các con có thể nói với chúng bạn là: “Tao có má, tao có anh em”.

Ngoài việc nhận nuôi 23 trẻ mồ côi Phi Nhung còn tâm nguyện xây trường cho trẻ em bị bỏ rơi và bị khuyết tật. Ảnh: FBNV.

Không chỉ vậy, Phi Nhung cũng luôn ấp ủ xây một ngôi trường nuôi dạy những đứa trẻ bị bỏ rơi và bị khuyết tật với mong muốn là không còn thấy các em bé lang thang ngoài đường cũng như nạn bạo hành trẻ em tại Việt Nam.

Nói về tâm nguyện của mình, Phi Nhung từng khẳng định chuyện mình mình làm, làm tới đâu hay tới đó. Đôi lúc cô cũng nhận sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân.

Cái chính thì vẫn cứ phải từ mình mà thôi. Làm được tới đâu, tôi làm tới đó. Tôi khổ từ bé nên quen rồi. Giờ cày bừa cỡ nào tôi cũng không thấy cực nữa”- nữ ca sĩ chia sẻ với báo chí.

Những dang dở với nghệ thuật

Vào ngày 23-9, khi tình hình sức khoẻ của Phi Nhung trở nặng nhạc sĩ Yên Lam đã đăng tải trên trang cá nhân một đoạn thu âm ca khúc “Hai ơi đừng qua sông” do Phi Nhung thể hiện với dòng chia sẻ:

"Hai ơi đừng qua sông bài này bạn còn chưa thu lại nha bạn Phi Nhung Pham. Sắp hết dịch, mau khoẻ qua tui thu tiếp nghen. Xin phép cả nhà Phi Nhung cho anh up một đoạn để động viên bạn anh nhé! Mau khoẻ bạn nhé!”.

Theo nhạc sĩ Yên Lam, ca khúc “Hai ơi đừng qua sông” được Phi Nhung thu trực tiếp tại phòng thu của anh. Lần đó, do vướng công việc khác nên anh không trực tiếp ngồi bàn thu mà một người khác.

Phi Nhung và con gái Wendy Phạm. Ảnh: FBNV.

Cho đến cách đây hơn một tuần, người quản lý của Phi Nhung đã liên hệ với anh và nhắn còn sót một bài mà cô đã thu, đồng thời nhờ anh tìm lại để gửi cho mình. Khi lấy ca khúc này ra nghe, anh nổi da gà vì xúc động.

Sau đó, phía Phi Nhung có nhờ anh “mix” lại ca khúc này. Khi ấy, anh chỉ loáng thoáng nghe tình hình sức khỏe của Phi Nhung bắt đầu diễn biến xấu và đoán có lẽ mọi người muốn “mix” lại bài này để nghe trước ca phẫu thuật của nữ ca sĩ, mong rằng là động lực tinh thần kêu gọi cô cố gắng vượt qua bạo bệnh.

Bản phối cũng như bản thu âm cuối cùng của ca khúc“Hai ơi đừng qua sông” đã được nhạc sĩ Yên Lam thực hiện. Dù nhiều phóng viên đề nghị nam nhạc sĩ chia sẻ nhưng anh cho biết: “Đã gửi data cho bên quản lý Phi Nhung rồi và không tự ý chia sẻ được. Mong quý vị phóng viên thông cảm”.

 Clip demo ca khúc “Hai ơi đừng qua sông” của cố ca sĩ Phi Nhung thực hiện trước khi qua đời. Nguồn: Facebook Yên Lam.

Đến hiện tại, những lời hứa dự định của Phi Nhung đã không thể thực hiện được nữa. Ngôi sao đã bay về trời để lại những nỗi khắc khoải, thương xót cho các người con và khán giả đồng nghiệp của mình. Tạm biệt giọng ca vàng trong dòng nhạc quê hương...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm