Vân Trang: 'Cha mẹ làm hư con khi đổ lỗi cho một điều gì đấy'

Sức sống thanh xuân tuần này với chủ đề Thanh xuân và thói quen đổ lỗi với những màn tranh luận đặc sắc đến từ hai đội trưởng Vân Trang và Hoàng Rapper.

Bên cạnh đó còn có hai gương mặt khách mời trẻ trung, tài năng là Bảo Kun (ảnh) và Tuyền Tăng.

Các khách mời cùng nhau tranh luận, đưa ra nhiều góc nhiều cho vấn “thói quen” đổ lỗi – điều mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng từng bắt gặp, từng phạm phải trong cuộc sống. Ảnh: CTCC

Trong quá trình tranh luận, Vân Trang đưa ra nhiều lý lẽ về tác hại của việc đổ lỗi không chỉ với tuổi thanh xuân mà còn đối với các em nhỏ nếu không được bố mẹ giáo dục đúng cách.

Vân Trang lấy ví dụ như con gái Queenie của mình rằng: “Con nhà em đi học về bị cái này cái kia hay gặp chuyện gì thì bé hay nói là mẹ ơi tại cái này tại cái kia.

Nhưng mà đó là đứa bé chưa đủ nhận thức như người trưởng thành nên em nghĩ là xã hội chúng ta đâu chỉ là những đứa bé như vậy. Chúng ta lớn rồi nên biết cái gì là đúng cái gì là sai”.

Cô cũng tích cực phân tích, thay đổi suy nghĩ hay “tìm lý do” và hay “đổ lỗi” trong việc giáo dục con gái để “mách nước” thêm cho khán giả truyền hình một điều không tốt của rất nhiều bậc phụ huynh.

Suy nghĩ của Vân Trang nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ Hoàng Rapper.

Nam MC cũng khẳng định: “Ba mẹ đang làm cho con hư đó”.

Tuy nhiên Hoàng Rapper lại không có “tinh thần thép” như Vân Trang trong khi đồng nghiệp khẳng định những đứa trẻ “như những tờ giấy trắng và nếu ba mẹ không dạy con không đúng cách thì sẽ dễ bị vô trách nhiệm” thì Hoàng Rapper cho rằng nói như vậy hơi nặng lời.

Thường xuyên có những ý kiến trái chiều, phản bác quan điểm của nhau ngay trên sóng truyền hình nhưng trong vấn đề nuôi dạy con cái, Hoàng Rapper (bên trái) lại rất đồng tình với suy nghĩ của Vân Trang.

Vân Trang nói: “Các bé không nghĩ đó là vô trách nhiệm nhưng thực chất đó là sẽ có những hành động vô trách nhiệm”.

Hoàng Rapper phản đối: “Nói như vậy trong lứa tuổi thanh xuân thì hơi tàn nhẫn với các bé.”.

Thế nhưng Vân Trang quyết liệt bảo vệ quan điểm, cô lớn giọng nói: “Tàn nhẫn cái gì mà tàn nhẫn, cái đó là sự thật rồi anh”.

 Teaser Vân Trang nghiêm khắc trong việc dạy con. Nguồn: BEE/HTV/Youtube

Có thể thấy Vân Trang rất quan tâm về vấn đề giáo dục con cái, đôi lúc còn tỏ ra rất nghiêm khắc với con gái. Nhưng vấn đề Vân Trang đặt ra giúp các bậc phụ huynh có thêm kiến thức, kinh nghiệm để giáo dục các bé.

Hoàng Rapper cũng là ông bố ba con nên anh cũng có rất nhiều bí kíp nuôi dạy con, đặc biệt là ba bé trai khá hiếu động.

Cùng đón xem Sức sống thanh xuân tập 62 lúc 20 giờ tối nay, 3-7 trên kênh HTV7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm