Gái già lắm chiêu 3 mời dàn giao hưởng opera chuẩn châu Âu

Nhà soạn nhạc Christopher Wong chia sẻ về quá trình thực hiện phần âm nhạc trong Gái già lắm chiêu 3.

Đạo diễn Namcito cho hay: “Câu chuyện phim Gái già lắm chiêu 3 xoay quanh các buổi tiệc tùng đẳng cấp của giới thượng lưu nên phần nhạc phim cũng phải thể hiện được độ xa hoa, quý tộc. Đó là lý do tôi chọn opera để thể hiện cho tinh thần quý tộc, thượng lưu trong phim.

Bên cạnh đó, tôi đã làm việc cùng nhạc sĩ Christopher Wong (Mỹ) để mời dàn nhạc giao hưởng châu Âu (Bulgary) thực hiện phần âm nhạc phim thay vì dùng nhạc điện tử như cách làm của hầu hết các phim điện ảnh lâu nay".

Hình ảnh chụp từ hậu trường. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

Christopher Wong là nhạc sĩ từng hợp tác với rất nhiều tác phẩm điện ảnh lớn của Việt Nam cùng các đạo diễn tên tuổi khác như Victor Vũ, Charlie Nguyễn. Ông cho hay: “Gái già lắm chiêu 3 là bộ phim thứ tư tôi hợp tác với Bảo Nhân và Namcito và tôi nghĩ đây là bộ phim cho tôi cả sự hứng thú lẫn thử thách.

Tôi luôn cảm thấy hứng thú mỗi khi phải sáng tạo ra những giai điệu mới cho từng bộ phim nhưng ở bộ phim lần này, đặc biệt hơn là tôi được làm việc cùng dàn nhạc giao hưởng Bulgary. Mỗi khi viết ra một bản nhạc và được thể hiện bởi cả một dàn nhạc, cảm giác đó thật tuyệt, bởi vậy tôi luôn cảm thấy rất hạnh phúc với công việc này”.

Chuyện phim Gái già lắm chiêu 3 là câu chuyện vừa hài hước vừa lãng mạn và cũng rất nhiều drama, kịch tính xoay quanh các phụ nữ xinh đẹp, giàu có đủ lứa tuổi trong gia đình giàu có, thượng lưu xứ Huế. Đạo diễn Bảo Nhân cho hay: “Chất liệu xứ Huế là một bài toán khó trong việc xử lý hình ảnh và âm nhạc.

Tôi muốn giới thiệu một xứ Huế đã từng là kinh đô hào nhoáng, xa hoa và giàu có sống lại giữa thời đại ngày nay. Nếu đã có những bộ phim giới thiệu xứ Huế bình yên, lãng mạn thì với Gái già lắm chiêu 3, xứ Huế sẽ hiện đại, giàu có vì những con người trong giới thượng lưu ở đây họ còn giữ được cốt cách hoàng tộc trong cuộc sống lẫn trong cách hưởng thụ xa hoa.

Cho nên âm nhạc cũng là một phần quan trọng trong phim này xứng đáng để chúng tôi đầu tư khủng nhằm tạo cho khán giả cảm nhận thêm được sự giàu có, thượng lưu trong các phân đoạn tiệc tùng. Với các phân đoạn tâm lý hay các đại cảnh hoành tráng thì dàn giao hưởng sẽ giúp cảm xúc khán giả thăng hoa nhiều hơn rất nhiều so với dùng nhạc điện tử bình thường”.

Gái già lắm chiêu 3 phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam mời cả nghệ sĩ opera đến từ Mỹ để thu âm nhạc phim cùng dàn nhạc châu Âu (Bulgary).

Việc sử dụng opera, âm nhạc thính phòng cổ điển thượng lưu bậc nhất hiện nay vào phim điện ảnh Việt là cách làm độc đáo, lần đầu tiên ở Việt Nam.

Đạo diễn Bảo Nhân và Namcito đã nhờ nhạc sĩ Christopher Wong mời nữ ca sĩ thính phòng Holley Replogle-Wong (Mỹ) đảm nhận thể hiện cho nhạc phim Gái già lắm chiêu 3.

Nhạc sĩ Christopher Wong cho hay: “Tôi nghĩ một trong những điều khiến tôi hứng thú nhất, đồng thời cũng là điều độc đáo chưa từng có trong các bộ phim tôi đã làm chính là việc sử dụng chất liệu opera. Bản nhạc cho phân đoạn này được viết bởi trợ lý của tôi Garrett Crosby, còn phần hát opera do nữ ca sĩ Holley Replogle-Wong thể hiện.

Khi lắng nghe dàn nhạc thực hiện bản nhạc này, tôi và Garrett nhìn nhau và cùng nói: “Thực sự quá tuyệt vời khi được làm điều này, bởi không phải khi nào chúng tôi cũng có cơ hội được viết một bản nhạc opera cho một bộ phim điện ảnh”.

Cùng với sự quy tụ một dàn diễn viên đình đám, thực lực như Lê Khanh, Lan Ngọc, Hồng Vân… cộng thêm sự đầu tư chỉn chu, cầu kỳ từng chi tiết từ thời trang đến hình ảnh và âm nhạc, Gái già lắm chiêu 3 hứa hẹn là một bữa tiệc đầy màu sắc, giàu sang cho khán giả thưởng thức trong dịp đầu năm mới. Phim sẽ công chiếu vào mùng 1 tết Canh Tý. 


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.