"Hai Phượng" hành động kịch tính trong nội dung lỏng lẻo

Đầu năm 2019, hàng loạt phim Việt gây được nhiều dấu ấn về doanh thu như: Chị trợ lý của anh, Cua lại vợ bầu, Trạng Quỳnh, Vu quy đại náo... Hai Phượng vừa có hai ngày chiếu sớm để hôm nay chính thức ra rạp. Đây được xem là bộ phim hành động Việt rất được mong chờ nhất năm nay.

Vừa công bố suất chiếu sớm vào ngày 20 và 21-2 thì ngay lập tức các phòng vé đã gần như kín mít bởi trước đó nhà sản xuất đã tung ra trailer với những pha hành động “không thể cưỡng lại”.

Không làm khán giả thất vọng khi những cảnh hành động, hình ảnh đẹp cùng với màu phim phù hợp khiến người xem cảm thấy khá thoả mãn. Phim ghi dấu ấn với những cảnh đậm chất thôn quê Việt Nam rõ nét, từ cảnh làng, chợ, sông, những con hẻm nhỏ cho đến chiếc áo bà ba, bữa cơm gia đình và ngay cả ly nước chè xanh cũng là một điểm dân dã rất riêng của người dân xứ Việt.

Cũng từ đó mà những pha hành động của phim trở nên rất thôn dã, bất cứ thứ gì cũng có thể... vào trận; từ tay không cho đến vũ khí là dao, búa, cờ lê, tua vít, chai, lọ,... và đặc biệt là cả rau cỏ cũng giúp Hai Phượng tiêu diệt được kẻ thù.

Hai Phượng có yếu tố hài hước, diễn xuất ổn

Nếu như những phim trước của đả nữ Ngô Thanh Vân hầu như chỉ hoàn toàn tập trung vào các pha hành động nghiêm túc thì ở Hai Phượng đã có chen yếu tố hài hước khiến cho bộ phim đa dạng màu sắc hơn hẳn. Nó cũng kéo cho mạch phim trở nên thú vị hơn, tạo ta ra tiếng cười giải tỏa sau những pha hành động căng thẳng.

Bên cạnh đó việc lựa chọn diễn viên của ê kíp làm phim khá phù hợp, ngoại trừ Ngô Thanh Vân thì dàn diễn viên không mấy ai nổi tiếng nhưng đều làm tốt vai diễn của mình. Từ tạo hình cho đến diễn xuất, không dư, không thiếu, khá tròn vai.

Đặc biệt là bé Mai - con của Hai Phượng. Ít ai nhắc đến cô bé này nhưng đây lại chính là một điểm nhấn thú vị cho cả bộ phim. Với ngoại hình nhân vật trong sáng, đôi mắt to tròn, tóc đen dài mượt mà nhưng tính cách của cô bé lại không hề tương đồng với vẻ ngoài chút nào.

Âm thanh tạm - lời thoại khó nghe

Hình ảnh khá tốt là vậy nhưng đến phần âm thanh lại khiến bộ phim bị trừ điểm một cách đáng tiếc.

Ở trên có một điểm cộng cho phim đó là hình ảnh lấy bối cảnh miền quê sông nước đậm nét văn hoá Việt Nam thì đây cũng chính là điểm trừ bởi vì lời thoại trong phim sử dụng khá nhiều phương ngữ khiến đa phần khán giả không kịp hiểu nghĩa. Âm thanh trong phim cân chỉnh không đều, có lúc bị lớn quá làm lấn át cả thoại của các diễn viên. Giọng điệu không rõ khiến người xem không nghe được là nhân vật đang đối thoại về vấn đề gì.

Điểm trừ tiếp theo ở phần này đó là những câu thoại hơi triết lý, sượng sùng thậm chí sến súa khiến những cảnh đang vào tâm lý thì đưa lại người xem sự sáo rỗng.

Kịch bản lỏng lẻo, mạch phim chưa ổn

Kịch bản Hai Phượng lỏng lẻo với nhiều phân đoạn vô lý, thiếu logic. Các phân cảnh bắt cóc cho đến công cuộc điều tra phá án một băng nhóm chuyên bắt cóc trẻ em để buôn bán nội tạng vẫn quá đơn giản, thiếu thuyết phục. Một điều dễ thấy nữa, nội dung kịch bản không mới, nhiều phân đoạn cũ kỹ khiến dễ đoán các tình tiết trong phim làm nhiều người xem liên tưởng đến series Taken của Mỹ. 

Tuy vậy, trên mặt bằng phim Việt hiện nay, Hai Phượng vẫn rất đáng khen ở góc độ là một phim hành động đủ kịch tính lẫn hài hước.   

Xem thêm bài viết:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm