Mùa giải mới tìm kiếm nhà biên kịch tài năng

Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng được CGV khởi xướng từ năm 2017, đã trải qua hai mùa tranh tài sôi động với sự hưởng ứng nhiệt tình của giới chuyên môn và các bạn trẻ yêu thích môn nghệ thuật thứ 7. Với lượng bài dự thi của hai mùa 2017 – 2018 lên đến gần 8.000 ý tưởng, đây đang là một trong những sân chơi hàng đầu cho các bạn trẻ ấp ủ ước mơ trở thành biên kịch phim chuyên nghiệp.

Trong mùa ba này, cuộc thi được tổ chức với quy mô lớn hơn hai mùa giải trước nhằm tìm kiếm và phát triển các nhà biên kịch trẻ. Đồng thời, Nhà biên kịch tài năng cũng khẳng định vai trò cầu nối quan trọng cho bạn trẻ trên hành trình trở thành biên kịch chuyên nghiệp.

Năm nay, CGV phối hợp với Center for Media Literacy and Education (Hàn Quốc) và POPS Worldwide tiếp tục thực hiện mùa 3 của Nhà biên kịch tài năng, cùng với sự đồng hành của Trung tâm đào tạo điện ảnh Xinê House và công ty Trường Giang Communications. Hội đồng Thẩm định của cuộc thi là những đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch tên tuổi, bao gồm đạo diễn Charlie Nguyễn, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, biên kịch Trần Khánh Hoàng và đạo diễn Lý Hải.

Mùa ba Nhà biên kịch tài năng mang đến nhiều điểm cải tiến hấp dẫn như: Nâng cấp chương trình huấn luyện với phần lý thuyết, thực hành và học nhóm được đào tạo chuyên sâu nhằm mang đến nền tảng kiến thức tốt nhất cho thí sinh. Xuyên suốt cuộc thi, ban tổ chức sẽ ghi hình chương trình thực tế nhằm mang đến bức tranh tổng thể về con đường trở thành nhà biên kịch của các bạn trẻ.

Ngoài những phần giải thưởng lớn như hai mùa trước, quán quân của cuộc thi còn có cơ hội nâng cao kỹ năng với một năm học miễn phí tại trung tâm đào tạo điện ảnh Xinê House. Sau vòng chung kết, CGV sẽ tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ các thí sinh xuất sắc trong quá trình hoàn thiện kịch bản chi tiết. 

Cuộc thi năm nay được triển khai chính thức từ nay đến 18-9, thí sinh sẽ được hội đồng thẩm định trực tiếp hướng dẫn phát triển đề cương chi tiết. Tại vòng cuối, các thí sinh xuất sắc có cơ hội nhận được các phần thưởng hiện kim giá trị, đồng thời giới thiệu tác phẩm của mình tới các nhà sản xuất phim và được CGV sẽ hỗ trợ một phần kinh phí khi kịch bản được lựa chọn tiến hành bấm máy. Ngoài ra, top ba thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tham gia khóa đào tạo ngắn hạn tại Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm