Ngọc Trai thừa nhận vì yêu nên cứ đâm đầu

Với chủ đề Phụ nữ và bài học về tình yêu, chương trình Phụ nữ ngày nay, tập 109 chào đón sự tham gia của diễn viên Phương Hằng, Ngọc Trai và chuyên gia tâm lý Tô Nhi A.

Diễn viên Phương Hằng và Ngọc Trai. Ảnh: Chương trình

Ngay từ khi bắt đầu chương trình, cô út Gạo nếp gạo tẻ đã vô cùng tâm đắc với chủ đề khi chia sẻ: “Thời điểm lúc em mới vào nghề, cũng còn trẻ lắm, suy nghĩ cũng chưa được chín chắn.

Khi ấy, em thường bị chinh phục mới những chàng trai có ngoại hình điển trai, hát hay, tài năng hay ga lăng với mình. Tuy nhiên, em lại không để ý đến việc quan điểm sống và hoàn cảnh của hai đứa có hợp với nhau hay không.

Lúc đó, em như bị mù quáng yêu người ta và không nhận ra trong mối quan hệ của hai đứa đã có một khoảng cách nhất định. Vì vậy, em nghĩ trong tình yêu sự hòa hợp và nhường nhịn nhau là một yếu tố rất quan trọng".

Phương Hằng chia sẻ: “Thuở mới vào nghề, tôi là một người rất mù quáng trong tình yêu”.

Ngọc Trai đồng tình với quan điểm của Phương Hằng: “Ngọc Trai cũng vậy. Bản thân mình cũng là một người không thích sự thay đổi, nên một khi yêu ai là vì yêu cứ đâm đầu luôn.

Và sau những mối tình không thành mình mới nhận ra sự bồng bột của bản thân và nhận ra những bài học đắt giá".

Tiếp tục khai thác sâu hơn vào chủ đề qua câu hỏi: “Vậy theo mọi người, yêu đúng cách là phải như thế nào?”.

MC Liêu Hà Trinh.

Phương Hằng thẳng thắn chia sẻ: “Em sẽ trả lời theo những gì em từng trải. Yêu đúng cách với em là một quá trình.

Khi em nhận thấy người đó có những nét tương đồng khoảng 70% thì em xác định đây là mối tình lâu dài và có thể cân nhắc đến hôn nhân.

Sau đó em sẽ lập một kế hoạch tỉ mỉ, năm đầu tiên thì sẽ trao cho nhau những gì ngọt ngào nhất. Đến năm thứ hai, thứ ba thì cần chuẩn bị một nền tảng vững chắc cho hôn nhân nên những tính xấu của cả hai mà không thể bỏ được thì cứ bộc lộ ra để xem đối phương có chịu đựng được điểm xấu này không.

Giai đoạn cuối cùng là cả hai sẽ cùng đề ra những mục tiêu, những kế hoạch khi về cùng một nhà và có con cái".

Khác với những kế hoạch tình yêu tỉ mỉ, chăm chút từng giai đoạn của Phương Hằng, Ngọc Trai lại chia sẻ quan điểm của mình: “Đối với Ngọc Trai thì đơn giản hơn.

Yêu đúng cách có nghĩa là bạn thật sự hiểu được mình cần làm gì để hoàn thiện mối quan hệ này hơn.

Chứ nó là một quá trình rất dài, không thể có một công thức chung được. Đâu phải ai cũng từ một đến 10 là đến đích, sẽ có người tới tận 20, 40, 100 mới là đích.

Quan trọng nhất là đến một thời điểm bạn nhận thấy đâu là sự lựa chọn đúng đắn, duy nhất và khiến mình cảm thấy thoải mái và an tâm".

Sau khi lắng nghe những chia sẻ từ hai nghệ sĩ, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A chia sẻ: “Đối với người nam thì họ có ưu thế hơn về tư duy khái quát nên thường sẽ tính đường dài, họ tính những cái rộng lớn hơn.

Còn đối với phụ nữ thì họ có đặc thù hơn về lối tư duy tỉ mỉ và giàu cảm xúc nữa nên khá là mưu mẹo khi phân chia từng mục tiêu cho từng giai đoạn.

Tuy nhiên, nguyên tắc yêu đúng cách thì rất đơn giản và ngắn gọn. Đầu tiên mình cần có một mục tiêu và dựa trên mục tiêu đó, bản thân tự thiết lập những phương thức tương tác linh hoạt.

Cuối cùng là bản thân không được cảm thấy khiên cưỡng khi thấy trong mối quan hệ này có những điểm không tương đồng.”

Phụ nữ ngày nay lên sóng vào lúc 17 giờ Chủ nhật hằng tuần trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm