Phim 'Lộ mặt' bị quay lén đăng tải ở Facebook ¾ thời lượng

Chiều 5-7, PLO đã có buổi trò chuyện cùng êkíp thực hiện phim Lộ mặt xung quanh sự việc bộ phim bị tài khoản Facebook chuyên bán hàng trực tuyến (online) tên TM quay lén đăng tải.

Phim Lộ mặt vừa ra rạp chưa đến một tuần thì ngày 4-7, nhiều khán giả đã phát hiện hơn 74 phút của bộ phim (trong tổng thời lượng 90 phút) đã được đăng tải trên Facebook. Ca sĩ, diễn viên Vĩnh Thuyên Kim cho biết chính cô là người được khán giả gửi đến thông tin phim bị tung lên mạng.

Ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim, đạo diễn Vĩnh Thuyên và diễn viên Minh Luân (từ trái sang). Ảnh: Phi Long

Từ trước đến nay rất nhiều phim Việt từng bị tình trạng phát trực tiếp (livestream) trên các trang mạng xã hội như Facebook, YouTube…: Cô Ba Sài Gòn, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Em chưa 18, Lô tô, Xóm trọ 3D, Chạy đi rồi tính, Vòng eo 56… Tuy nhiên, đây là lần hiếm hoi khán giả quay lén gần trọn một bộ phim và đăng tại lên mạng.

Đạo diễn Vĩnh Thuyên cho biết: “Việc livestream có thể gỡ, bởi khi gỡ video livestream thì những đường dẫn (link) chia sẻ lại (share) đều mất; nhưng chọn quay rồi đăng tải (upload) thì có thể lưu lại trong máy hoặc nhiều máy để phát tán lại. Khi phát hiện là clip có hai, ba lượt chia sẻ". 

Trả lời PLO về nghi vấn êkíp chiêu trò để quảng bá cho phim, diễn viên Minh Luân cho rằng: “Vài ngày trước khi phim bị livestream, nhiều người đã nói ra nói vào chuyện quảng bá cho phim rằng êkíp hết chiêu hay sao; nhưng thật ra ở trong cuộc mới thấy bứt rứt. Hồi phim Xóm trọ 3D mà tôi có góp vốn bị livestream tôi đã khá buồn nhưng thật sự không nặng như lần này. Phim mới chiếu qua ngày thứ Năm mà đã quay lên gần hết phim, mọi người còn lo không biết clip này có tiếp tục lan ra bởi khi đăng tải clip mọi người có thể lưu lại. Có ăn dầm nằm dề với phim mới thấy việc quay lén này không chỉ ảnh hưởng tiền bạc mà quan trọng hơn là công sức, tâm huyết của mọi người ra sao”.

Đạo diễn Vĩnh Thuyên đang cho phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM xem lại Facebook TM - Ảnh: Phi Long

Ngay sau khi phát hiện clip quay lén, êkíp làm phim đã giả vờ đặt mua hàng qua trang Facebook TM để có thể hẹn gặp người quay lén. “Việc gặp này là để bước đầu ngăn chặn phát tán clip, còn việc điều tra chi tiết chúng tôi đã chuyển toàn bộ tư liệu có được cho nhà phát hành. Cho tới hôm nay, sau rất nhiều phim bị quay lén nhưng tình trạng quay lén vẫn tiếp tục bởi những nhà sản xuất, phát hành, cơ quan quản lý… chưa thật sự quyết liệt với việc này. Tôi sẽ quyết đi đến cùng sự việc này để chế tài nặng” - đạo diễn Vĩnh Thuyên chia sẻ.

Việc quay lén phim Lộ mặt thực hiện tại một cụm rạp ở quận 7 (TP.HCM); cụm rạp này cùng hệ thống với cụm rạp đã livestream phim Cô Ba Sài Gòn trước đó. Hôm nay, đạo diễn Vĩnh Thuyên, nhà phát hành sẽ liên lạc gặp gỡ cụm rạp cũng như cơ quan chức năng làm rõ về sự việc này.

Clip Phỏng Vấn Đạo diễn và Ekip đoàn phim.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm