Thi hoa hậu trong mùa dịch và cơ hội của các thí sinh

Tháng 4 vừa qua, khán giả chứng kiến sự trở lại của hàng loạt cuộc thi nhan sắc được mong đợi: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (VN), Hoa hậu Thế giới VN, Hoa hậu Môi trường, Hoa hậu Du lịch toàn cầu, Hoa khôi Ngôi sao thể thao, Hoa hậu Trái đất VN…

Dịch COVID-19 bùng phát trở lại và diễn biến ngày càng phức tạp kéo theo nhiều hệ lụy. Người quan tâm không khỏi lo lắng: Dịch bệnh vậy thì việc tổ chức thi, tuyển sinh sẽ diễn ra như thế nào và cơ hội nào cho các thí sinh (TS) trong vùng dịch?

Cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021 đang nóng dần lên
với phần thi ảnh online. Ảnh: TH

Có thể phải lùi lại để chuẩn bị kỹ càng

Cuộc thi Hoa hậu Môi trường VN 2021 đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Đấu trường nhan sắc này không đặt nặng tiêu chí về vẻ đẹp hình thể mà hướng tới vẻ đẹp tâm hồn, bản lĩnh, tài năng, trí tuệ, khả năng truyền cảm hứng của các TS về môi trường đến với công chúng.

Theo kế hoạch, sau các vòng sơ tuyển, bán kết, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Môi trường VN 2021 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 20-10 tại TP.HCM.

Và họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Môi trường VN đáng lẽ đã diễn ra vào ngày 9-5 rồi nhưng do tình hình dịch nên phải tạm hoãn.

“Chúng tôi đang tính họp báo thông báo về cuộc thi và kế hoạch sơ tuyển thì vướng dịch. Trước mắt, chúng tôi tập trung cho cuộc thi ảnh online đang diễn ra” - trò chuyện cùng Pháp Luật TP.HCM, đại diện truyền thông của cuộc thi Hoa hậu Môi trường VN cho biết.

Trước mắt, tùy theo tình hình thực tế sẽ có hình thức tuyển sinh linh hoạt cho cuộc thi này. “Trong tình hình dịch bệnh phức tạp có thể tuyển qua hình thức online, trực tuyến. Nhưng đây là phương án 2. Tổ chức phải đàng hoàng, không vội được. Trường hợp dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì khả năng chúng tôi sẽ tính đến phương án lùi lại để chuẩn bị kỹ càng. TS vẫn gửi hồ sơ về bình thường. Nếu tháng 7 hết dịch thì vẫn kịp. Chúng tôi muốn gặp mặt trực tiếp TS” - vị đại diện cho biết.

Một cuộc thi sắc đẹp hấp dẫn không kém khác là Hoa khôi Ngôi sao thể thao VN. Sân chơi mới cho những cô gái hiện đại, bản lĩnh với mục đích tìm ra một cô gái có phong cách sống đẹp, lối sống hiện đại, không nhất thiết phải là người mẫu.

Theo kế hoạch, vòng sơ tuyển chương trình sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 5 tại Hà Nội và TP.HCM để tìm ra những ứng viên xuất sắc. Chương trình thực tế dự kiến sẽ lên sóng vào tháng 8. Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 9 tại TP Vũng Tàu. Tuy nhiên, theo thông báo đầu tháng 6 mới đây, vòng sơ tuyển tại Hà Nội và TP.HCM đã lùi và chưa ấn định ngày cụ thể.

Giao tiếp với thí sinh qua phần mềm online

Hoa hậu Trái đất VN 2021 (Miss Earth Vietnam 2021) là cuộc thi nhan sắc đầu tiên và duy nhất tại VN hiện nay dự kiến có tới bốn hoa hậu. Theo đó, mỗi hoa hậu sẽ đại diện cho một vấn đề về môi trường theo đúng format của Miss Earth quốc tế.

Theo ban tổ chức (BTC) cuộc thi, tùy vào diễn biến cụ thể của dịch COVID-19, BTC sẽ quyết định sơ tuyển qua hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tập trung hoặc bằng cả hai hình thức. 

Nếu sơ tuyển trực tuyến, việc tuyển chọn TS sẽ được thực hiện thông qua đơn đăng ký từ email hoặc fanpage của chương trình. BTC sẽ trao đổi, phỏng vấn các TS qua các phần mềm hội họp online như Zoom, Google Meet… Từ đó đưa ra quyết định TS đó có đủ tiêu chuẩn bước vào vòng sơ tuyển của Miss Earth Vietnam 2021 hay không.

“Hình thức tuyển chọn này cũng đã từng được Miss Earth quốc tế 2020 áp dụng trong bối cảnh đại dịch COVID-19” - đại diện truyền thông Miss Earth Vietnam 2021 cho biết.

Vượt qua vòng tuyển sinh trực tuyến, những TS đủ tiêu chuẩn của từng khu vực sẽ có những buổi gặp gỡ trực tiếp riêng với BTC. Tuy nhiên, tùy theo tình hình sẽ phải chia nhỏ TS khi gặp mặt để giảm thiểu tối đa số người tham dự nhằm thực hiện quy định về an toàn phòng chống dịch COVID-19 cùng với thông điệp 5K của Bộ Y tế.•

 

Cơ hội nào cho thí sinh trong vùng dịch?

Trong trường hợp TS đang trong vùng dịch hoặc đang trong giai đoạn bị cách ly, phong tỏa, liệu TS có mất cơ hội? Đây là vấn đề được khá nhiều người hâm mộ sắc đẹp lo lắng.

Nói về câu chuyện này, đại diện truyền thông của Hoa hậu Môi trường VN 2021 cho biết khả năng BTC sẽ lên phương án tuyển sinh online. “Nhưng lúc thi thì TS phải có mặt” - vị này cho biết.

Với Hoa hậu Trái đất VN 2021, sau khi tuyển sinh trực tuyến ở bốn khu vực (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ), tùy theo diễn biến dịch COVID-19 và số lượng TS đã được chọn trực tuyến, nếu chưa đủ số lượng theo đề án, vòng sơ khảo trực tiếp dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 2-10 tại TP.HCM. 

BTC cho biết đây là cơ hội thứ hai dành cho những ứng viên chưa được lựa chọn ở những buổi sơ khảo trực tuyến (online) hoặc chưa kịp nộp hồ sơ tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm