'Bố Già' hé lộ câu chuyện đằng sau đoạn First Look hoành tráng

Trong cú oneshot độc đáo bậc nhất điện ảnh Việt Nam, giữa cuộc sống hối hả nơi con hẻm lao động, khung hình bám theo nhân vật Tủn chạy dọc con hẻm nhỏ. Bức tranh Bố Già bản điện ảnh dần hiện lên với chất đời, chất tình vô cùng đặc trưng.

Con hẻm nơi diễn ra cú quay một tỉ. Ảnh: PHP

Mới đây, trong đoạn video hậu trường của cảnh quay First Look mở màn với kinh phí hơn một tỉ đồng, được làm bởi hơn 100 con người trong hơn 100 giờ và chỉ trong một cú máy duy nhất dài hơn 100 mét, Trấn Thành cũng đã có những chia sẻ xoay quanh về ý tưởng lựa chọn con hẻm làm bối cảnh chính.

Oneshot là một kỹ thuật quay phim vô cùng khó, đòi hỏi phải có sự tính toán chính xác trong từng chi tiết nhỏ và độ chắc tay của ê-kíp làm phim.

Cảnh quay quan trọng này đã tốn đến ba ngày để thực hiện. Theo đó, ê-kíp dùng một ngày để chuẩn bị bối cảnh, góc máy, lắp đặt các cánh tay đòn, một ngày để các diễn viên tập dượt cho thật nhuần nhuyễn và ngày cuối cùng chính thức bấm máy.

Điều này không chỉ đòi hỏi sự tập trung diễn xuất của các diễn viên tham gia mà còn yêu cầu rất cao về khả năng phối hợp vì chỉ cần một người làm sai thì toàn bộ sẽ phải quay lại từ đầu.

Với những nỗ lực tái hiện cuộc sống của những người dân trong xóm lao động, cùng các ý tưởng táo bạo để tạo nên một chân dung Bố Già đời nhất, tình nhất và hài nhất.

Phiên bản điện ảnh với câu chuyện hoàn toàn khác, số phận khác sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ hơn cho khán giả với những cảm xúc lắng đọng nhất.

Bố Già phiên bản điện ảnh mang đến sự mới lạ trong tuyến truyện với nội dung hoàn toàn khác, có một số phận khác, một người bố khác, một đứa con khác với một phiên bản đẹp hơn, hoàn hảo hơn, lắng đọng, cô đặc và chất lượng hơn.

Clip Bố Già: Cú máy siêu đỉnh 1 tỉ đồng chỉ 2 phút phim. Nguồn: Youtube

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm