Cụ ông 96 tuổi chia sẻ về chuyện tình cổ tích giữa đời thường

Cụ ông Phạm Văn Hợp năm nay 96 tuổi. Vợ ông là bà Cao Thị Trì, năm nay vừa tròn 60.

Cả hai từng trải qua những cuộc hôn nhân lỡ làng, thương cảm hoàn cảnh neo đơn, ông bà quyết định đến với nhau khi cụ Hợp đã 70 tuổi còn bà Trì lúc đó chỉ mới ngoài 30.

Trailer Mảnh ghép hoàn hảo tập 25: Bên nhau tuổi xế chiều. Nguồn: JET

Chia sẻ trong chương trình, bà Trì cho biết gặp cụ Hợp cách đây gần 25 năm trước. Bà không biết vì sao mình lại thương ông và quyết định cưới ông. Thương ông vì cuộc sống của ông rất khổ sở hay thương ông vì ông sống hào sảng, tốt bụng?

Nhưng để đến với ông, bà đã phải vượt qua rất nhiều lời đàm tiếu, gièm pha xung quanh. Thậm chí mẹ bà là người đầu tiên ngăn cản.

Bà Trì chia sẻ: "Mẹ tôi nói sao tôi lấy chồng già vậy, sợ ông không làm được gì rồi tôi phải nuôi ông. Anh em hay bạn bè của tôi ai cũng nghĩ như thế. Nhưng tôi nói thẳng, sống chết như thế nào chưa biết còn hiện tại ông ấy thương tôi, ông ấy lo cho tôi trăm đường".

Vì chồng 96 tuổi, vợ 60 tuổi ngậm đắng nuốt cay chịu nhiều điều tiếng. Nguồn: JET

Với bà khi ấy, nếu cụ Hợp chẳng còn sức để làm thì ông chỉ cần đứng sau cổ vũ bà. Ông là nguồn động lực giúp bà có thể cố gắng làm tất cả vì chồng vì con.

Không những vậy, có ông bên cạnh, bà có người bạn đồng hành để cùng chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Chỉ cần như vậy là đã hạnh phúc.

Nhưng bà có thể nói cho những người thân xung quanh hiểu, chứ đâu thể nói hết được với miệng lưỡi thế gian.

Bốn đời vợ, con chung con riêng có đến 12 người, thế nhưng cụ Hợp xót xa cho biết chẳng nhờ được ai. Ảnh: JET

Bà Trì kể, cưới nhau khi ông 70 còn bà chỉ mới ngoài 30, nhiều người bàn tán ra vào, nói ông có nhà lầu xe hơi nên bà mới theo ông.

Chính vì vậy ở cái tuổi của bà Trì, cụ Hợp, đáng ra đã là lúc họ phải được nghỉ ngơi, thế nhưng ông bà ngày ngày vẫn cùng nhau rong ruổi, nương nhau trên chiếc xe đẩy bán gỏi khô bò để kiếm sống.

Câu nói "Tôi không mệt cô ơi!" của bà Trì càng khiến người nghe chạnh lòng.  

Cụ ông hào sảng kể lại chiến tích có thêm quý tử năm 76 tuổi. Nguồn: JET

Tuổi cao sức yếu nên bình thường cụ Hợp chỉ ngồi trên xe, bà Trì một tay đẩy xe gỏi khô bò, tay kia cầm kéo gõ rao bán. Nhưng mấy năm gần đây, thỉnh thoảng bà Trì bị đau khớp là cụ Hợp lại tự đạp xe gỏi khô bò để vợ đẩy nhẹ hơn một chút.

96 tuổi nhưng cụ Hợp vẫn còn khá minh mẫn. Ông kể thêm, vợ chồng thường đạp xe đi bán từ ba giờ chiều đến 10 giờ tối mới về.

Ngồi nhiều giờ trên xe như vậy, bà Trì cũng phải khen ông quá giỏi vì bà chỉ ngồi ghế hai tiếng đã nhức lưng chịu không nổi.

Còn với ông, chỉ cần đi với bà là ông vui. Vợ chồng có nhau tuy hai mà như một.

Lắng nghe câu chuyện cảm động nhưng cũng hết sức dễ thương của cụ Hợp và bà Trì, Ốc Thanh Vân rưng rưng nước mắt. Cô cảm phục tình cảm ông bà dành cho nhau.

Ốc Thanh Vân cũng khẳng định, tình yêu đôi khi chỉ đơn giản như vậy, khi đã thương, đã hiểu, đã cảm thông thì bất cứ điều gì cũng có thể cố gắng vì người còn lại.

Cô hy vọng câu chuyện bình dị tuy có phần kỳ lạ nhưng sẽ truyền cảm hứng cho mọi người thấy rằng cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp và những điều thân thương nhất luôn là những điều nhỏ nhặt nhất.

Chương trình Mảnh ghép hoàn hảo tập 25 được phát sóng lúc 21 giờ 35 tối nay, 28-6 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm