Đau lưng hơn 10 năm, người đàn ông bị bại mông do bệnh trở nặng

Bác sĩ Lý Bá Tước chia sẻ rằng cột sống là một khối xương thống nhất được kết nối từ não xuống vùng hông, chậu.

Trong đó, những đốt sống sẽ liên kết với nhau, ở giữa hai đốt sống sẽ có đĩa đệm để khi chúng ta chạy nhảy, vận động sẽ giúp các đốt sống không va đập vào nhau.

Những đốt sống nằm ở vùng thắt lưng và vùng cổ thường chịu tác động nhiều nhất nên dễ khiến xương bị tổn thương, đau nhức ở hai vùng này nhiều nhất. Triệu chứng đau có thể là đau tại chỗ, chỉ cần cúi người cũng gây đau hoặc nặng hơn có thể gây co cứng cơ, chèn dây thần kinh, teo cơ và yếu liệt chi.

Bác sĩ Lý Bá Tước. Ảnh: BEE

Bác sĩ Lý Bá Tước chia sẻ thêm: “Chất myrrh được chiết xuất từ cây mộc dược có tác dụng rất tốt trong việc điều trị xương khớp và đã được sử dụng trong y học cách đây hơn 2000 năm.

Nó sẽ hoạt động theo cơ chế gắn vào các thụ thể giảm đau ở não và truyền đến các bộ phận cơ thể đang bị đau nhức, giúp giảm đau. Ngoài ra, chất myrrh còn làm ức chế các hóa chất trung gian gây viêm, giúp cơ thể giảm đi đáng kể tình trạng sưng, viêm".

Bác sĩ Lý Bá Tước chia sẻ về tầm quan trọng của cột sống.

Cũng là một trong nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh này, ông Lê Ngọc Toàn đã phải chịu những cơn đau khớp lưng hơn 10 năm nay khiến việc đi đứng trở nên khó khăn, thậm chí gây bại mông.

Theo như lời ông Toàn chia sẻ, gia đình cũng đã tìm mọi cách điều trị bằng thuốc tây và châm cứu thì bệnh cũng đỡ nhiều nhưng một thời gian sau lại tái phát. Vì uống quá nhiều thuốc tây khiến bao tử của ông cũng bị ảnh hưởng nên cứ uống ngắt quãng vì sợ.

Ông Toàn.

Bác sĩ Lý Bá Tước tư vấn: “Về bệnh lý cơ xương khớp, đầu tiên bệnh sẽ đau ở vùng thắt lưng nhưng nếu không được điều trị hoặc chẩn đoán tốt sẽ lan dần sang đau mông, đau chân. Với trường hợp của bác Toàn, vì bệnh tình đã bị lâu nên có thể đã ảnh hưởng đến dây thần kinh tọa".

Người bệnh sau khi được chẩn đoán, cần thực hiện theo đúng liệu trình của bác sĩ chứ không được tự cầm toa thuốc để ra ngoài mua như bác Toàn đã làm. Ngoài ra, có thể kết hợp sử dụng với một số dược phẩm đã được kiểm định để ít gây ra tác dụng phụ mà hiệu quả điều trị cao.

Trong đó, có một số sản phẩm được kết hợp giữa chiết xuất myrrh từ cây một dược và chất MSM cho hiệu quả giảm đau sau 7-14 ngày sử dụng. Nếu tiếp tục sử dụng sản phẩm đó sau 2-4 tuần sẽ giúp bệnh nhân hết cứng khớp, cử động dễ dàng và sau 3-6 tháng sẽ hết tê bì, cơn đau không còn tái phát.

Ngoài phương pháp chữa trị mà bác sĩ Lý Bá Tước đã chia sẻ thì người bệnh có thể xoa bóp vùng thắt lưng, hạn chế uống rượu, bia

Chương trình Hỏi bác sĩ chuyên khoa được phát sóng lúc 18 giờ 10, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm