Người đàn ông đối diện nguy cơ đột quỵ chỉ vì tiểu đêm nhiều

Là bệnh nhân thực tế đến trải nghiệm trong chương trình, bác Hà Văn Cừ nay đã ngoài 60 tuổi chia sẻ, hơn một năm qua ông rất khổ sở vì mắc chứng tiểu đêm nhiều lần khiến cơ thể ngày càng suy kiệt.

“Đêm cứ 30 phút đến 1 tiếng là tôi phải thức dậy đi tiểu nên không thể nào ngủ ngon giấc được. Đến ban ngày thì có thể cả chục lần nên tôi lúc nào cũng mệt mỏi”- bác Cừ chia sẻ.

Bác Hà Văn Cừ chia sẻ với chương trình về tình trạng sức khỏe của mình. Ảnh: BEE

Giúp đỡ bệnh nhân trong chương trình, TS.BS Nguyễn Thị Sơn cho biết: “Đối với một người lớn tuổi như bác mà bị mất ngủ thì cơ thể rất dễ gặp rối loạn. Đặc biệt, bác có huyết áp không ổn định khi mắc căn bệnh bàng quang tăng hoạt OAB sẽ dễ dẫn đến những biến chứng không tốt như đột quỵ".

Bác sĩ Sơn cho biết thêm: "Về phương pháp điều trị, bác Cừ cần có chế độ sinh hoạt, tập luyện thể dục và ăn uống đúng mức. Không được dùng chất kích thích quá nhiều, uống nước cần phải đầy đủ”.

TS.BS Nguyễn Thị Sơn. 

“Trên thế giới người ta đã chiết xuất từ trong hạt bí đỏ PEPO có chứa chất phenolics với tác dụng điều hoà hoạt động cơ và thần kinh của bàng quang. Ngoài ra, người ta còn phát hiện trong mầm hạt đậu nành có chứa isoflavone giúp tăng cường sự dẻo dai của nhóm cơ sàn chậu nâng đỡ bàng quang.

Khi kết hợp với hai chất này các nhà khoa học Việt Nam đã tạo ra một nguyên liệu gọi là Goless, đã được ứng dụng vào dược phẩm, giúp được 96 phần trăm bệnh nhân mắc chứng bàng quang tăng hoạt OAB, giảm việc tiểu đêm, tiểu nhiều lần" - bác sĩ Sơn cho biết thêm.

Sau khi nhận được lời khuyên từ bác sĩ, bác Cừ sau hơn một tháng điều trị thì tình trạng sức khoẻ cải thiện rõ rệt. “Giờ tôi với gia đình có thể được đi chơi xa thoải mái rồi”- ông vui mừng cho biết.

Được biết, mỗi tập của chương trình Hỏi bác sĩ chuyên khoa sẽ cập nhật những thông tin y tế mới nhất và mang đến chủ đề sức khoẻ đang được quan tâm của cộng đồng để bàn luận trong chương trình.

Chương trình "Hỏi bác sĩ chuyên khoa".

Chương trình Hỏi bác sĩ chuyên khoa phát sóng vào lúc 18 giờ 10, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm