Dế Choắt thẳng tiến vào vòng 2 Rap Việt

Có quá nhiều cảm xúc đọng lại ở người xem sau khi tập 7 Rap Việt chính thức lên sóng.

8 chiến binh team Wowy gồm: Dế Choắt, B:Okeh, Tony D, JBee7, F, VVSIX, Lăng LD và R.I.C đã thật sự đốt cháy sân khấu Rap Việt bằng ngọn lửa của đam mê cùng nguồn năng lượng khổng lồ từ sức trẻ.

Đậm tinh thần và cá tính của team Wowy, bốn tiết mục thi đấu không còn là những cuộc đối đầu có kẻ thắng người thua mà chính là màn trình diễn của hai con người đang cùng cháy với đam mê và nhiệt huyết dành cho nhạc rap.

Huấn luyện viên Wowy. Ảnh: CTCC

Chủ đề đầy nhân văn mà huấn luyện viên Wowy đưa ra: Trái đất này tỏa sáng và tôi không màu đã thật sự phát huy được công năng của nó.

Dế Chot cùng B:Okeh khiến nhiều người phải thức tỉnh

B:Okeh lại là cái tên được Huấn luyện viên Wowy chọn để ghép cặp cùng Dế choắt.

Mặc dù phải đối đầu cùng gã khổng lồ Dế Choắt ngay tại vòng 2 Rap Việt nhưng chàng rapper đầy bản lĩnh B:Okeh đã thể hiện tinh thần chiến binh đáng khâm phục.

Đầy dụng ý và thử thách, Wowy đã đưa ra đề tài Trái đất - Thiên nhiên - Ý thức, anh mong muốn cả hai sẽ tạo ra được một bài nhạc mang tính nhân văn cao, kêu gọi bảo vệ trái đất và môi trường và bản rap phải thật gần gũi như câu chuyện cổ tích hay bài ca của trẻ em.

Cặp đôi B:Okeh - Dế Choắt định mệnh đã có một màn so tài cao thấp cực hấp dẫn với bản rap Trái đt này dựa trên ca khúc quen thuộc Trái đt này là ca chúng mình.

Thí sinh Dế Choắt và B:Okeh. 

Cứ ngỡ là hai màu sắc trái dấu nhưng cả hai đã tạo ra sự kết hợp vô cùng thú vị, B:Okeh tỏa ra năng lượng lạc quan tích cực truyền tải đến người nghe những thông điệp ý nghĩa.

Còn Dế Choắt lại là một màu sắc trầm kéo người ta về với hiện tại là những tai ương đang xảy đến với trái đất, kèm theo đó là lời thức tỉnh vô cùng mạnh mẽ.

Chia sẻ lý do đưa ra quyết định ghép cặp lần này, Wowy cho rằng Dế Choắt và B:Okeh có sự bổ trợ rất tốt cho nhau và nhờ có B:Okeh mà sự mạnh mẽ của Dế Choắt được phát triển và cậu đã ra được khỏi vùng an toàn của mình.

 Phần Đối đầu của Dế Choắt và B:Okeh. Nguồn: Youtube
Đầy kịch tính, một cuộc tranh luận giữa Giám khảo Rhymastic và huấn luyện viên Wowy vô tình nổ ra khi Rhymastic cho rằng ngay từ đầu thông điệp đưa ra lại quá an toàn và nó chưa đủ sức hấp dẫn tạo điểm nhấn chạm đến trái tim nhiều người.
Rhymastic bày tỏ mong muốn hai thí sinh sẽ sử dụng sự sáng tạo hơn trong ngôn từ khi xây dựng bản rap linh hoạt để đi được đường dài. Tuy nhiên Wowy lại không đồng ý với quan điểm trên.

Cuối cùng cả hai giám khảo đã đưa ra quyết định Dế Choắt là người đi tiếp vào vòng trong.

Tân binh JBee7 khiến Karik phải xin lỗi Wowy vì nhận đnh sai lm

Lăng LD gây sửng sốt khi được chọn thi đấu cùng tân binh trẻ JBee7.

Cứ tưởng chàng rapper chuyên trị nhạc tình ca sẽ nuốt chửng tân binh JBee7 ở màn đọ tài, nhưng thực tế không phải vậy. Cả hai đã mang đến một phần thi ngang tài ngang sức và cực kỳ hấp dẫn.

Thí sinh Lăng LD.

Wowy thừa nhận rằng việc anh chọn thể loại này có phần hơi thiên vị Lăng LD một chút. Theo anh đây cũng là lợi thế giúp JBee7 có thể học hỏi tạo điểm mới lạ.

Thí sinh JBee7.

Ngay khi nghe quyết định ghép đôi này từ Wowy, huấn luyện viên Kairk đã cho rằng đây là một sự kết hợp khập khiễng.

Vì theo anh, Lăng LD là người dày dặn kinh nghiệm còn JBee7 lại là một newbie, bản thân Karik không hiểu sao Wowy có sự sắp xếp như vậy.

Lập tức tiếp lời, Wowy chia sẻ: “Ý đ ca Wowy đây đó là khi các bạn làm việc với nhau, các bạn có sự học hỏi và phát triển, vì đó là điều cần thiết cho các bạn rapper.

Khi các bạn học, nó sẽ làm cho tài năng kiến thức tăng lên dần. Và đừng có nghĩ JBee7 bị yếu thế hơn Lăng LD nha!”.

Đầy màu sắc vui tươi, tích cực được thể hiện trên nền beat bắt tai, bản rap Và Tôi theo đề tài Giống nhau - Cuộc sống - Sinh hoạt con người do Wowy đưa ra đã thật sự khiến không khí hip-hop lan tỏa và ai cũng phải nhún nhảy theo.

Màn thi đấu của hai thí sinh.

Xem xong màn trình diễn, HLV Binz cho rằng: “Thật sự bây giờ mới tin Wowy nói đúng.

Trên sân khấu, JBee7 không hề kém lăng LD tí nào hết! Đây là bài hát gần với văn hóa hip-hop nhất, nó original nhất”.

Đứng trước cú huých cực lớn cả hai tạo ra, Karik phải thốt lên: “Đầu tiên thì sorry Wowy vì đã nhận định sai JBee7. Mỗi người sẽ có cái hay riêng.

Về cách thể hiện lyrics của Lăng LD, anh thấy em vẫn như những lần trước rất mộc mạc.

Anh rất thích cách chơi vần của JBee7, là vần đôi mà cách chơi của em nó rất mượt không bị gò bó, làm anh bị cuốn theo luôn! Thật sự cách hai người phối hợp với nhau rất ăn ý”. 

Đầy bất ngờ và xúc động, trước khi Giám khảo đưa ra quyết định cuối cùng, Lăng LD đã thể hiện mong muốn để lại quyền đi tiếp cho JBee7. 

Dù khó khăn nhưng Rhymastic và JustaTee vẫn phải đưa ra quyết định cuối cùng và cả hai đã chọn Lăng LD là người đi tiếp.

Cỗ máy năng lượng R.I.C

R.I.C được huấn luyện viên Wowy ghép cặp thi đấu cùng F. Lý giải cho quyết định này của mình, Wowy cho rằng, với F và R.I.C thì một người có chất giọng rất đặc biệt, một người có kỹ năng để làm nghề thì ở đây chúng ta sẽ thấy được giữa thiên tài và sự cố gắng ai sẽ là người giành được chiến thắng.

Màn kết hợp nhuần nhuyễn và nguồn năng lượng cực cháy đã khiến mọi người phải cùng hòa chung trong không khí của bản rap Tỏa Sáng trên bài hát gốc Mặt trời dịu êm và với đề tài được Wowy đưa ra là Cháy –Sáng – Ngôi sao.

Thí sinh R.I.C.

Không hổ danh là vị Giám khảo siêu nhạy, Rhymastic đã đưa ra những phân tích về chất giọng R.I.C, cũng như cú mạo hiểm fast flow thành công của F và sự tương trợ của R.I.C khi đã đệm bè để giúp F có thể bắt được nhịp, khiến anh rất respect R.I.C.

JustaTee lại chưa thấy rõ lyrics khác biệt hơn ở F, anh cho rằng mặc dù năng lượng viết bài tốt tuy nhiên có một chút đặt melody trong rap hơi phô so với cao độ, đó là điều khá đáng tiếc. 

Về phần Karik thì cho rằng:“Những cái F làm thì em nghĩ cũng có nhiều người khác làm được, nhưng để có 1 người back up và hỗ trợ có năng lượng như R.I.C thì rất khó. Karik chọn R.I.C”.

Cuối cùng, ban giám khảo đã đưa ra quyết định trao tấm vé đi tiếp dành cho F.

Màn đối đầu hai thí sinh.

Ngay tại giây phút tưởng chừng mọi cánh cửa đã đóng lại với R.I.C, HLV Suboi bất ngờ đứng dậy tung Nón Vàng trước sự thở phào của Wowy.

Vậy là R.I.C trở thành người đầu tiên được cứu trực tiếp trên sân khấu bằng Nón Vàng tại vòng Đối Đầu.

Chia sẻ về quyết định này của mình, Suboi cho biết:“Thật sự để đi vào những vòng trong thì mình sẽ cần những khả năng thích ứng nữa! Chuyện lyric với flow này kia thì chúng ta có thể học hỏi lẫn nhau ở trong team. Cho nên Suboi chắc chắn là em sẽ đi được thêm”.

Suboi tung nón vàng giải cứu thí sinh. Nguồn: Youtube

Tony D đánh bại đối thủ trong gang tấc

Cảm nhận sự đồng điệu trong tâm hồn và nội tâm của VVSIX và Tony D, Wowy mong muốn lần ghép cặp này sẽ mang đến sự giao thoa của cả hai trong màn trình diễn.

Thí sinh Tony D và VVSIX.

Bản rap Không màu dựa trên bài hát gốc Sc màu của nhạc sĩ Trần Tiến cùng hai gam màu trắng đen đối lập trong trang phục của cả hai đã khiến cảm xúc người nghe phải thăng thoa theo từng lời rap.

Người được Wowy lựa chọn chính là Tony D.  

Tân binh JBee7 hạ gục đàn anh VVSIX và B:Okeh

Ba thí sinh vòng giải cứu.

Wowy đã chọn đề tài Cảm ơn cho trận Giải Cứu của các thí sinh Jbee7, VVSIX và B:Okeh.

Chớp lấy thời cơ tỏa sáng để được gây ấn tượng với HLV, cả ba thí sinh đã cháy hết sức mình dù chỉ là trong tám khuông nhạc (8bar) ngắn ngủi trên nền beat của Giám đốc âm nhạc Touliver.

Sau tất cả, Wowy đã quyết định trao tấm vé vào vòng trong cho chàng rapper giàu tiềm năng JBee7.

Kết thúc tập 7, đội hình team Wowy có 5 thành viên đó là: Dế Choắt, F, Lăng LD, Tony D và JBee7.

Trận Giải Cứu nghẹt thở của team Wowy. Nguồn: Youtube

Tập 8 Rap Việt sẽ tiếp tục lên sóng Vie Channel – HTV2 cùng các nền tảng khác lúc 20 giờ thứ bảy ngày 19-9 với màn đối đầu của chín thành viên team HLV Karik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm