Hát sáng tác của Mạnh Quỳnh, Trường Sang đoạt Quán quân Solo cùng Bolero 2021

Tối 5-11, đêm chung kết xếp hạng của Solo cùng Bolero mùa 7 diễn ra với sự tranh tài của ba thí sinh xuất sắc nhất chương trình gồm Nguyễn Hân, Lan Vy và Trường Sang.

Thành phần ban giám khảo gồm NSƯT Vũ Thành Vinh, ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Đông Đào và Mạnh Quỳnh.

Trong đêm chung kết xếp hạng, cả ba thí sinh tiếp tục trải qua hai thử thách gồm hát một ca khúc tự chọn và cùng hoà giọng trong ca khúc Dạ cổ hoài lang.

Mở màn cho đêm thi là thí sinh Nguyễn Hân với liên khúc 'Chuyện loài hoa dang dở - Ngày cưới em' của Y Vũ. Ảnh: Fanpage Solo cùng Bolero

Bằng giọng hát kỹ thuật phong thái tự tin, và sự mạo hiểm khi kết hợp hai ca khúc chưa từng kết hợp lần nào trên sân khấu, Nguyễn Hân đã đem đến phần thi đầy ấn tượng.

Thế nhưng, nếu ca sĩ Đông Đào khen ngợi nam thí sinh bởi sự mới mẻ cùng phong thái ấn tượng thì ca sĩ Mạnh Quỳnh lại chưa hài lòng với sự kết hợp của hai bài hát có nội dung trái ngược và cách phối âm cũng không phù hợp với liên khúc.

Còn NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng Nguyễn Hân hôm nay đã làm chủ được sân khấu nhưng anh vẫn hơi tiếc khi Nguyễn Hân diễn vẫn chưa chạm đến khán giả và đặt lí trí nhiều hơn cảm xúc khi hát. Vì vậy nam giám khảo cũng mong Nguyễn Hân cần chú ý thêm.

Thí sinh Lan Vy cùng ca khúc Lẻ loi phận buồn của Nhựt Phương. Ảnh: Fanpage Solo cùng Bolero 

Được biết, đây là sáng tác của nhạc sĩ Nhựt Phương dành riêng cho Lan Vy trong đêm chung kết. Với chất giọng trầm ấm đặc biệt, Lan Vy đã thể hiện ca khúc đầy da diết.

Nhận xét về phần thi của Lan Vy, giám khảo Đông Đào, Ngọc Sơn và Mạnh Quỳnh đều đánh giá cao phần thi của nữ thí sinh bởi sự tiến bộ, chuyên nghiệp và đặt cảm xúc vào bài hát rất nhiều.

Tuy nhiên, giám khảo Đông Đào cũng cho rằng Lan Vy nên giữ chắc cột hơi để khi hát đỡ bị căng.

NSƯT Vũ Thành Vinh góp ý Lan Vy nên thả lỏng hơn để “bay” cùng ca khúc.

NSƯT Vũ Thành Vinh nói:“Sau khi bước ra khỏi chương trình Lan Vy nên kĩ hơn trong việc chọn lựa bài hát để thể hiện và trong những sản phẩm mình gửi đến khán giả đẩy mạnh thế mạnh của mình đến tận cùng thì em sẽ có vị trí xứng đáng”.

Trường Sang là thí sinh khép lại thử thách cá nhân bằng ca khúc 'Dứt tình' - một sáng tác của ca sĩ Mạnh Quỳnh cũng là giám khảo của cuộc thi. Ảnh: Fanpage Solo cùng Bolero

Với chất giọng mang âm hưởng miền Tây ngọt ngào Trường Sang đã đem đến một phần thi đầy cảm xúc và giành được nhiều lời khen từ phía ban giám khảo.

Trailer phần thi của Trường Sang tại đêm chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero màu 7. Nguồn: Fanpage Solo cùng Bolero.
Nhận xét về Trường Sang, NSƯT Vũ Thành Vinh thể hiện sự thích thú với bản phối có sự đầu tư và giọng hát của nam thí sinh. Tuy nhiên, nam giám khảo cũng hơi tiếc khi có vài chỗ ở nốt cao chưa bén lắm và mong Trường Sang luôn ổn định phong độ trong một bài hát.

Về phía ca sĩ Mạnh Quỳnh thì anh cảm thấy hãnh diện khi Trường Sang thể hiện ca khúc hay hơn cả mình. “Tôi nói thật lòng. Hôm nay có vài nốt em ca hơi bị “lạng” còn những nốt đầu tiên thì rất là hay đảm bảo có khán giả ngồi đó thì sẽ vỗ tay rất là nhiều”- ca sĩ Mạnh Quỳnh bày tỏ.

Sang phần thi thứ 2, Lan Vy, Trường Sang và Nguyễn Hân đã cùng hoà giọng trong ca khúc 'Dạ cổ hoài lang' khiến ban giám khảo và khán giả xúc động.

Kết quả chung cuộc, Trường Sang đã giành được ngôi vị Quán quân của Solo cùng Bolero mùa 7. Hai thí sinh còn lại là Lan Vy và Nguyễn Hân cùng đoạt Á quân. Ảnh: Fanpage Solo cùng Bolero.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.