Hôm nay 3-9 là sinh nhật của Doraemon

Theo nguyên tác, Doraemon xuất xưởng vào ngày 3-9-2112, tức là mèo máy đã... âm 92 tuổi.

Hành trình phiêu lưu của mèo máy Doraemon đến từ thế kỷ 22, sát cánh bên cậu bé lớp năm vụng về Nobita đã khiến nhiều thế hệ say mê.

Từ nguyên tác manga (truyện tranh), Doraemon đã được chuyển thể thành anime (hoạt hình), trò chơi điện tử, đồ chơi... và có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Doraemon cùng những người bạn thân thiết trong bộ truyện cùng tên. Ảnh: Infogame

Trong bộ truyện của tác giả Fujiko Fujio, chú mèo máy này là một sản phẩm của con người trong tương lai. Cụ thể hơn, Doraemon được sinh vào ngày 3-9-2112 (thuộc thế kỉ XXII). 

Hình ảnh chú mèo máy thông thái và cậu bạn thân Nobita ngờ nghệch đã mang đến không chỉ cho trẻ em mà còn có biết bao người lớn những phút giây giải trí, thư giãn thú vị. 

Đây là bộ truyện tranh xoay quanh cuộc sống của chú mèo máy thông minh Doremon đến từ thế kỉ 22 cùng người bạn thân Nobita và nhóm bạn Xuka, Xeko và Chaien.

Cốt truyện thường thấy là Nobita bị Chaien và Xeko bắt nạt để rồi lại trở về nhà xin mượn Doremon một bảo bối nào đó nhằm thay đổi thế cuộc.

Doraemon từng lọt tốp 22 nhân vật nổi bật châu Á do  tạp chí Time bầu chọn.

Năm 2008, chú được chính phủ Nhật Bản chính thức lựa chọn làm Đại sứ hoạt hình của Nhật.

Cùng với Songoku trong Bảy viên ngọc rồng, Doraemon là nhân vật manga quyền năng nhất xứ mặt trời mọc.

Vào năm 2012, chú mèo máy này còn chính thức được công nhận là cư dân của thành phố Kawasaki, Nhật Bản – nơi chú được ra đời dưới ngòi bút tài tình của hoạ sĩ Fujiko F. Fujio.  

Chú mèo máy dễ thương là người bạn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Ảnh: doisongphapluat

Hôm nay, nhân ngày kỷ niệm sinh nhật của chú, nhiều fanpage lớn nhỏ về truyện tranh trên thế giới đã đăng bài chúc mừng.

Nhiều fan hâm mộ của bộ truyện cũng bày tỏ tình cảm của mình đối với chú mèo Doraemon cũng như bộ truyện về chú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm