Jack, Ngô Kiến Huy, DaLAB đại thắng giải Mai Vàng 2020

Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 26 năm 2020 vừa diễn ra tối qua (14-1) tại nhà hát TP.HCM. Đây là giải thưởng thường niên do Báo Người Lao Động tổ chức nhằm tôn vinh các nghệ sĩ đã có những cống hiến tích cực cho các hoạt động văn hoá nghệ thuật Việt Nam.

NSND Kim Cương đại diện nhận bảng trao tặng 1 tỷ đồng từ chương trình Mai Vàng nhân ái. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng biên tập Báo Người Lao Động, Trưởng Ban tổ chức Giải Mai Vàng 2020 khẳng định bắt đầu từ mùa giải lần thứ 25, Mai Vàng đã có thêm một chương trình ý nghĩa, đó là Mai Vàng Nhân ái, hiện đã hỗ trợ cho 100 văn nghệ sĩ có hoàn cảnh bệnh tật, khó khăn.

13 hạng mục tranh giải trong đó ba hạng mục đã được Ban tổ chức Mai Vàng tiết lộ trước đó. Cụ thể, vở diễn sân khấu được yêu thích nhất gọi tên vở Áo cưới trước cổng chùa (Kịch bản: Kiên Giang - Hà Huy Hà; đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu; Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang). Phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy là bộ phim được yêu thích nhất. Và Chương trình truyền hình được yêu thích nhất thuộc về chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam.

10 hạng mục vẫn còn là ẩn số bí mật. Đêm qua, 14-1, chủ nhân của 10 cúp Mai Vàng cuối cùng cũng đã lộ diện.

Jack là nam ca sĩ được yêu thích nhất tại Mai Vàng 2020. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Đầu tiên là hạng mục giải nghệ sĩ sân khấu được yêu thích nhất năm 2020

Xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên nặng kí, nghệ sĩ Tú Sương, (vở Đoàn Hồng Ngọc phá trận Thuần Dương) đã đoạt giải Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất.

Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất gọi tên nghệ sĩ Võ Minh Lâm (vai Tiết Thiệu, vở Khát vọng vương quyền).

Diễn viên hài được yêu thích nhất là nghệ sĩ Huỳnh Lập trong vai người kể chuyện  (loạt clip hài Một nén nhang; Tắt tiếng). 

Nghệ sĩ vì cộng đồng vinh danh NSƯT Hoài Linh và MC Đại Nghĩa.

NSƯT Hoài Linh và MC Đại Nghĩa là hại nghệ sĩ được vinh danh nghệ sĩ vì cộng đồng. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Nam, nữ diễn viên phim điện ảnh được yêu thích nhất thuộc về Văn Phượng (phim Mẹ Ghẻ) và Nhan Phúc Vinh (phim Tình yêu và Tham vọng).

Xúc động chia sẻ trong lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 26, Văn Phượng không giấu được niềm hạnh phúc và xúc động. Cô nói, cô đã theo nghề 13 năm, 13 năm mới có giải thưởng ghi nhận những đóng góp cho phim truyện Việt. Giải thưởng Mai Vàng chính là động lực để những nghệ sĩ trẻ như cô có thêm động lực để cố gắng và cống hiến.

MC được yêu thích nhất là MC, Ca sĩ Ngô Kiến Huy.

Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất: Phương Anh (Thương lắm miền Trung ơi).

Ở hạng mục Nhóm (ban) nhạc được yêu thích nhất, vượt qua những ứng viên mạnh như Chillies Band, Ngọt Band; DaLAB trở thành nhóm nhạc được yêu thích nhất.

Cô Bống Hồng Nhung và ca sĩ Noo Phước Thịnh hồi hộp, vui mừng khi đọc tên người ẵm Mai Vàng. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Hạng mục ca sĩ được yêu thích không kém phần bất ngờ thú vị. Bởi hạng mục này đều là những tên tuổi lớn và có lượng người hâm mộ khổng lồ trong làng nhạc Việt như: Mỹ Tâm, Hoàng Thùy Linh, Jack, Hoài Lâm Erik, Noo Phước Thịnh, Soobin Hoàng Sơn, Vũ Cát Tường.

Nhưng giải thưởng thì chỉ có một, Mai vàng hạng mục Nam nữ ca sĩ được yêu thích nhất gọi tên Jack (ca khúc Hoa Hải Đường) và Vũ Cát Tường (ca khúc Hành tinh ánh sáng).

Sắp tới, gala Mai Vàng với chủ đề Tết yêu thương sẽ diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM vào tối 28-1. Đêm gala không chỉ có những tiết mục biểu diễn đến từ các nghệ sĩ đoạt giải Mai Vàng 2020, mà BTC chương trình còn sẽ trao tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn Tết.

Một số hình ảnh tại Mai Vàng 2020:

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và lãnh đạo thành phố trao giải cho hạng mục Phim, vở diễn sân khấu và chương trình truyền hình được yêu thích nhất. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Nam, nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất gọi tên nghệ sĩ Võ Minh Lâm và nghệ sĩ Tú Sương. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Đêm trao giải vừa diễn ra tối qua 14-1. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Minh Hằng và Ngô Kiến Huy duyên dáng trong phần đọc tên chủ nhân Mai Vàng. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Ca sĩ Phương Anh là ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Chàng Bắp Ngô Kiến Huy là MC được yêu thích nhất. Ảnh: NGUYỆT NHI.Jack, Ngô Kiến Huy, DaLAB đại thắng giải Mai Vàng 2020 ảnh 11

Nam, nữ diễn viên phim điện ảnh được yêu thích nhất thuộc về Nhan Phúc Vinh và Văn Phượng. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm