Miha gây bất ngờ khi rap, hát, nhảy trong bản phối mới của 'Bà tôi'

Khi nhắc về quê hương và tuổi thơ, chắc chắn sẽ có rất nhiều người để ta nhớ đến. Bên cạnh cha mẹ hay anh chị em, ông bà luôn là những người không thể thiếu trong mỗi kí ức của những đứa trẻ xa quê hương. Ông bà luôn luôn yêu thương, vỗ về con cháu và để lại nhiều kỉ niệm khó phai.

Có một ca khúc dân ca đương đại viết về bà với tên gọi Bà tôi nổi tiếng bởi lời hát cùng hình ảnh chân thực đến khó tin và nhanh chóng trở nên quen thuộc với tất cả khán giả. Và bài hát ấy được nữ ca sĩ Miha lựa chọn để mở đầu cho đêm thi thứ hai của vòng Màu tím.

Ca sĩ Miha. Ảnh: JET

Với mong muốn đem đến sự mới lạ và phá cách, Miha lần đầu tiên kết hợp phần rap cùng những động tác vũ đạo cực chất trên nền bản phối hiện đại để tạo nên một phiên bản Bà tôi đặc biệt mang đậm dấu ấn cá nhân.

Miha lần đầu tiên kết hợp phần rap cùng những động tác vũ đạo cực chất trên sân khấu. 

Giám khảo Thùy Trang dành lời khen đầu tiên cho phần hình ảnh mà Miha mang tới trên sân khấu với trang phục được thiết kế bắt mắt và thời trang.

Nữ giám khảo cho biết khi theo dõi Miha trình diễn đã cho cô mường tượng về hình ảnh một người bà tân thời. Bên cạnh đó, ca sĩ Thùy Trang đánh giá cao giọng hát của Miha rất đẹp và sáng, tròn vành rõ chữ.

Nghệ sĩ Thanh Bạch khẳng định phần trình diễn của ca sĩ Miha xứng tầm với Tinh hoa hội tụ. Phần thanh nhạc theo phong cách cổ điển opera được chuyển hóa trên cơ sở dân ca ca trù.

Mà sự luyến láy của ca trù lại vô cùng tự do nên: “Miha có thể thoải mái hát ca khúc này 10 lần không giống nhau chính bởi vì tùy vào cảm xúc của người nghe và xem” - Nghệ sĩ Thanh Bạch nhận xét.

Nghệ sĩ cải lương Diễm Kiều.

Mỗi khi nhắc đến những vở cải lương nổi tiếng về đề tài gia đình không thể thiếu bóng dáng của tác phẩm kinh điển Tình mẫu tử do NSND Viễn Châu biên soạn. Tác phẩm được viết năm 1955 tới nay đã trôi qua hơn 65 năm nhưng câu chuyện về tình mẫu tử ấy vẫn mang tính thời sự bởi ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Trích đoạn Tình mẫu tử do nghệ sĩ cải lương Diễm Kiều trình diễn là câu chuyện buồn, đau xót về mối quan hệ giữa con cái với bậc sinh thành. Cụ thể là người mẹ nghèo đã phải sống trong những tháng ngày tận cùng đau khổ khi bị chính những người con ruột quay lưng.

Khác với bản gốc, Diễm Kiều đã có những cải biên cho hợp với thời thế để nêu bật rõ thái độ, trách nhiệm của con cái đối với bậc sinh thành khi già yếu. Tiết mục còn có sự hỗ trợ đắc lực của NSƯT Kim Phương và nghệ sĩ Thanh Đông.

Diễm Kiều đã có những cải biên cho hợp với hoàn cảnh, thái độ của con cái đối với bậc sinh thành khi già yếu.

Giám khảo Chế Thanh xung phong nhận xét đầu tiên, tuy nhiên trước khi đưa ra những đánh giá nam nghệ sĩ đã khôn khéo rào trước rằng lỡ như có chấm điểm cao cho Diễm Kiều thì cũng không phải bởi gốc gác xuất thân từ cải lương của mình.

Chế Thanh dành lời khen cho Diễm Kiều đã thể hiện thành công hai khía cạnh đào lẳng và đào thương trong cùng một nhân vật. 

“Bạn đã diễn hai cô trong trong một vai diễn rất hoàn chỉnh. Sự xung đột tột đỉnh của hai vợ chồng tạo nên hiệu ứng cảm xúc bi thương cho người mẹ, xoay qua hiệu ứng chuyển về đào thương của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng đã tự nhìn nhận được hạn chế của mình” - nam giám khảo khẳng định.

Ca sĩ Hồ Khánh Long đã khép lại chủ đề Quê hương và tuổi thơ bằng ca cảnh có tên Cha qua hai ca khúc Cha và Đi đâu để thấy hoa bay.

Nếu như Trần Mỹ Ngọc mang đến câu chuyện về cha và con gái thì Hồ Khánh Long đã đại diện cho cánh mày râu mang đến góc nhìn của người con trai về người cha tần tảo của mình.

Ca sĩ Hồ Khánh Long.

Hình ảnh người cha trong mắt con trai luôn nghiêm khắc, khó tính bởi cha biết rằng con trai khi lớn lên sẽ trở thành trụ cột gánh vác gia đình và có lẽ ngay chính bản thân cha cũng được ông nội dạy dỗ như thế.

Nhưng có bao giờ ta chịu khó nhìn sâu vào bên trong ánh mắt của cha và nói với ông rằng: "Cha ơi, nếu cha mệt mỏi quá thì hãy dừng lại nghỉ ngơi hoặc thậm chí có thể bật khóc”. Đây cũng chính là câu chuyện mà ca sĩ Hồ Khánh Long đem tới trong phần dự thi lần này.

Hồ Khánh Long đã mang đến góc nhìn của người con trai về người cha tần tảo của mình.

Giám khảo Thùy Trang xúc động nghẹn ngào khi đánh giá về tiết mục này, cô nói trong nước mắt: “Bạn khiến tôi nhớ về ba rất nhiều. Khi bạn tâm sự với MC Đình Toàn mà tới đoạn không thể diễn tả bằng lời được nữa thì thực sự chạm đến tận cùng cảm xúc của tôi".

Ca sĩ Miha giành được giải nhất vòng 3.

Kết thúc vòng Màu tím có chủ đề Quê hương và tuổi thơ, nữ ca sĩ Miha giành được giải nhất vòng 3 với tổng điểm 30 tuyệt đối cùng số tiền thưởng là 10 triệu đồng. 

Trong vòng thi thứ tư này khán giả sẽ gặp gỡ giám khảo xuyên suốt – nghệ sĩ Thanh Bạch cùng hai giám khảo khách mời là nghệ sĩ Bạch Long và danh ca Ngọc Ánh. 

Chương trình Tinh hoa hội tụ tập 7 được phát sóng lúc 21 giờ thứ Tư hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm