Nathan Lee, Nguyễn Văn Chung ngồi 'ghế nóng' cuộc thi sáng tác âm nhạc

Ngoài tiền thưởng, hai ca khúc đoạt giải cao nhất sẽ được trình diễn vào đêm Chung kết trao giải cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam vào tháng 10 tới.

Ngày 30-6, Ban tổ chức cho biết, cùng sức nóng của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam, cuộc thi này được tổ chức với mong muốn tìm kiếm một bài hát chủ đạo cho việc bảo vệ Môi trường Việt Nam.

Ông Đồng Xuân Thụ, ông Trần Hướng Dương và ông Vũ Minh Lý. Ảnh: BTC

Cuộc thi do Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam cùng Ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam phát động.

Đảm nhiệm vị trí cầm cân nảy mực còn có ông Đồng Xuân Thụ (Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam), ông Trần Hướng Dương (Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cùng ông Trần Hướng Dương và ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Cuộc thi nhằm vận động các Nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên sáng tác ca khúc mới giàu tính nghệ thuật, có nội dung, ý nghĩa sâu sắc về Môi trường Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, những ca khúc tham dự cuộc thi phải là ca khúc mới, chưa dự thi ở các cuộc vận động sáng tác nào và không có sự tranh chấp về bản quyền tác phẩm, tác giả.

Thông qua những ca khúc này, có thể góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về môi trường trong mọi tầng lớp nhân dân, thúc đẩy sự tham gia của giới văn nghệ sỹ trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.

Nathan Lee, Nguyễn Văn Chung ngồi “ghế nóng” cuộc thi sáng tác ca khúc về môi trường. Ảnh: FBNV

Với thông điệp: “Hành Động Hôm Nay- Môi Trường Ngày Mai”, các tác phẩm tham gia cuộc thi sẽ hướng đến các chủ đề môi trường.

Cụ thể: thực trạng môi trường hiện nay, biến đổi khí hậu, thể hiện được tinh thần bảo vệ Môi trường, ca ngợi vẻ đẹp của môi trường, các mô hình, tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ môi trường trên lãnh thổ Việt Nam…

Tác phẩm đoạt giải Nhất sẽ được lấy làm ca khúc chủ đề về Môi Trường Việt Nam, giành giải thưởng 30 triệu. Ca khúc sẽ do những nghệ sỹ nổi tiếng trình bày, được quay MV và quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Hai ca khúc đoạt giải cao nhất sẽ được trình diễn tại Đêm tri ân các Nghệ sỹ có cống hiến cho Âm nhạc trong công tác tuyên truyền, bảo vệ Môi trường Việt Nam và đêm Chung kết trao giải cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam vào tháng 10 tới.

Các tác giả, ca khúc đạt giải sẽ được Ban Tổ chức cấp Giấy Chứng nhận.

Thời gian nhận Ca khúc tham gia cuộc thi sẽ kéo dài từ ngày 1-7 đến hết ngày 30-8 (Tính theo dấu bưu điện).

Tác phẩm dự thi sau khi sáng tác và thu âm gửi về chương trình qua Mail: q.talentvietnam@gmail.com hoặc mangopicture@gmail.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm