Netflix mua lại nhà hát Ai Cập lịch sử của Hollywood

Netflix đã hoàn tất việc mua lại nhà hát Ai Cập lịch sử của Hollywood, giúp xác nhận vị trí trung tâm mới của nhà khổng lồ phát trực tuyến trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Nhà hát Los Angeles đã tổ chức buổi ra mắt phim đầu tiên Robin Hood của Hollywood được Netflix sử dụng cho các buổi chiếu ra mắt cũng như chiếu vào các sự kiện đặc biệt.

Nhà hát Ai Cập lâu đời của Hollywood. Ảnh: THEJAKARTAPOST

Nhà hát Ai Cập Grauman là rạp chiếu phim lịch sử nằm ở 6706 Hollywood Blvd ở Hollywood, California.

Nhà hát Ai Cập Grauman khai trương vào năm 1922 và là nơi diễn ra buổi công chiếu phim đầu tiên của Hollywood. Từ năm 1998 đến năm 2020 được sở hữu và vận hành bởi American Cinematheque.

Scott Stuber, người đứng đầu các bộ phim tại Netflix cho biết: "Nhà hát Ai Cập là một phần đáng kinh ngạc của lịch sử Hollywood và đã được cộng đồng điện ảnh Los Angeles trân trọng trong gần một thế kỷ".

Netflix, không tiết lộ quy mô đầu tư của mình là bao nhiêu nhưng Netflix cho biết sẽ điều hành nhà hát Ai Cập cùng với Cinematheque, rạp chiếu phim nhỏ phi lợi nhuận của Mỹ.

Buổi ra mắt phim Robin Hood  vào năm 1922 của Nhà hát Ai Cập đã chứng kiến sự tham gia của Charlie Chaplin và ông trùm điện ảnh Cecil B. DeMille và vợ Mary Pickford tại địa điểm trên đại lộ Hollywood.

Sau này, nhà hát Ai Cập sẽ tổ chức các buổi chiếu ra mắt các bộ phim quan trọng khác từ thời kỳ hoàng kim nổi tiếng của Hollywood như The gold rush và The ten commandments.

Netflix đã chi hàng tỉ đô la trong những năm gần đây để thu hút tài năng, nhân lực để làm phim hàng đầu của ngành giải trí, vượt xa các hãng phim Tinseltown truyền thống với các tựa phim như RomaNgười Ai-len.

Năm ngoái, Netflix tuyên bố sẽ sử dụng nhà hát Paris lịch sử của New York (nơi đã từng bị đóng cửa nhiều tháng trước đó) cho các sự kiện và suất chiếu đặc biệt. 

Các khoản đầu tư đã được xem rộng rãi như một phát súng qua cung tên trong cuộc chiến của Netflix với các chuỗi rạp chiếu phim lớn và các hãng phim Hollywood cũ.

Netflix mở rộng quy mô kinh doanh khi mua lại nhà hát lâu đời ở Ai Cập. Ảnh: THEJAKARTAPOST 

Theo truyền thống, thời gian chờ đợi trước khi phim xuất hiện trực tuyến theo thỏa thuận của các hãng phim và chuỗi rạp lớn là 90 ngày. Tuy nhiên Netflix và các doanh nghiệp phát trực tuyến khác đã công chiếu phim của họ trong các rạp chiếu chọn lọc trước để tăng tương tác.

Giải Oscar và các chương trình giải thưởng lớn khác yêu cầu các bộ phim cạnh tranh nhau để được chiếu tại các rạp được chỉ định trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên nhiều hãng phim đã tạm thời nới lỏng thời gian ra mắt phim của họ trong năm nay do đại dịch COVID-19.

Theo IndieWire đã báo cáo thì Netflix sẽ bỏ qua các liên hoan phim truyền thống lớn trong năm nay như Venice, Toronto và New York. Ảnh: THEJAKARTAPOST

Netflix là dịch vụ truyền dữ liệu video theo yêu cầu trên toàn cầu và cho thuê DVD trả phí tại Hoa Kỳ, nơi DVD và đĩa Blu ray được gửi thông qua thư điện tử bởi Permit Reply Mail.

Công ty thành lập vào năm 1997 và có trụ sở tại Los Gatos, California.

Công ty bắt đầu dịch vụ đăng ký trả phí từ năm 1999.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm