Ngày hội sách văn học châu Âu ở đường sách từ 12 đến 25-5

Tại Đường sách TP.HCM sẽ có những không gian tương tác và sân chơi cho bạn đọc nhỏ tuổi; trưng bày mô hình các nhân vật trong truyện tranh châu Âu: Xì Trum, Asterix…; các giá tranh vẽ để các em vẽ theo hình các nhân vật trong truyện tranh, và nhận về những phần quà.

Đường Sách TP.HCM trong một hoạt động cộng đồng.

Tại đây cũng có không gian trưng bày các bìa sách, các poster phim chuyển thể từ các tác phẩm văn học châu Âu. Tại xe buýt sách, bạn đọc có thể tham quan, mượn về đọc các sách văn học châu Âu do các đơn vị xuất bản Việt Nam.

Ở các gian hàng sách có khu vực trưng bày sách chủ đề văn học châu Âu sẽ ưu đãi giảm giá sách từ 20-30% và nhiều hình thức khuyến mãi khác trong suốt sự kiện.

Chương trình khai mạc Ngày hội sách châu Âu sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ, ngày 12-5; sau đó sẽ diễn ra buổi giới thiệu sách Những cuộc phiêu lưu của Pettson & Findus với những trò chơi thú vị dành cho trẻ em do Đại sứ quán Thụy Điển cùng công ty sách Huy Hoàng tổ chức. Chương trình sẽ có năm trạm với các thử thách: Nặn tò he – Khoe Findus, hỏi nhanh đáp trí, tạo dáng cùng Findus, “Phượt” vùng cao tặng Pettson & Findus...

Ngày hội sách văn học châu Âu là hoạt động thường niên của EUNIC (Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu) tổ chức hàng năm vào tháng 5. Năm nay có 10 quốc gia trong Cộng đồng châu Âu tham gia gồm: Anh, CH Séc, Pháp, Đức, Hungary, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Phái đoàn Wallonie –Bruxelles tại Việt Nam.

Ngày hội sách năm nay được mở rộng khắp Bắc - Trung - Nam, với nhiều hoạt động đa dạng về loại hình như: Thảo luận văn học, triển lãm, giới thiệu sách, chiếu phim, hoạt động tương tác... Sự kiện này nhằm mang đến cho người tham dự những điều thú vị về văn hóa Châu Âu nói chung và văn học Châu Âu nói riêng.

Trong thời gian diễn ra hoạt động Ngày hội sách châu Âu lần IV, tại Đường sách TP.HCM sẽ có những chương trình ra mắt sách, giới thiệu sách như sau:

 * 12-5: - 9 giờ, giới thiệu sách Những cuộc phiêu lưu của Pettson và Findus. - 16 giờ, giới thiệu sách Nam kỳ viễn chinh ký 1861, tác giả Léopold Pallu de la Barrière, giao lưu dịch giả Lê Nguyễn.

* 15-5: 17 giờ, giới thiệu sách Tập truyện ngắn Những câu chuyện về khu phố nhỏ ven sông (Jan Neruda) – Trò chuyện về Văn học Séc dưới góc nhìn người Việt.

* 16-5: 17 giờ, giới thiệu sách Kinh cầu nguyện Kadis dành cho đứa trẻ không ra đời  và trò chuyện về văn học Hungary.

* 23-5: 18 giờ, giao lưu - Trẻ em đường phố những góc nhìn khác nhân dịp ra mắt tác phẩm Maestro – nhạc trưởng (Xavier- Laurent Petit).

* 24-5, 18 giờ, giao lưu và giới thiệu sách Mênh mông đại dương và muôn trùng hải đảo (Jean Pierre Orban). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm