Ngoài 70 tuổi, hai cụ ông vẫn phải phụ hồ, hái dừa thuê để nuôi cháu

Chương trình Chuyến xe nhân ái kỳ 542 sẽ kể về câu chuyện của gia đình ông Bùi Văn Cứng và gia đình ông Nguyễn Văn Bền (cùng ngụ xã Hiếu Thành, cùng thuộc huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Cả ông Cứng và ông Bền đều đã ngoài 70 tuổi, độ tuổi đáng ra đã được nghỉ ngơi, được con cháu chăm sóc lúc về già. Thế nhưng, họ vẫn phải bươn chải với những công việc nặng nhọc, nguy hiểm như hái dừa, phụ hồ để chăm lo cho những đứa cháu không may mồ côi khiến khán giả không khỏi xót xa. 

Ông Cứng. Ảnh: BEE

Hai gia đình ông Cứng và ông Bền vẫn cố gắng lo cho các cháu được học hành để tương lai không phải chật vật với cái nghèo như họ. Được biết, gia đình ông Cứng không có ruộng vườn canh tác, gần suốt một đời ông gắn bó với nghề hái dừa thuê để nuôi các con.

Đến giờ ông cũng cưu mang hai đứa cháu ngoại mồ côi mẹ bằng chính cái nghề vất vả và nguy hiểm này. Ông Cứng chia sẻ: “Có lần tôi hái buồng dừa khô, tưởng nó sẽ rơi từng trái nhưng ai dè khô quá nên nó rớt nguyên cả buồng xuống nhưng không làm cái nghề này thì lấy gì nuôi các cháu”.

Giống như ông Cứng, hoàn cảnh của ông Bền cũng nhiều khó khăn, mưu sinh bằng nghề phụ hồ dẫu tuổi tác đã cao. Ngoài 70 tuổi, ông Bền vẫn là trụ cột chính trong gia đình, vừa phải lo cho vợ đau yếu, vừa phải cưu mang thêm đứa cháu ngoại bởi con gái của ông vừa bệnh nặng qua đời cách đây không lâu.

Những lời chia sẻ chân tình nhưng cũng đầy ý chí và quyết tâm ấy đã khiến Chuyến xe nhân ái quyết định trao cho hai hộ gia đình tấm vé để trở thành hành khách tiếp theo trong hành trình vượt khó.

Thử thách "Ném còn" từ chương trình.

Đến với chương trình, ngay vòng chơi đầu tiên người chơi được trở về tuổi thơ với thử thách Ném còn, một trò chơi dân gian vui nhộn.

Sau khi nắm rõ luật chơi, anh Hiếu, người đại diện cho gia đình ông Bền đã chọn cách ném trái còn nhẹ nhàng từ dưới lên trên.

Anh Hiếu (Người đại diện cho gia đình ông Bền).

Còn chị Trầm, người hỗ trợ gia đình ông Cứng lại quyết định ném ngang cho phù hợp với chiều cao của mình. Ai cũng nhắm vào mục tiêu là ô tròn có hình vật nuôi tương ứng với ước mơ cấp vốn của mình để được điểm số tối đa.

Chị Trầm (Người hỗ trợ cho gia đình ông Cứng).

Hai người chơi ngang tài cân sức với những chiến thuật vô cùng khó đoán đã mang đến một kết quả đầy bất ngờ và thú vị ở những giây cuối cùng.

Đón xem kỳ 542 chương trình Chuyến xe nhân ái sẽ được lên sóng lúc 19 giờ 15 tối nay, 18-12 trên kênh THVL1. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm