Người phụ nữ 70 tuổi mắc bệnh thoái hóa cột sống lâu năm bất ngờ hồi phục

Tập 10 chương trình Hỏi bác sĩ chuyên khoa với chủ đề: “Tại sao đau buốt lưng, thoát vị đĩa đệm chữa mãi không khỏi?” với sự tham gia tư vấn của PGS.TS.BS Nguyễn Phương Dung, nguyên Trưởng khoa Y học Cổ truyền, Đại học Y Dược TP.HCM, và được kết nối bởi MC Như Yến.

Bệnh nhân tìm đến chương trình để nhờ tư vấn tuần này là bà Nguyễn Thị Kim Anh (67 tuổi, quận 12, TP.HCM). Theo như bà Kim Anh chia sẻ, hơn bốn năm nay bà luôn bị cơn đau cột sống lưng hoành hành khiến đi lại khó ăn.

Sau khi đi khám bệnh, bà được bác sĩ chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương và được kê đơn thuốc điều trị trong vòng 6 tháng nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh. Ảnh: BEE

“Lúc đi lại tôi phải vịn cầu thang hoặc khung tập đi, bước lên cầu thang cũng không được. Cứ tối lại là lưng của tôi lại đau nhức, suốt bao nhiêu năm nay tôi không thể nào ngủ ngon được” - bà Kim Anh nói thêm.

Sau khi chia sẻ, PGS.TS.BS Nguyễn Phương Dung cho biết tình trạng bệnh của bà Kim Anh thuộc bệnh lý xương khớp mãn tính thường gặp ở người già và điều trị bằng thuốc tây sẽ không điều trị được gốc rễ của mầm bệnh.

Bác sĩ cho biết: "Đối với trường hợp của bà Kim Anh, tôi khuyên bệnh nhân điều trị càng sớm càng tốt nếu không sẽ dễ bị liệt chi, tàn phế khi bệnh quá nặng. Người bệnh cần tìm đúng thảo dược chuyên trị thoái hóa cột sống và đã được chứng minh về mức độ hiệu quả và an toàn".

PGS.TS.BS Nguyễn Phương Dung.

Ngoài ra, người bệnh cần có một chế độ tập thể dục phù hợp để xương được chắc khỏe hơn. Với bệnh này, phương pháp điều trị bằng dược thảo đang được nhiều bác sĩ chuyên môn lựa chọn và hiệu quả nhất phải kể đến sản phẩm được chiết xuất từ cây Một Dược.

Trong cây Một Dược có chứa hoạt chất Myrrh đã được nghiên cứu lâm sàng tại Viện nghiên cứu Milan, Ý có tác dụng giảm đau nhanh. Nếu người bệnh sử dụng loại thảo dược này trong 10 ngày thì cơn đau sẽ giảm được hơn 70% và không gây tác dụng phụ với đường tiêu hóa.

Người bệnh cần có một chế độ tập thể dục phù hợp để xương được chắc khỏe hơn.

Để tăng hiệu quả trong việc điều trị, các nhà khoa học kết hợp giữa chiết xuất Myrrh với hợp chất MSM và bào chế dưới dạng viên nén để bệnh nhân sử dụng tiện lợi hơn.

Trong chất MSM có chứa hoạt chất tái tạo sụn khớp và được Tạp chí Y khoa Hoa Kỳ Pubmed công nhận về tác dụng của thuốc cũng như tính an toàn khi sử dụng cho người bệnh.

Chính vì thế khi hợp chiết xuất từ cây một dược với chất MSM đã cho ra hiệu giảm đau, kháng viên, bảo vệ sụn khớp và không gây tác dụng phụ lên dạ dày.

Bệnh nhân sử dụng loại thảo dược này trong 7-14 thì các cơn đau sẽ giảm đi rõ rệt.

Nếu tiếp tục sử dụng sản phẩm đó sau 2-4 tuần sẽ giúp bệnh nhân hết cứng khớp, cử động dễ dàng và sau 3-6 tháng sẽ hết tê bì, cơn đau không còn tái phát.

"Ngoài ra, người bệnh nên thường xuyên tập các bài tập thể thao nhẹ như bài tập nắm bàn tay, bài tập duỗi khuỷu tay, xoa bóp cẳng chân sẽ giúp tình trạng bệnh tiến triển tốt hơn” - nữ bác sĩ chia sẻ.

Gặp lại bệnh nhân sau hai tháng sử dụng sản phẩm và làm theo lời khuyên của bác sĩ Nguyễn Phương Dung, sắc mặt của bà Kim Anh đã hồng hào và tràn đầy sức sống.

Bà Kim Anh có thể dễ dàng đi lại, tự lau dọn nhà cửa.

Không chỉ linh hoạt trong các động tác tập thể dục, bệnh nhân bây giờ còn có thể dễ dàng đi lại, tự lau dọn nhà cửa và giấc ngủ cũng được cải thiện rõ rệt.

Chương trình Hỏi bác sĩ chuyên khoa được phát sóng lúc 18 giờ 10 phút chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm