Nhà sản xuất lên tiếng về phát ngôn: Ly hôn nếu vợ không sinh được con trai

Sau khi phát sóng Hành lý tình yêu tập 4 vào lúc 20g, thứ Hai (ngày 29-11-2021), chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của báo chí và các bình luận của khán giả thông qua mạng xã hội về quan điểm của bạn nam Công Hoàng sẽ "ly hôn nếu vợ không sinh được con trai".

Trước sự việc gây tranh cãi này, bà Lê Hạnh, đại diện nhà sản xuất chương trình "Hành lý tình yêu" đã có những phản hồi.

Theo bà Lê Hạnh, Hành lý tình yêu là sân chơi tạo cho các bạn trẻ có cơ hội được nói ra những bí mật, những điểm yếu của mình, những quan điểm của mình nhằm mục đích để tìm hạnh phúc, đặc biệt là ở giai đoạn trước khi bước vào hôn nhân và cuộc sống gia đình.

Công Hoàng trong chương trình. Ảnh: VTV

Trong chương trình, để cân bằng lại sự cởi mở, đôi khi còn non nớt của các bạn trẻ thì Ban Cố vấn với sự từng trải sẽ có những lời khuyên đúng đắn, hoặc đưa ra cái nhìn đa chiều về một vấn đề. Và triết lý của chương trình là mỗi người dù không hoàn hảo nhưng vẫn mong muốn được yêu thương.

"Chương trình xin khẳng định rằng quan điểm sống cũng như câu chuyện của bạn Công Hoàng chia sẻ trong chương trình không đại diện cho phong tục tập quán hay văn hóa vùng miền nào" - bà Lê Hạnh nói.

Bà Lê Hạnh cũng bày tỏ: "Việc lắng nghe quan điểm của các cá nhân thiết nghĩ cũng là điều cần làm. Đặc biệt việc dám bộc bạch những điểm yếu của bản thân, thay vì chỉ khoe ra những điểm mạnh là việc không dễ. Chương trình đã làm được điều đó, qua đó cũng gián tiếp giúp cho các bạn trẻ xem chương trình tránh những hành xử không đúng mực.

Chúng tôi mong rằng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ sân chơi Hành lý tình yêu cũng như các bạn trẻ tham gia chương trình. Qua sự việc này, chúng tôi cũng sẽ kỹ lưỡng hơn nữa trong khâu nội dung và biên tập chương trình để tránh gây hiểu lầm đáng tiếc cũng như gây áp lực cho các bạn tham gia chương trình. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!".

Liên quan đến chủ đề này, trên trang cá nhân, ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành uỷ Huế đã nêu ý kiến về quan điểm của chàng trai xuất hiện trong chương trình. Ông Phan Thiên Định cho biết: Phần lớn người Huế xem clip này sẽ cảm thấy văn hóa Huế đang bị xúc phạm vì sự non nớt về hiểu biết văn hóa và thủ thuật cường điệu đã bị lạm dụng quá đáng.

Ngoài ra, ông cũng cho rằng chương trình sắp xếp và cố tình đưa 1 nhân vật có tư duy ấu trĩ phát ngôn trên sóng truyền hình với mục đích câu view. Ông Phan Thiên Định cho biết, những người xuất hiện trong show thay vì có động thái phản đối, phía biên tập lẽ ra không nên để nó phát sóng.

Hội nghị văn hóa toàn quốc vừa diễn ra với thông điệp được nhấn mạnh: "Văn hóa soi đường cho quốc dân đi". Để "dọn đường" cho quốc dân gìn giữ và xây dựng một nền văn hóa tốt đẹp, văn minh cần phải loại bỏ khỏi xã hội những chương trình nhân danh văn hóa để làm những điều vô văn hóa, cần lên án những kẻ nhân danh là người làm văn hóa để "làm tiền" văn hóa"- ông Phan Thiên Định viết.

Cũng trong bài đăng trên trang Facebook cá nhân, ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế, đăng kèm những hình ảnh đẹp của thanh niên Huế trong những ngày chống dịch vất vả đang diễn ra và đúc kết: "Văn hóa là khi chúng ta biết sống, cống hiến cho những điều tốt đẹp".

Phát ngôn của chàng trai Công Hoàng cũng nhận được nhiều phản ứng tiêu cực của cộng đồng. Một số người đã mò ra được Facebook của Công Hoàng và ngay lập tức Facebook của anh chàng đã bị "tấn công" dữ dội. Rất nhiều tài khoản để lại bình luận phản ứng Công Hoàng vì những quan điểm cổ hủ mà anh chia sẻ trên show hẹn hò. Các bài đăng của Công Hoàng cũng bị cư dân mạng thả nhiều biểu cảm phẫn nộ.

Trong tập 4, quan điểm cần có con trai để nối dõi tông đường của bạn Công Hoàng đã bị cố vấn Lê Hoàng phản đối rằng "quan điểm của bạn không phù hợp với cuộc sống hiện đại ở thế kỷ 21" (phút 41’45).

Khi Công Hoàng chia sẻ, trong gia đình bạn những dịp về quê cúng kiếng thì đàn ông ăn mâm trên, phụ nữ ăn mâm dưới thì cố vấn khách mời Lâm Vĩ Dạ đã chia sẻ ngay về việc mình gốc Huế nhưng không có chuyện trọng nam khinh nữ, ăn mâm trên, mâm dưới như thế (phút 39’20). Cố vấn Xuân Lan thì bày tỏ sự lo ngại khi nói thẳng thắn quan điểm của mình bạn Công Hoàng sẽ bị ném đá trên mạng xã hội (phút 41’45). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.