Nhạc xuân 2022: Niềm hi vọng mới cùng Tết đoàn viên

Rộn ràng sản phẩm âm nhạc ngày Tết

Dù 2021 chịu nhiều ảnh hưởng của COVID-19 nhưng loạt sản phẩm âm nhạc chủ đề ngày Tết vẫn được ra mắt trong những ngày cuối năm. Với những ca khúc vui tươi, mang nhiều hi vọng tốt đẹp hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu của người yêu nhạc trong năm mới.

Nói về những sản phẩm âm nhạc ngày tết, không thể không nhắc đến Hoàng Thuỳ Linh với ca khúc "Gieo quẻ" kết hợp với rapper Đen Vâu.

Hoàng Thùy Linh trở thành hiện tượng của dòng nhạc xuân 2022 cùng MV Gieo quẻ, kết hợp với rapper Đen Vâu. Ảnh: NSCC.

Ca khúc thuộc thể loại EDM (nhạc điện tử sôi động), kết hợp chất liệu âm nhạc dân gian truyền thống lẫn hiện đại đã nhanh chóng được khán giả đón nhận. Hiện ca khúc đang nằm tốp 3 âm nhạc thịnh hành Youtube.

Giới thiệu ca khúc đầu năm mới, Hoàng Thùy Linh chia sẻ mong muốn góp một chút sức mạnh tinh thần cho cộng đồng, như một lời động viên mọi người hãy vui với cuộc sống bình thường mới.

Ngoài ra, các ca khúc rộn ràng mang nhiều hứng khởi cho năm mới cũng nhận được chú ý của người yêu nhạc như album Xuân quê hương (Vy Oanh); Tết đến rồi vui thôi (nhóm Uni5), Bay trong xuân (Hoàng Yến Chibi và nhóm Super V), Như hoa mùa xuân (Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, MC Quỳnh Hoa, Lê Minh, Ngọc Linh)…

Và một số ca khúc cũng về chủ đề Tết nhưng đã lấy đi nước mắt khán giả như: Sang năm con sẽ về (Nguyễn Minh Cường và Jang Mi); Mẹ ơi! Tết vạn dặm xa (Tăng Nhật Tuệ và Bùi Anh Tuấn)…

 Ca khúc "Mẹ ơi! Tết vạn dặm xa" do Bùi Anh Tuấn thể hiện. Nguồn: Youtube Gala Nhạc Việt

Chủ đề Tết đoàn viên, gia đình luôn được tôn vinh

Đối với âm nhạc trong những ngày Tết, đề tài đoàn viên, tình cảm gia đình luôn được các ca sĩ, nhạc sĩ hướng đến.

Theo đó, với chủ đề này, một số nhạc sĩ, ca sĩ đã trình làng sản phẩm âm nhạc của mình: Tết đến rồi! Về nhà thôi (Nguyên Vũ), Tết này con sẽ về (Bùi Công Nam), Về ăn tết gia đình (Nguyễn Văn Chung kết hợp Duyên Quỳnh).

Hình ảnh Bùi Công Nam và một số câu hát trong "Tết này con sẽ về". Ảnh: NSCC.

Đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng giới thiệu 5 ca khúc xuân mới: Lên xe đi về nhà (kết hợp ca sĩ Nguyễn Phi Hùng), Xuân này con sẽ về (ca sĩ Đức Nhân), Ý xuân hòa hợp (ca sĩ Cao Công Nghĩa), Xuân tình và Sắc xuân (Nhà hát nghệ thuật Đồng Nai).

Trong đó, hai ca khúc "Lên xe đi về nhà", "Xuân này con sẽ về" như lời động viên của nam nhạc sĩ dành cho những người con xa xứ nếu có thể hãy trở về quê hương đón tết cùng người thân

Chia sẻ với PLO, nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ: “Trong cuộc sống, vẫn tồn tại những tâm lý kiểu như: tết này không có tiền nên về quê không biết mua gì làm qua, sinh ra tâm lí e ngại mé tránh việc về quê... Bá Hùng nghĩ rằng, cha mẹ, quê hương chờ đợi con cái trở về để được gặp gỡ, yêu thương chứ không mong cầu quà cáp, lễ vật. Vì vậy dẫu khó khăn vất vả cũng nên cố gắng trở về đoàn tụ. Chính tình yêu thương gia đình sẽ là động lực để giúp chúng ta vươn lên trong cuộc sống”.

Ngoài ra, một số ca khúc còn chan chứa nỗi mong mỏi về nhà để được đoàn viên trong dịp Tết. Nếu như ca khúc "Về" của Phan Mạnh Quỳnh nói lên tiếng lòng của bao người xa quê "nặng tình miền Trung" thì "Tết này còn sẽ về" của Bùi Công Nam mang những câu chuyện gần gũi của người trẻ nhưng "chỉ cần trở về nhà, gặp lại người thân đã là cái tết đủ đầy".

Qua ca khúc "Con đã về" Hoàng Yến Chibi nhận định: "Gia đình là quan trọng nhất, là nơi ta muốn về nhất sau những ngày mệt mỏi". Ảnh: NSCC.

Còn với Hoàng yến Chibi, ca khúc "Con đã về" được nữ ca sĩ sáng tác và trình làng nói về những người con xa quê luôn hướng về gia đình với một sự yêu thương chân thành, ấm áp. Đây cũng là ca khúc tiếp thêm tinh thần của người người con xa quê vào dịp năm mới đang đến cận kề.

Nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ, tác giả ca khúc Mẹ ơi! Tết vạn dặm xa bày tỏ về sáng tác của mình: "Ca khúc này như nhắc nhớ chúng ta nên trân trọng những điều xung quanh, đặc biệt là tình cảm gia đình luôn hiện hữu đáng quý".

Nhạc Việt 2022 ít mà tinh
Nhạc Việt 2022 ít mà tinh
(PLO)- Một năm 2021 thị trường giải trí đóng băng bởi đại dịch COVID-19, thế nhưng những ngày cuối cùng của năm, nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng ra đời. Nó cho người nghe hy vọng hơn về một bức tranh tươi sáng của nhạc Việt năm 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm