Phạm Thu Hà đã 'Về nhà' thành công ở quê hương Hải Phòng

Mở đầu là những bản dân ca rộn rã, thân thuộc với tuổi thơ nhiều thế hệ của cả ba miền Bắc, Trung, Nam: Trống cơm, Đi cấy, Lý cây bông.

Tiếp đến, Phạm Thu Hà kể cho công chúng nghe về hành trình âm nhạc của chính bản thân mình, từ khi là một cô sơn ca sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi TP Hải Phòng tươi vui, tràn đầy sức sống bằng ca khúc Cánh én tuổi thơ của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

Đây là lần đầu tiên cô trở về Hải Phòng, nơi cô đã sinh ra và lớn lên, trải qua thời niên thiếu với những kỷ niệm không thể nào quên, để cống hiến một chương trình âm nhạc đặc biệt với tình cảm sâu sắc và nồng ấm nhất.

Sinh hoạt ở Nhà văn hóa Thiếu nhi Hải Phòng, được các thầy cô tại đây dạy những nốt nhạc đầu tiên và gieo niềm đam mê âm nhạc, Phạm Thu Hà sớm được biết đến là cô sơn ca của thành phố hoa phượng đỏ, giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi hát thiếu nhi, rồi trở thành sinh viên Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), tốt nghiệp đại học và thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc.

Giọng ca đất cảng đem đến nhiều màu sắc âm nhạc dành tặng quê hương. 

Theo đuổi sự nghiệp biểu diễn chuyên nghiệp, Phạm Thu Hà đã giành được những thành tựu nhất định. Đó là giải Âm nhạc cống hiến lần thứ 8 ở hạng mục Album của năm cho sản phẩm đầu tay mang tên Classic meets Chillout và sáu album mang dấu ấn rất riêng như: Tựa như gió phiêu du, Hà Nội... yêu!, Giai điệu tự hào, Chạm..., đĩa than Đường em đi.

Ngay trên sân khấu Về nhà, nhạc sĩ Trần Thanh Phương, giám đốc âm nhạc liveshow, chia sẻ: “Tôi từng làm cho Hà nhiều. Trước đây, mỗi khi bước ra dưới ánh đèn sân khấu là Hà run lắm. Nhưng lần này cô ấy đã khác, đầy tự tin và không có áp lực gì”.

Phạm Thu Hà thì chia sẻ: “Hát ở quê nhà mang lại cho tôi một cảm giá khác so với hát ở những sân khấu ở những địa phương khác. Hát ở nhà mình, Hà cảm thấy nó rất đỗi thân thuộc. Nhờ thế mà Hà đã rất tự tin khi… về nhà. Về để tri ân, để báo cáo, để khoe những thành tích mà Hà đã đạt được với quê hương của mình”.

Cô gửi đến khán giả nhiều ca khúc quen thuộc.

Giọng ca Hải Phòng cũng bộc bạch: “Một trong những khí chất của người Hải Phòng là rất yêu quê hương, yêu đất nước. Hà cũng là một người rất, rất yêu nước. Nói ra lời ấy thì bất cứ ai là người Việt cũng có thể nói được. Nhưng với Hà, khi được hát những ca khúc cách mạng, trong Hà lại sống lại những cống hiến, những hy sinh và sự mất mát của bao thế hệ cha anh đi trước để có được hòa bình cho chúng ta ngày hôm nay. Và hát những ca khúc cách mạng khiến Hà rất tự hào về truyền thống cha anh, về quê hương, đất nước và về khí chất con người Hải Phòng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm