Soul, cuộc sống của bạn đã đủ nhiệm màu?

Cũng lâu rồi tôi mới có dịp đi xem phim khuya. Sau những ngày dài loanh quanh với công việc lặp đi lặp lại nhàm chán, Soul (Cuộc sống nhiệm màu) có lẽ là món quà năm mới ý nghĩa và tuyệt vời tôi dành cho chính mình vào buổi tối muộn của một ngày đầu năm.

Jazz là chất liệu âm nhạc chính trong Soul. Ảnh: CGV cung cấp

Jazz - chất liệu tuyệt vời cho những tâm hồn nghệ sĩ

Điều tôi thích nhất ở Soul, ngoài những khung hình sống động đẹp như tranh vẽ, chính là âm nhạc.

Tôi thích Jazz và nhất là thích nghe người ta “phiêu” khi chơi Jazz. Với tôi, Jazz là loại nhạc dành cho những tâm hồn phiêu lãng. Không phải ngẫu nhiên mà từ La La Land đến Soul, người ta đều chọn Jazz để dành cho những nhân vật có tâm hồn nghệ sĩ, thích tự do, thích theo đuổi đam mê của mình đến cùng và ít muốn ràng buộc vào bất cứ điều gì cố định hay “permanently” (mãi mãi).

Ngẫm lại cũng thấy giống mình, một đôi khi. Nhưng tiếc là tôi không phải nhân vật trên phim nên vẫn cần có cơm ăn mỗi ngày. Và đó, “c’est la vie” (đời là thế)!

Linh hồn của chúng ta được định hình từ muôn vạn sắc màu khác biệt. Ảnh: CGV 

Cuộc phiêu lưu của những linh hồn

Điều nữa là cũng nói về chuyện ý nghĩa cuộc đời, việc tìm kiếm lẽ sống và niềm vui trong cuộc đời mà nhiều bộ phim khác đã nhắc đến, nhưng tôi thích cách đặt bối cảnh của bộ phim này. Đó là cuộc phiêu lưu của những linh hồn, giữa những tầng vũ trụ song song. Mỗi phút giây trong đời sống thực tại được tạo thành bởi vô vàn những khoảnh khắc từ các thế giới khác. Và mỗi linh hồn của chúng ta được định hình từ muôn vạn sắc màu khác biệt.

Để tạo nên một con người, nhiều con người hay cả một thế giới - là sự tổng hòa của quá nhiều điều nhỏ bé bí ẩn mà ta chẳng thể nào hay biết. Rồi cứ thế, mỗi linh hồn trên đời sống này đều tồn tại với một trạng thái riêng: vui sống, hào hứng, phấn khởi, u buồn, lo sợ hay chán nản… Tất cả là những mảnh ghép tạo nên sự đa sắc của thế giới này, cũng là những chặng đường nhỏ trong hành trình hoàn thiện nhân cách của mỗi người. 

Đâu đích thực là điều mình muốn trong cuộc đời?. Ảnh: CGV 

Xây dựng được cả một hệ thống nhân vật dựa trên các tầng thế giới và quy luật vận hành của các thế giới như thế, với tôi, đó là sự sáng tạo thật sự ấn tượng.

Chúng ta gặp nhau để làm gì?

Cuối cùng, tôi luôn tin rằng, mọi cuộc gặp gỡ trong đời đều có ý nghĩa gì đó, đều mang thông điệp từ vũ trụ để nhắc chúng ta nhớ rằng mình cần phải làm điều gì đó. Và Soul - lần nữa nhắc tôi về điều này. Mỗi chúng ta gặp nhau, nhận ra sự đồng điệu, cùng đi với nhau và cùng học những bài học, tìm ra một điều hay ho nào đó và sống đủ đầy hơn với chính mình so với trước kia. Chỉ bấy nhiêu là đủ để bước đến bên đời nhau, nhỉ? 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm