'Tiếng sét trong mưa' đẫm nước mắt khi phóng tác từ 'Lôi vũ'

Vở cải lương Lôi vũ từng được trình diễn bởi những tên tuổi nghệ sĩ lẫy lừng như: Minh Vương,  Lệ Thủy, Tô Kim Hồng, Diệp Lam, Thanh Nguyệt… Dù xuất phát là kịch phẩm của tác giả Tào Ngu (Trung Quốc), nhưng khi được chuyển soạn thành cải lương, nó trở thành một trong những tác phẩm kinh điển trên sân khấu cải lương Việt Nam. Sau mấy chục năm ra đời, tồn tại tác phẩm vẫn luôn được nhiều thế hệ khán giả nhắc nhớ. Tiếng sét trong mưađược biên kịch Hạ Thu phóng tác từ vở cải lương nói trên, dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Nguyễn Phương Điền.  

Tiếng sét trong mưa dưới bối cảnh Nam bộ xưa xoay quanh cuộc sống của Thị Bình, người đàn bà lam lũ, thật thà sống cùng cô con gái Kim Phượng, thiếu nữ 16 tuổi xinh xắn, dịu dàng. Bà Bình trở thành vợ của ông Qúy sau biến cố đặc biệt cách đây đã 30 năm khi chính ông, với chiếc thuyền câu nhỏ bé đã cứu được bà cùng cậu con trai đỏ hỏn trong một đêm mưa gió. Từ đó, bà an phận sống ở vùng quê nghèo, nuôi con xa lánh thế sự, còn ông Quý đi làm ăn xa nuôi gia đình. Phượng chính là kết quả của cuộc tình nhiều ân nghĩa hơn tình yêu giữa cả hai. 

Một ngày, ông Quý, ba của Phượng từ thành phố trở về muốn đưa cả hai mẹ con lên thành phố sau khi xin được công việc tốt, với mong muốn tiện việc chăm sóc. Nhất mực không muốn rời làng quê nhưng trước sự kiên quyết của ông Quý, bà chấp nhận cho Phượng lên thành phố với yêu cầu hai cha con phải hứa không được vào làm cho bất kỳ gia đình giàu có nào. Nhưng số phận đưa đẩy Phượng trở thành người giúp việc cho gia đình ông Khải Duy, một chủ đồn điền cao su khét tiếng, độc ác và gia trưởng.

Phượng bước vào gia đình giàu có kia với biết bao điều kỳ lạ. Bà ba Hạnh Nhi suốt ngày giam mình trong phòng, đắm chìm trong những cuốn tiểu thuyết diễm tình lãng mạn, chỉ đến giờ cơm mới bước ra ngoài. Trong nhà, căn phòng của bà chủ lớn, được cho là đã mất khi sinh cậu Hai Bình được ông Duy giữ nguyên, nhưng luôn có cảm giác u ám, ghê rợn cùng lời đồn có ma.

Truyện phim Tiếng sét trong mưa còn liên quan đến Hải, cậu con trai đỏ hỏn năm xưa được chính ông Quý cứu vớt, nay làm việc trong đồn điền cao su của Khải Duy. Là anh trai cùng mẹ khác cha, mục đích bà Bình cho Phượng lên thành phố làm việc cũng vì muốn cô chăm sóc cho anh trai. Hải tính tình thẳng thắn, cương trực, luôn đại diện cho các công nhân đòi quyền lợi, nên luôn là người chướng tai gai mắt với ông Duy và hơn một lần ông muốn đuổi, thậm chí tìm cách hãm hại khiến Hải suýt rơi vào vòng lao lý.

Vở cải lương Lôi vũ được phóng tác bởi biên kịch Hạ Thu và được nhà sản xuất, Công ty Mega GS chọn mặt gửi vàng đạo diễn rất có nghề Nguyễn Phương Điền đảm nhận vai trò đầu tàu. Phim cũng quy tụ dàn diễn viên tên tuổi, từng được khán giả yêu mến qua nhiều dự án phim truyền hình đình đám trước đó.

Vai nữ chính trong phim Thị Bình được trao cho Nhật Kim Anh, nữ diễn viên không chỉ sở hữu khuôn mặt hợp với các vai khắc khổ, lam lũ, cam chịu mà còn có nội lực diễn xuất đa dạng. Không phải là một vai diễn hoàn toàn khác biệt so với những dự án từng đảm nhận nhưng vai Thị Bình, trải dài qua hai thời kỳ khác nhau là cơ hội để Nhật Kim Anh thể hiện kỹ năng diễn xuất tâm lý tuyệt vời của mình. Khán giả sẽ rất hồi hộp chờ đợi một Thị Bình vì tình yêu, vì con cái mà chấp nhận hy sinh tất cả, chung thủy một lòng với người mình yêu nhưng cũng đầy tình nghĩa qua diễn xuất của Nhật Kim Anh.

Với lợi thế từ vở cải lương nổi tiếng được khán giả yêu mến, Tiếng sét trong mưa với cốt truyện nhiều kịch tính, cao trào và đặc biệt bi kịch của số phận nhân vật được đẩy lên đến đỉnh điểm hứa hẹn sẽ gây bão trên truyền hình khi lên sóng.

Một điểm khá thú vị, ngay từ khi dự án khởi động, những thông tin hậu trường cũng như teaser, một số trích đoạn được đạo diễn Nguyễn Phương Điền hé lộ trên Facebook cá nhân và fanpage của nhà sản xuất đã thu hút hàng triệu lượt xem. Không ít khán giả tò mò, háo hức chờ đợi và liên tục nhắn tin về lịch phát sóng chính thức của bộ phim.   

Tiếng sét trong mưa sẽ chính thức lên sóng vào khung giờ 20 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần bắt đầu từ ngày 2-9 trên THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm