Vợ chồng suýt sứt mẻ tình cảm vì bệnh rối loạn ruột kích thích

Mở đầu tiểu phẩm là tình huống trớ trêu khi ông chồng bị mặc cảm khi mắc căn bệnh ruột kích thích do không tìm được phương thuốc chữa trị, ông chồng ngày càng có những biểu hiện như muốn tách mình với các thành viên còn lại trong gia đình.

Quan sát biểu hiện lạ này, cô vợ liền đoán rằng ông đang có vợ bé và không muốn chung sống cùng với gia đình. Ảnh: BEE

Rơi vào tâm trạng lo lắng giống như mẹ, con trai cũng khá lo lắng vì sợ cả gia đình không thể cùng nhau ra mắt gia đình bạn gái mà trước đó anh đã lên lịch. Chính vì điều này càng khiến cậu con trai quyết tâm hơn trong việc tìm hiểu nguyên nhân.

Vì không muốn sự hiểu lầm của vợ và con đi xa hơn nữa, ông chồng lúc này mới tiết lộ sự thật. Ảnh: BEE

Vì không muốn sự hiểu lầm của vợ và con đi xa hơn nữa, ông chồng lúc này mới chịu thừa nhận rằng mình đang rất căng thẳng khi mắc chứng bệnh ruột kích thích, khiến ông phải liên tục đi đại tiện nhiều lần, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm lí, thì việc đi sang gia đình nhà gái càng không thể.

Người con lo lắng cho cha và sợ không thể ra mắt gia đình bạn gái. Ảnh: BEE

Giải đáp những thắc mắc cho nhân vật trong tình huống, TS.BS Nguyễn Thị Sơn cho biết: “Nguyên nhân sâu xa của hội chứng ruột kích thích là do rối loạn về thần kinh của ruột. Bên cạnh đó còn có những yếu tố khởi phát căn bệnh này là do tâm lí bị căng thẳng quá mức, ăn phải thức ăn không phù hợp".

Để điều trị hiệu quả căn bệnh này, bác sĩ Sơn cho hay: “Hiện nay các nhà khoa học đã phát hiện ra chất 5-HTP. Khi sử dụng, cơ thể sẽ tiết ra chất serotonin, đây được xem là hoạt chất dẫn chuyền thần kinh, nó sẽ điều hoà lại các hoả động thần kinh não, tiêu hoá một cách nhịp nhàng hơn".

TS.BS Nguyễn Thị Sơn chia sẻ tại chương trình. Ảnh: BEE

Ngoài ra, bác sĩ Sơn cũng đưa ra lời khuyên rằng, bệnh nhân cần phải lựa chọn thực phẩm an toàn, tránh những thức ăn có hàm lượng dầu mỡ cao, nhiều đạm hay đồ cay nóng và hạn chế ăn rau sống. Tuyệt đối không dùng chất kích thích như bia, rượu, cà phê.

Kèm theo đó là chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh để tâm lí bị căng thẳng. Cần tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Đón xem chương trình Sống khoẻ đời vui phát sóng vào lúc 17 giờ 30, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm