Hai bên thỏa thuận thành công vốn đầu tư lên đến 250 triệu USD cho GrabTaxi và là nguồn vốn lớn nhất mà GrabTaxi huy động được cho đến thời điểm này. Ra mắt năm 2012, GrabTaxi hiện có mặt tại 17 thành phố của 6 quốc gia tại Đông Nam Á bao gồm Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Indonesia. Qua chiến lược đầu tư và hợp tác với GrabTaxi lần này, SoftBank Group hướng đến mục tiêu xây dựng vị thế của mình tại Đông Nam Á và tối đa hóa sự cộng hưởng với mạng lưới các công ty Internet trên toàn thế giới.
Với tổng vốn đầu tư gần 340 triệu USD trong 14 tháng vừa qua, GrabTaxi đang dẫn đầu khu vực về mặt nguồn vốn và phát triển. Mặc dù phải cạnh tranh gay gắt tại thị trường Đông Nam Á trong năm qua, GrabTaxi tiếp tục phát triển vượt trội và duy trì vị thế của mình trong việc kết nối các tài xế taxi và lượt tải ứng dụng. Với hơn 500.000 người sử dụng và 2,5 triệu lượt tải về cho đến nay, GrabTaxi sở hữu mạng lưới lớn nhất trong khu vực.
Năm trước, lượng tài xế taxi trong mạng lưới đã tăng gần 300% đến 60.000 tài xế; số người sử dụng ứng dụng cũng tăng gần 500% đến 50.000 khách hàng tính đến thời điểm hiện tại. Lượt tải về của ứng dụng GrabTaxi cũng tăng gần 400% đến 2,5 triệu lượt. GrabTaxi ước tính rằng cứ mỗi giây có 3 cuốc xe được đặt thông qua ứng dụng trong khu vực, tăng lên gần 800% trong năm qua.
Nikesh Arora, Phó Chủ tịch của SoftBank Corp. và CEO của SIMI cho biết: "Chỉ trong 2 năm, GrabTaxi đã trở thành ứng dụng đặt taxi qua di động lớn nhất Đông Nam Á, dưới sự lãnh đạo xuất sắc của ông Anthony. Chúng tôi mong muốn được làm việc với đội ngũ nhân tài của GrabTaxi và hỗ trợ GrabTaxi phát triển rộng hơn nữa trong khu vực.”
Anthony Tan, Nhà sáng lập và CEO của tập đoàn GrabTaxi cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi kết thúc một năm hơn cả mong đợi khi kêu gọi thành công vốn đầu tư từ tập đoàn có tầm ảnh hưởng toàn cầu như SoftBank. Chúng tôi biết ơn vì sự tin tưởng của họ và sẽ tận dụng những ý kiến chuyên môn từ SoftBank cũng như dựa vào sự cộng hưởng sẵn có trên nền Internet và di động để tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển của GrabTaxi. Vòng gọi vốn mới lần này giúp chúng tôi hoàn thành sứ mệnh trong cuộc cách mạng cải cách cách thức di chuyển của người dân tại Đông Nam Á một cách thiết thực hơn bao giờ hết.”
Cheryl Goh, Giám Đốc Marketing của GrabTaxi cho biết: “Sự lớn mạnh và phát triển là điểm chú trọng của GrabTaxi và hiện nay chúng tôi đang nỗ lực đấu tranh để nhanh chóng tập trung mở rộng hơn nữa tại Đông Nam Á. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi một trong 6 thị trường hiện tại của GrabTaxi sẽ nhận được một phần đáng kể từ quỹ đầu tư này, và các đối thủ lớn sẽ phải cần nhiều vốn hơn nữa. Lần đầu tư này chắc chắn sẽ giúp chúng tôi tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu của mình trong ngành công nghiệp này trong vài năm tới.”