Hành trình văn hóa EVNNPC: Kết tinh giá trị, thắp sáng niềm tin

(PLO)- Chặng đường 55 năm hình thành và phát triển, những giá trị truyền thống tiên phong, dũng cảm, kiên cường, đổi mới và sáng tạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã trở thành nhân tố then chốt làm nên thành công của một trong những Tổng công ty lớn nhất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Từng được mọi người dành cho tên gọi yêu mến là “Anh cả của ngành Điện lực Việt Nam”, EVNNPC đã tiến hành đầu tư cho văn hóa một cách hệ thống, bài bản và hiệu quả với một kế hoạch tổng thể để nâng tầm EVNNPC, hướng tới những thành tựu mới.

Hành trình kiến tạo những thành tựu

Có thể nói, xuyên suốt chiều dài lịch sử của EVNNPC, các thế hệ lãnh đạo luôn tiếp nối và coi trọng việc phát huy nét đẹp truyền thống văn hóa điện lực Việt Nam nói chung và EVNPC nói riêng. Đặc biệt, trong giai đoạn 2015 - 2024, EVNNPC đã có những bước tiến vượt bậc, khẳng định vị thế dẫn đầu trong công tác văn hóa của EVN.

Từ năm 2015, hành trình văn hóa EVNNPC đã khởi đầu bằng cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo và các đơn vị thành viên thông qua việc ký kết thực thi hàng năm, nhằm quyết tâm xây dựng một môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp, nơi mỗi cá nhân đều thấm nhuần các giá trị cốt lõi, góp phần tạo nên một EVNNPC phát triển bền vững.

EVNNPC đẩy mạnh phát triển công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa.

Giai đoạn 2016 - 2022 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong công tác văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC. Từ cách tiếp cận phong trào, EVNNPC đã tiến tới quản trị chuyên nghiệp, đổi mới, coi văn hóa là nền tảng gắn kết chặt chẽ với mô hình “Con người - Quy trình - Công nghệ”. Văn hóa EVNNPC là một hành trình kiến tạo những thành tựu, đã trở thành động lực thúc đẩy mạnh mẽ, thấm sâu vào từng hoạt động, từng sáng kiến, từng công trình, thể hiện rõ nét bản sắc riêng về cách làm sáng tạo, quyết liệt của EVNNPC.

Với khẩu hiệu “Thắp sáng niềm tin” của EVN, EVNNPC luôn đặt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ngày càng cao cho hơn 11 triệu khách hàng ở 27 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, thành quả nổi bật trong hành trình này chính là việc hiện đại hóa lưới điện, góp phần thay đổi dịch vụ cung cấp, điện tử hóa các loại hình giao tiếp và dịch vụ,đến nay đã được số hóa hoàn toàn, mang lại sự tiện lợi và minh bạch cho khách hàng.

Để đảm bảo an ninh năng lượng, thu hút đầu tư, EVNNPC luôn nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo cấp điện cho phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt là thu hút đầu tư. Sự ổn định và chất lượng điện năng đã góp phần quan trọng trong việc thu hút các “đại bàng” công nghệ như SAMSUNG, LG DISPLAY... đến đầu tư và phát triển tại Việt Nam, tạo động lực tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

Không chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh, EVNNPC luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội. Trong giai đoạn 2017 - 2022, EVNNPC đã dành hơn 90 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19. EVNNPC luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV và người lao động. Các chính sách phúc lợi, chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo và phát triển được chú trọng, tạo động lực để mỗi cá nhân cống hiến hết mình, gắn bó lâu dài với Tổng công ty.

Luôn đặt khách hàng làm trung tâm

Trong 10 năm qua, EVNNPC đã không ngừng đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, khuyến khích sáng tạo và phát huy tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân. Nhờ đó, đội ngũ CBCNV EVNNPC ngày càng trưởng thành, chuyên nghiệp và tận tâm, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.

Cùng với đó, EVNNPC cũng không ngừng hoàn thiện hệ thống quản trị, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hướng tới sự chuyên nghiệp và hiệu quả. EVNNPC luôn đặt khách hàng làm trung tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối.

EVNNPC luôn đặt khách hàng làm trung tâm.

Các bài học quan trọng về quản trị và phát triển EVNNPC thông qua đầu tư vào văn hóa doanh nghiệp, đó là: Lãnh đạo tiên phong, kiến tạo cho văn hóa đột phá và đổi mới. EVNNPC đã chứng minh rằng, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là giá trị nền tảng mà còn là chất xúc tác mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững. Sự quan tâm của Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc EVNNPC, để xây dựng một văn hóa chuyên nghiệp, sáng tạo, công bằng và minh bạch đã tạo nên một môi trường làm việc năng động, khuyến khích sự đổi mới và phát huy tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân. Đây chính là “chất nền” cho những đột phá và thành công của EVNNPC trong thời đại 4.0.

EVNNPC luôn quán triệt và tuân thủ định hướng, chỉ đạo chung về văn hóa doanh nghiệp của EVN. Điều này không chỉ giúp EVNNPC phát huy sức mạnh của thương hiệu EVN mà còn tạo sự thống nhất, đồng bộ trong hệ thống, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và uy tín của toàn EVN.

“Hành trình văn hóa” tại EVNNPC không chỉ là khẩu hiệu mà là một quá trình đổi mới và quản trị văn hóa doanh nghiệp một cách bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả. Đặc biệt trong 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo định hướng của Chủ tịch HĐTV và sự lãnh đạo trực tiếp của Tổng giám đốc, các chương trình trọng điểm đã được triển khai, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và khơi dậy những giá trị văn hóa mới, tạo nên một bản sắc văn hóa riêng biệt, thu hút và gắn kết người lao động.

EVNNPC đưa các giá trị văn hóa vào từng hoạt động, từng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Điều này thể hiện qua việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hiện đại hóa lưới điện, chuyển đổi số toàn diện và đặc biệt là sự tận tâm, chuyên nghiệp trong ứng xử với khách hàng và đối tác. EVNNPC cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, đóng góp tích cực vào cộng đồng. EVNNPC luôn coi trọng hợp tác với các đơn vị bạn và các đối tác để liên kết sức mạnh.

Văn hóa doanh nghiệp chính là bệ phóng vững chắc, giúp EVNNPC tiếp tục “Thắp sáng niềm tin”, kiến tạo nên những thành tựu mới, khẳng định vị thế dẫn đầu và đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành điện và đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới