Choáng với 4 'cụ' mai giá 3,6 tỉ đồng

Bốn gốc mai vàng cổ thụ của vườn mai Thanh Phạm chào bán thu hút người dân TP.HCM mua hoa Tết Nhâm Dần 2022 tại công viên Gia Định (đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận).

Chủ vườn mai Thanh Phạm cho biết giá mỗi gốc mai 900 triệu đồng, 4 gốc là 3,6 tỉ đồng được trồng chăm sóc tại vườn ở phường Thạnh Lộc (quận 12). Giá trị của những chậu mai vàng này chính là những cành mai vàng được ghép với gốc mai tứ quý gần cả trăm năm.

Gốc mai tứ quý xù xì uốn lượn tự nhiên, có gốc đường kính gần 1 người ôm. Những gốc mai tứ quý to như vậy rất hiếm không dễ tìm thấy.

"Cụ" mai có giá bán 900 triệu đồng bán tại công viên Gia Định. Ảnh: QH

"Giá gốc mai bán bao luôn vận chuyển, nếu thuê thì 300 triệu đồng cho 10 ngày chưng Tết. Gốc mai tứ quý là một loại mai sinh trưởng mạnh, kháng sâu bệnh tốt, ghép mai vào mai tứ quý sẽ giúp cây đẹp và nở rộ hơn. Những gốc mai cổ thụ này nụ hoa to, hoa nhiều cánh, nở rất đều vào đúng dịp Tết nên giá trị cao hơn so với những gốc mai khác"- chủ vườn mai giới thiệu.

Ngoài ra, vườn mai cũng bán những gốc mai có giá 400 triệu đồng/gốc, giá thuê là 100 triệu đồng. Nhiều gốc mai khác có giá bán khoảng 40-50 triệu đồng/gốc. Các chủ vườn mai cho biết năm nay do dịch bệnh nên nhà vườn cũng đem bán số lượng mai hạn chế hơn mọi năm.

Bốn gốc mai "khủng" có giá 3,6 tỉ đồng, giá thuê trọn bốn gốc mai là 1,2 tỉ đồng. Ảnh: QH

Theo các chủ vười mai, theo phong thủy, cây mai tứ quý tượng trưng cho sự tài lộc, may mắn, tiền vào như nước giống như màu vàng đặc trưng của cây mang lại. Cây còn mang ý nghĩa cho sự đoàn viên, sum họp, hạnh phúc khi được quây quần bên gia đình, cùng những người thân yêu nhất là khi dịp Tết đang đến rất gần.

Hình ảnh cận cảnh gốc mai cổ thụ giá 900 triệu mỗi gốc:

Gốc mai tứ quý hiếm có khó tìm. Ảnh: QH

Những nụ mai vàng to, nhiều cánh, sẽ nở đều đúng Tết. Ảnh: QH

Mỗi gốc mai có hình dáng khác nhau. Ảnh: QH

Gốc mai có giá bán 400 triệu đồng. Ảnh: QH

Những gốc mai nhỏ hơn có giá khoảng 40-50 triệu đồng, giá thuê bằng 1/3 giá bán. Ảnh: QH

Sắp đến Tết 2022, đường phố TP.HCM rực rỡ sắc hoa
Sắp đến Tết 2022, đường phố TP.HCM rực rỡ sắc hoa
(PLO)- Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2022, nhiều con đường lớn nhỏ ở TP.HCM bắt đầu trở nên rực rỡ bởi vô số sắc màu của các loài hoa chưng tết như mai, cúc vàng, mào gà, vạn thọ, hoa pháo bông, hoa giấy,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm