Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận hơn 200 công ty nợ thuế

Ngày 12-9, nguồn tin từ Cục Thuế TP Cần Thơ cho hay đơn vị này vừa có công văn gửi Sở KH&ĐT TP đề nghị sở này thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (DN) của các DN không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký quá một năm và còn nợ thuế.

Theo danh sách của Cục Thuế TP Cần Thơ, có đến 239 DN bị đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký DN. Theo văn bản Cục Thuế, việc đề xuất thu hồi này nhằm phục vụ việc khi Quốc hội thông qua nghị quyết về xử lý các khoản nợ thuế không còn khả năng nộp ngân sách thì Cục có thể triển khai thực hiện kịp thời, khả thi và hiệu quả. Đề xuất của Cục Thuế căn cứ theo điểm c khoản 1 Điều 211 Luật DN 2014 (DN ngừng hoạt động kinh doanh một năm mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế).

Đáng chú ý, 239 DN mà Cục Thuế đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký DN đều có nợ thuế, số ít vài triệu, nhiều lên đến hàng chục tỉ và tổng nợ thuế của các DN lên đến 164,58 tỉ đồng.

Trong đó, có những DN nợ nhiều như Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Diệu Hiền trên 41 tỉ đồng, Công ty TNHH Hoàng Sơn trên 4,9 tỉ đồng, Công ty TNHH Thương mại sản xuất xuất nhập khẩu Đại Tân gần 7,8 tỉ đồng, Công ty CP Thủy sản Hùng Anh 11,25 tỉ đồng, HTX Cao Cường 7,46 tỉ đồng, Công ty CP Đầu tư địa ốc và thương mại Hoàng Khang trên 10 tỉ đồng, Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thanh Niên trên 8,2 tỉ đồng, Công ty CP Thép Sông Hậu 11,78 tỉ đồng, Công ty CP Xây dựng và phát triển đô thị TP Cần Thơ hơn 12 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm