Một thương hiệu đồng hồ Trung Quốc thuê mẫu Tây quảng bá sản phẩm
Một thương hiệu đồng hồ Trung Quốc thuê mẫu Tây quảng bá sản phẩm
(PLO)-Vấn đề ở chỗ là làm sao thuyết phục người tiêu dùng chọn mua thương hiệu Trung Quốc chứ không phải các hãng danh tiếng.

Tại triển lãm quốc tế đồng hồ tổ chức tại TP.HCM, ông Hứa Giáo Nguyên, Chủ tịch Hiệp hội đồng hồ Quảng Châu cho biết các công ty sản xuất đồng hồ Trung Quốc rất quan tâm đến thị trường Việt Nam và nhiều nhà sản xuất đã lên kế hoạch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam để đầu tư và tìm kiếm cơ hội.

Những đánh giá của ông Hứa Giáo Nguyên là khá phù hợp vì sức hấp dẫn của thị trường đồng hồ Việt Nam là rất lớn. Trong báo cáo của Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) ước tính thị trường đồng hồ ở Việt Nam có giá trị khoảng 17.000 tỉ đồng, tương đương 748 triệu USD.  

Tuy mang tiếng là triển lãm quốc tế đồng hồ nhưng một điều khá thú vị là sân chơi này bị chiếm sóng bởi các thương hiệu đồng hồ Trung Quốc.

Các công ty Trung Quốc rất tự tin bán các đồng hồ mang thương hiệu riêng của mình, với đủ kiểu dáng, chất liệu với giá rất hợp lý.

Một chuyên gia bình luận, Trung Quốc từ lâu là công xưởng cho các thương hiệu đồng hồ thế giới. Và qua đó họ nắm bắt được công nghệ, quy trình sản xuất nên việc sản xuất một đồng hồ mang thương hiệu Trung Quốc không quá khó. Vấn đề ở chỗ là làm sao thuyết phục người tiêu dùng chọn mua thương hiệu Trung Quốc chứ không phải các hãng danh tiếng. Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều người tiêu dùng vẫn còn nhiều hoài nghi về chất lượng đồng hồ Trung Quốc

Mới đây các hãng bán lẻ công nghệ và trang sức tại VN như Thế Giới Di Động, PNJ hay Doji gia nhập sân chơi này để kiếm lợi nhuận. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc điều hành Thế giới Di Động (TGDĐ), cho biết việc công ty tham gia vào thị trường này vì hiện nay người mua gặp nhiều khó khăn để tìm được một cửa hàng bán đồng hồ uy tín. Đồng hồ nhái, đồng hồ giả tràn lan khiến người mua không yên tâm, nên thông qua thương hiệu TGDĐ mở ra ngành hàng mới này nhằm tạo niềm tin.

 

PM