TP.HCM phát động Tuần lễ 'Tôi yêu bánh mì Sài Gòn'

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm năm thứ 9 “bánh mì” được Oxford viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình cũng như ngày 24-3-2020 Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

 Bài hát “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn”, được Sở Du lịch phối hợp cùng Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thực hiện, lần đầu được giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế. Nguồn: Youtube Ho Chi Minh City Tourism

Sáng 24-3, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức một loạt các hoạt động nhằm giới thiệu rộng rãi hơn đến du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam - bánh mì Sài Gòn. Các hoạt động này nằm trong chương trình tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” diễn ra từ ngày 24 đến 31-3.

Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ. 

Cụ thể, sáng 24-3 tại hệ thống cà phê thương hiệu “Ông Bầu” diễn ra chương trình “mua cà phê tặng bánh mì”. Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi….tham gia quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức.

Ngày 24-3 Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới

Tiệm bánh mì Hồng Hoa giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1 kg, kích thước 40-70 cm

Đầu bếp Jack Lee, Giám khảo của Top Chef Việt Nam giới thiệu “bánh mì sốt gừng” giúp tăng cường dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Đầu bếp Jack Lee giới thiệu bánh mì sốt gừng

Trong ngày 24-3, lần đầu tiên clip bài hát “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” giới thiệu trên nhiều kênh trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP.HCM.

Đồng thời, ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” được hệ thống viễn thông Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho tất cả thuê bao điện thoại di động.

Đặc biệt, trong tuần lễ tôi yêu bánh mì Sài Gòn, tại các khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố có chương trình phục vụ bánh mì trong các buổi ăn sáng. Đồng thời, tại các sảnh khách sạn có khu vực trưng bày, giới thiệu  “Bánh mì Sài Gòn” như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel...

Bên cạnh đó, ứng dụng Go-Viet và Now.vn của Foody sẽ giới thiệu chiến dịch "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" trên hệ sinh thái của mình. Người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch lại được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng này.

Dịp này, Sở Du lịch kêu gọi các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân, khách du lịch quốc tế chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn. 

Chương trình mang thông điệp “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”, “I really love Bánh mì Sài Gòn” trên các trang cá nhân, tổ chức mình với hashtag: #Toiyeubanhmisaigon, #vibranthochimincity #vibranteverywhere,everyone Sài Gòn-TP.HCM, “sống động từng góc phố, từng con người”...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.