Giao dịch chứng khoán thấp nhất 4 tháng

Sau nhiều lần giằng co lên xuống, Vn-Index vẫn đảm bảo một phiên đi lên, mức tăng nhẹ nhàng 3,65 điểm (0,73%). Song, chỉ số chưa thể trở lại mốc 500 khi lực cầu chưa đủ mạnh, đành kết thúc ngày giao dịch tại 498,61 điểm. Nhóm ngành bất động sản tiếp tục thu hút sự chú ý thị trường, khi BCI, DIG, TDH, SC5, HAG, SJS, HDC, LCG đồng loạt tăng.

Diễn biến chứng khoán phiên đầu tuần kém sôi động, bởi người sở hữu cổ phiếu không sẵn sàng chào giá thấp, mà đa phần rao bán với mức giá cao hơn tham chiếu. Trong khi đó, rủi ro T+4 khiến nhiều nhà đầu tư có ý định ôm vào ngần ngại, nhất là trong bối cảnh thị trường chưa có nhiều thông tin hỗ trợ mạnh đẩy bật các chỉ số chứng khoán.

Chính vì vậy, người mua thong thả đề xuất ở mức thấp, nếu khớp được thì mua, chứ không tỏ ra vội vàng phải sở hữu cổ phiếu cho bằng được vào thời điểm này - vốn được giới phân tích nhận định hợp lý để đầu tư trung và dài hạn.

Cung cầu không có nhiều cơ hội gặp nhau, khiến thanh khoản sàn TP HCM rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 4 tháng qua. Chỉ có 27,7 triệu chứng khoán chuyển nhượng, tương đương 1.160 tỷ đồng. Theo nhận định một số công ty chứng khoán, nếu khối lượng giao dịch lên lại mức cao, trên 60 triệu một phiên, sẽ khiến thị trường có cơ sở xác lập lại xu thế tăng. Điều đó cho thấy sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức.

Trong một khảo sát hồi cuối tuần trước, phần lớn ý kiến (40,5%) tiết lộ sẽ mua cổ phiếu ngay trong tuần này, nếu các chỉ số chứng khoán tiếp tục đi xuống. Song, cũng có gần 37% khẳng định quyết tâm gom vào khi giao dịch tăng trở lại. Ngoài việc xem xét các ngưỡng kháng cự hay hỗ trợ, thì sự quan tâm của nhà đầu tư hiện nay còn tập trung vào sự biến động của thanh khoản.

Khá chật vật, HNX-Index mới giữ vững đà tăng cho đến hết phiên để lên 160,09 điểm sau khi nhích 0,7 điểm (0,49%). Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường 15,6 triệu chứng khoán, trị giá 602 tỷ đồng.

Lúc 11h, UPCoM-Index đạt 58,76 điểm, cao thêm 0,15 điểm (0,26%). Thị trường giao dịch cổ phiếu công ty đại chúng chưa niêm yết đạt 17.360 chứng khoán, ước tính 197 triệu đồng.

Theo Bạch Hường ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm