Hàng trăm người mua nền dự án phường 5 rúng động

Bà Nguyễn Thị Quế Phượng - cán bộ Ban Dân vận Tỉnh uỷ Bạc Liêu - mua nền tại dự án khu dân cư và tái định cư phường 5, thị xã Bạc Liêu do Cty PTN làm chủ đầu tư, dù đã trả đủ 85 triệu đồng, nhưng hơn 1 năm vẫn chưa lấy được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Bà Phượng bức xúc: "Tôi không có nhà ở, định lấy sổ đỏ về làm thủ tục xin giấy phép xây dựng và vay tiền cất nhà, nhưng Cty PTN cứ hẹn lần hẹn lữa. Nay giám đốc bị bắt, không biết đến bao giờ mới nhận được sổ đỏ cất nhà". Cùng cảnh với bà Phượng, ông Châu Ngọc Tươi - cán bộ Ban bồi thường giải phóng mặt bằng tỉnh - được UBND tỉnh bán cho một nền với giá ưu đãi, đã nộp 100% số tiền, nhưng vẫn chưa có sổ đỏ. Ông Tươi than: "Bị bắt, rồi đến khi ra toà... thời gian kéo dài, không biết đến bao giờ tôi mới cất được nhà".

Các ông Bùi Tấn Bảy, Ngô Công Hầu - đều là cán bộ Tỉnh đoàn Bạc Liêu - đã nộp tiền, nhưng Cty PTN vẫn chưa giao sổ đỏ.

Đó là những cán bộ được ưu tiên mua nền, còn những người dân mua nền tự do, tình cảnh còn bi đát hơn. Ông Phan Hải Lập mua lại nền của một người khác với giá 90 triệu đồng, cho đến nay người bán vẫn chưa đưa sổ đỏ. Không có sổ đỏ nên không được vay ngân hàng, không được cấp giấy phép xây dựng, trong khi ngôi nhà cũ đã cận ngày giải toả.

Ông Lập than: "Nhà bị giải toả, tôi phải chạy vạy khắp nơi mới mua được cái nền. Nay mua nhầm đất không có giấy tờ nên cũng chẳng thể xây được nhà". Ông Nguyễn Thanh Triều - ngụ phường 3, thị xã Bạc Liêu - mua lại nền của một hộ dân có đất tái định cư tại dự án phường 5, nhưng chẳng có giấy tờ gì. Quá bức xúc, ông cứ cất đại nhà, mọi chuyện tính sau.

Hiện có hàng trăm nạn nhân mua nền tại dự án khu dân cư và tái định cư phường 5 thực sự hoang mang sau khi giám đốc và kế toán trưởng Cty PTN bị bắt, vì không biết bao giờ đất của họ mới có chủ quyền hợp pháp. Theo đơn tố cáo của người dân, Cty PTN đã lập sổ đỏ cho tất cả thửa đất đã phân nền, nhưng thay vì giao cho người mua, lại đem thế chấp vay ngân hàng.

Những sai phạm tại Cty PTN Bạc Liêu đang được Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bạc Liêu tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Nhật Hồ ( LĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm